SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Phát hiện cơ sở sản xuất sản phẩm dưỡng thể "Made in Thailand" rởm ở TP Hồ Chí Minh

10:59, 07/11/2018
(SHTT) - Ngày 6/11, đội 12B Cục Quản lý thị trường TP HCM phối hợp công an khu vực kiểm tra đột xuất căn nhà trong hẻm 220 đường Thạnh Lộc 19, quận 12 và phát hiện hàng ngàn sản phẩm mang tem nhãn "Made in Thailand" nhưng không thể quét được mã QR mặc dù có tem chống giả.

Ngày 6/11, Đội QLTT 12 (Cục QLTT TPHCM) phối hợp cùng lực lượng chuyên trách kiểm tra, phát hiện tại địa chỉ trên đường TL19 (KP.3, P.Thạnh Lộc, Q.12) chứa số lượng lớn mỹ phẩm ghi “Made in Thailand” và có dán tem chống giả, nhưng khi thử quét mã QR bằng điện thoại trên một vài chai mỹ phẩm không thấy thể hiện thông tin sản phẩm. 

my-pham-gia-2-4995-1541493766

Sản phẩm được ghi Made in Thailand, có tem chống giả nhưng không thể quét mã QR. 

Tại thời điểm phát hiện số hàng không rõ nguồn gốc trên, cơ sở này đang lưu trữ 6 thùng carton chứa hóa chất, hương liệu, bột trộn các loại, gồm có; 1.080 chai nhựa loại 300ml chứa trong 6 bịch nylon; 1.550 chai mỹ phẩm dưỡng thể hiệu Anniya ghi ngày sản xuất 17/10/2018, hạn sử dụng 17/10/2021.

my-pham-gia-1-6259-1541493766

 Một số can hóa chất sử dụng làm nguyên liệu.

Bao bì sản phẩm được in khá tinh tế. Trên hộp và thân chai có chữ Made in Thailand và cả thông tin chống hàng giả. Sản phẩm được rao bán trên mạng xã hội và ngoài thị trường.

Khi được các cán bộ kiểm tra về các giấy tờ liên quan tới số hàng đang có tại cơ sở, chủ hàng tên Nguyễn Vũ Duy không thể xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan đến hàng hóa. 

Chủ cơ sở thừa nhận từ tháng 6 nhập hoá chất từ nhiều nguồn rồi dùng máy trộn các hỗn hợp, đóng vào chai.

Hiện tại, đoàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong, tạm giữ 2 phương tiện sản xuất cùng toàn bộ nguyên liệu (hóa chất, thành phẩm, vỏ chai...) chuyển về Đội QLTT số 12; đồng thời giao ông Duy chịu trách nhiệm bảo quản các phương tiện gồm máy chiết rót, máy trộn các loại. 

top-my-pham-1541493534-6636-1541493765

 

Theo một cán bộ Chi cục QLTT TP, cơ sở sang chiết này nằm lọt thỏm trong khu dân cư, rất khó tìm. Số hàng mỹ phẩm này này sẽ khi lưu thông ra thị trường sẽ được phân phối đến các chợ tự phát, khu công nghiệp đông công nhân lao động, khu vực vùng ven... để bán cho người tiêu dùng.

tien_phong_qltt_uyen_phuong_2__xodk

 

Từ đầu tháng 11 đến nay, Chi cục QLTT TPHCM đã kiểm tra, phát hiện hàng chục vụ kinh doanh quần áo thời trang, mắt kính thời trang giả mạo các thương hiệu với số lượng gần 4.000 sản phẩm, bao gồm: đồng hồ đeo tay, mắt kính, máy tính giả các nhãn hiệu Gucci, Dior, Burberry, dầu bôi trơn chống rỉ sét Selleys RP7...

Nam An (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý Thị trường (QLTT) số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội vừa chuyển giao toàn bộ hồ sơ, tang vật tạm giữ trong vụ kiểm tra kho hàng của "hotgirl" Nguyễn Hoàng Mai Ly (Mailystyle) đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông để thụ lý, điều tra, xử lý theo quy định.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.