SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện gây chấn động về Đại kim tự tháp tại Ai Cập

07:36, 29/08/2018
(SHTT) - Theo báo cáo mới nhất từ các nhà khoa học người Nga, họ đã tìm ra những yếu tố cho thấy Đại kim tự tháp Giza ở Ai Cập là nơi tích tụ nguồn năng lượng điện từ khổng lồ.

Trong suốt nhiều thập kỷ qua, khu lăng mộ của các vị Pharaoh luôn khiến các nhà khoa học tò mò bởi nhiều truyền thuyết huyền bí liên quan tới khu vực này, trong đó, Đại kim tự tháp Giza cổ xưa. Kim tự tháp khổng lồ ở Ai Cập là nơi được liên hệ với nhiều giả thuyết về xác ướp và người ngoài hành tinh.

1533094685-746-phat-hien-moi-gay-chan-dong-ve-dai-kim-tu-thap-ai-cap-giza-3-1533091906-width900height506

 

Gần đây nhất, các nhà khoa học đến từ Đại học ITMO ở St Petersburg, Nga đang tìm hiểu về khả năng tập trung năng lượng tại căn phòng bên trong Đại kim tự tháp và tìm thấy một số điều khá thú vị. 

Các nhà nghiên cứu nói: “Công trình ấn tượng này là chủ đề của hàng loạt những giả thuyết vô căn cứ. Chúng tôi muốn khám phá bí ẩn thực sự của kim tự tháp này”.

Qua một thời gian tiến hành nghiên cứu và xem xét tại Đại kim tự tháp Giza, nhóm nghiên cứu đã phát hiện khả năng tích tụ năng lượng điện từ bên trong Đại kim tự tháp, khi tìm hiểu dưới góc độ cộng hưởng hạt tán xạ sóng vô tuyến.

“Chúng tôi thu được hàng loạt kết quả thú vị, có thể áp dụng vào thực tiễn", Andrei Evlyuhin, thành viên trong nhóm nghiên cứu nói.

Các tính toán cho thấy kim tự tháp có thể tích tụ năng lượng điện từ và chuyển năng lượng đó tới một điểm được đặt trong căn buồng thứ ba.

1533094685-935-phat-hien-moi-gay-chan-dong-ve-dai-kim-tu-thap-ai-cap-giza-1533091938-width1096height616

 

Kim tự tháp không tự tạo ra năng lượng mà nó có thể được lắp đặt các thiết bị công nghệ tương tự như pin Mặt trời để thu thập năng lượng.

Ngoài ra, mới đây, các nhà khảo cổ thuộc Hiệp hội Nghiên cứu Ai Cập Cổ đại (AERA) phát hiện dấu vết hai ngôi nhà được xây dựng cách đây 4.500 năm tại một cảng cổ ở thị trấn Khentkawes, gần Kim tự tháp Giza, Ai Cập.

Phat-hien-hai-cong-trinh-bi-an-gan-kim-tu-thap-Giza_1

 

Đó là những công trình có niên đại từ vương triều của Pharaoh Menkaure. Một trong hai ngôi nhà chứa các dụng cụ để chuẩn bị một lượng thức ăn lớn. Nó được cho là nơi sinh sống của một quan chức giám sát việc giết mổ động vật thời cổ đại. Ngôi nhà thứ hai có cấu trúc nhỏ hơn có thể là nơi làm bánh mì và bia.

Nhờ vào sự phát triển của công nghệ, ngày nay công việc khai phá các bí mật ẩn sâu dưới lòng đất của các nhà khoa học và các nhà khảo cổ đang ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Một ngày nào đó trong tương lai không xa, những điều huyền bí trong các khu lăng mộ Pharaoh chắc chắn sẽ được tìm ra.

Mỹ An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.