SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Phát hiện bắp chuối bào ngâm hóa chất khiến người dân hoang mang

11:41, 27/04/2017
(SHTT) - 2 cơ sở tại TP.HCM đã bị phát hiện ngâm bắp chuối bào trong hóa chất để tẩy trắng và bảo quản trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ. Đây chính là nguyên nhân gây ra nhiều vụ ngộ độc và những căn bệnh ung thư. Hiện tại lực lượng chức năng đang vào cuộc điều tra và làm rõ.

Gần đây, những vụ tẩm hóa chất vào thực phẩm để đảm bảo được độ "tươi, ngon" cũng như giúp thời gian bảo quản được kéo dài xảy ra ngày càng nhiều bất chấp hậu quả cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Thực trạng này cũng diễn ra ngày một phức tạp khiến người tiêu dùng hoang mang. Bên cạnh những thực phẩm thường xuyên bị tiêm hóa chất như các loại thịt bò, thịt gà, hoa quả thì mới đây lực lượng chức năng lại phát hiện ra vụ việc bắp chuối bào bị ngâm hóa chất trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ.

bap chuoi bao ngam hoa chat d

 Phát hiện bắp chuối bào ngâm hóa chất khiến người dân hoang mang

Cụ thể, vào rạng sáng ngày 26/4, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an thành phố Hồ Chí Minh đã bất ngờ đột xuất vào cơ sở chuyên sản xuất bắp chuối nằm trên đường số 6, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức của gia đình ông Trần Bá Quận, 33 tuổi, quê ở Hậu Giang.

Tại đây, lực lượng công an đã phát hiện các công nhân của cơ sở này đang chuyển bắp chuối bào vào lu nước chứa hóa chất ngâm tẩy trước khi đóng gói đưa ra thị trường.

bap chuoi bao ngam hoa chat a

 Bắp chuối bào ngâm hóa chất

Những loại hóa chất được ngâm cùng với bắp chuối bào chính là hàn the và các chất tẩy đã được thu mua từ chợ Kim Biên, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh. Theo lời chủ cơ sở này thì việc ngâm bắp chuối bào trong hóa chất sẽ giúp bắp chuối không bị úa đồng thời giữ được độ trắng đẹp, sau đó sản phẩm sẽ được xưởng sản xuất chuyển ra các cơ sở thu mua hoặc các địa điểm tiêu thụ khác.

Cơ sở này cũng được hoạt động từ tháng 11/2016 và cho đến nay thì mỗi đêm cơ sở này đều cung cấp khoảng 200 kg bắp chuối bào mang ra các chợ đầu mối tiêu thụ.

bap chuoi bao ngam hoa chat b

 

Ngay khi phát hiện ra vụ việc, lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ 173 kg bắp chuối bào đã ngâm hóa chất và hơn 400 kg nguyên liệu cùng 2 mẫu tinh thể.

Cũng vào thời điểm trên, Công an kinh tế quận Thủ Đức đã thu giữ 75 kg bắp chuối bào thành phẩm, hơn một tấn nguyên liệu, 3 kg tinh thể nghi là hàn the và một kg bột trắng nghi chất tẩy bị thu giữ tại một cơ sở nằm bên hông chợ đầu mối nông sản Thủ Đức do bà Huỳnh Thị Thảng, 39 tuổi làm chủ.

bap chuoi bao ngam hoa chat c

 

bap chuoi bao ngam hoa chat

 

Khi những vụ việc trên bị phanh phui càng khiến người dân hoang mang bởi hàn the và chất tẩy là những hóa chất rất có hại cho sức khỏe. Thậm chí, hàn the có thể gây ngộ độc cho người sử dụng và có thể gây tử vong khi nồng độ cao hơn. Ngoài ra, hàn the còn làm tổn thương các tế bào gan, teo tinh hoàn và là một trong những tác nhân gây ung thư.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.