SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Phân biệt túi ngực chất lượng, kém chất lượng và hướng dẫn lựa chọn túi ngực an toàn

06:03, 30/10/2018
Sau vụ thánh nữ Bolero" Ivy Trần nổ túi ngực trên máy bay khiến nhiều chị em đang có ý định nâng ngực vô cùng hoang mang. Dưới đây là cách giúp chị em phân biệt túi ngực chất lượng và kém chất lượng cũng như những hướng dẫn chọn túi ngực an toàn.

Hiện nay trên thị trường có tràn lan loại túi ngực khiến chị em không biết loại nào kém chất lượng và loại nào mới thật sự an toàn.

Phân biệt các loại túi

Túi độn nước muối

Túi nước muối là loại túi bên trong chứa nước muối sinh lý, loại túi này thích hợp cho những người có ngực phẳng, không có mô ngực giúp bầu ngực căng tròn và đầy đặn hơn.

Túi nước muối đễ bị bể

Sau khi nâng ngực có thể xất hiện nếp gấp ở túi độn,  khi hoạt động ở các tư thế khác nhau sẽ khiến cho dáng ngực mất tự nhiên.

Tuy nhiên, túi nước muối biển hiện nay ít được sử dụng bởi chúng có thể vỡ hoặc nổ ở khi bị áp lực như đi máy báy hoặc bị tác động mạnh, dễ bị rò rỉ nước. Đã ghi nhận được một số trường hợp sau khi sử dụng một thời gian dài có hiện tượng xì van, túi độn bị vỡ.

Túi độn gel silicone

Đây là loại túi ngực chứa gel silicone bán đặc bên trong, bên ngoài là lớp vỏ silicone.

Túi độn dạng gel silicone có độ bám dính cao hơn khi sử dụng, cảm giác mềm như mô tuyến vú, kết quả ổn định lâu dài, ít gây tình trạng bể túi hay chảy túi hơn. Trong trường hợp túi bị rò rỉ ra bên ngoài thì vẫn ổn định.

Túi độn gel silicon có gel đặc bên trong

Tuy nhiên, túi sili con dày hơn, tương đương với tuyến sữa nên cứng và nặng. Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng silicon: Silicone đặc và silicon lỏng. Túi gel đặc là túi phổ biến và an toàn hiện nay, tuy nhiên nếu người dùng không may chọn phải điểm không uy tín sử dụng silicon lỏng để để bơm ngực có thể gây ung thư hoặc bể ngực.

Các hãng túi phổ biến trên thị trường

Túi mentor

Túi mentor được cấu tạo từ vỏ silicone, bên trong là gel đặc có suất xứ từ Mỹ đang được sử dụng phổ biến tại Việt Nam và trên thế giới. Túi mentor đã được FDA chứng nhận về độ an toàn về cả gel bên trong và vỏ bên ngoài. Tại Việt Nam túi mentor được phân phối cả túi trơn và túi nhám.

Túi mentor

Túi Allergan

Cũng được cấu tạo là vỏ silicone, cũng là gel đặc bên trong và có xuất xứ từ Mỹ, tuy nhiên loại túi này chỉ được phân phối là dòng túi nhám chứ không có túi trơn với các kích cỡ khác nhau và được FDA chứng nhận về độ an toàn về cả gel bên trong và vỏ bên ngoài

Túi Allergan

Túi dòng nano

Túi dòng nano của hãng Motiva có 2 loại chính là nano chip và nano ergonomix. Dòng túi này đang được quang cáo khá rầm rộ trên thị trường hiện nay, tuy nhiên thực tế dòng túi này mới chỉ được FDI chứng nhận về độ an toàn về gel bên trong, còn vỏ bên ngoài vẫn đang trong quá trình nghiên cứu.

Túi dòng nano

Hướng dẫn lựa chọn túi ngực an toàn

Để lựa ngực an toàn trước hết chị em nên chọn túi ngực với các size và kích cỡ vừa với ngực của mình, bởi nếu chọn size to quá sẽ khiến ngực chịu áp lực nặng nề, gây chèn ép lồng ngực kiến bạn bị mệt mỏi, khó khăn trong điều kiện áp xuất cao như ngồi nhiều, leo núi hoặc đi máy bay.

cần lựa chọn các loại túi ngực an toàn được FDA chứng nhận

Thứ hai cần lựa chọn các loại túi ngực an toàn được FDA chứng nhận về độ an toàn cả gel bên trong lẫn vỏ túi bên ngoài và được bán bởi các địa chỉ uy tín, được Bộ Y tế cấp phép hoạt động.

Thứ ba, khi nâng ngực cần được nâng tại bệnh viên, trước khi nâng ngực, người nâng phải kiểm tra loại túi, hãng túi, nhãn mác và tem bảo hàng đầy đủ để đảm bảo túi ngực mình nâng là loại chất lượng.

Mới đây, trên trang cá nhân của nam ca sĩ Quách Tuấn Du đã chia sẻ về viêc em gái kết nghĩa Ivy Trần gặp sự cố nổ túi ngực trên máy bay. Theo đó trên đường đi từ đường đi từ sân bay về, Ivy Trần có dấu hiệu đau tức ngực sau đó cô đã được anh trai kết nghĩa đưa đến bệnh viện kiểm tra và được bệnh viện cho biết túi ngực của cô đã bị vỡ vụn với nhiều dịch xung quanh.

Quách Tuấn Du đến thăm Ivy Trần tại bệnh viện. Hai túi ngực silicon bị vỡ
của Ivy Trần được chia sẻ.

Rất may, nữ ca sĩ đã được bác sĩ kịp thời xử lí bằng tiệc tháo bỏ túi ngực vỡ ra khỏi cơ thể. Ivy Trần vẫn có thể đặt túi ngực khác vào mà không bị nhiễm trùng. Được biết nữ ca sĩ này đã đặt túi ngực cách đây 7 năm tại một bệnh viện tại TP Hồ Chí Minh với chi phí gần 2000 USD, bác sĩ viết phiếu bảo hành trọn đời. Tuy nhiên khi gọi điện cho bác sĩ đặt túi ngực cho Ivy Trần thì người này tắt điện thoại, bỏ trốn.

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.