SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Phân biệt sạc iPhone, iPad chính hãng và nhái

15:33, 24/10/2016
(SHTT) - Các dây sạc mang nhãn hiệu Apple đang xuất hiện khá nhiều hàng nhái và không phải ai cũng có thể nhận biết để tìm được cho mình dây sạc iPhone, iPad chính hãng. Dưới đây là một số cách để phân biệt chi tiết dây sạc chính hãng và nhái.

Theo điều tra mới đây của Apple thì trên các trang Amazon có tới 90% các phụ kiện, dây sạc của iPhone, iPad đều là dởm. Trên nhiều trang mua sắm khác tình trạng này cũng diễn ra khá nhiều.

Những chiếc dây sạc nhái này không những khiến chất lượng thiết bị kém đi mà còn gây ra khá nhiều vụ điện giật, nổ máy thời gian gần đây. Vì vậy mọi người đang khá quan tâm tới việc phân biệt dây sạc iPhone,  iPad chính hãng và nhái. Mặc dù bằng mắt thường các khách hàng rất khó để nhận biết được điều này nhưng một số mẹo nhỏ dưới dây sẽ giúp việc phân biệt trở nên dễ dàng hơn.

Đầu cáp Lightning:

Ở sạc iPhone, iPad chính hãng, kích thước trên cáp Lightning khá bằng nhau nhưng chúng lại khác nhau ở phần kích thước nhựa trắng. Dây sạc chính hãng sẽ có phần nhựa trắng rộng 7,7 mm và dài 12 mm.

phan biet sac iphone ipad chinh hang va nhai

 

Bên cạnh đó, dây cáp chính hãng cũng có chân mạch đồng sắc nét, đậm màu và được bo tròn các cạnh, sắp xếp thẳng hàng, bề mặt miếng kim loại màu xám trắng, mịn và phẳng.

Đầu cáp USB

Nếu ở dây sạc nhái, các mối lắp ghép ở bề mặt kim loại trên đầu USB không đồng đều thì khách hàng lại không có cảm giác gợn tay khi sờ vào bề mặt kim loại trên đầu USB của dây sạc chính hãng.

phan biet sac iphone ipad chinh hang va nhai a

 

Cùng với đó, các chân mạch đồng và bề mặt cách điện được làm phẳng, đồng nhất và không dư thừa như ở dây sạc nhái.

Phụ kiện chuyển đổi cổng 30 pin sang Lightning

Trên phụ kiện chính hãng, biểu tượng cổng 30 pin được khắc laser hiển thị rõ nét. Phần nối giữa miếng kim loại và thân phụ kiện được thiết kế gọn gàng, không có chi tiết phụ và cả hai đều có bề mặt phẳng, mịn.

phan biet sac iphone ipad chinh hang va nhai b

 

Phụ kiện chuyển đổi cổng microUSB sang Lightning

Phụ kiến này khá giống với phụ kiện chuyển đổi cổng 30 pin sang Lightning, chúng chỉ khác nhau giữa tính năng và kích thước vì vậy nó được coi là phiên bản thu nhỏ của phụ kiện trên.

phan biet sac iphone ipad chinh hang va nhai c

 

Ở phụ kiện này, nhưng chi tiết biểu tượng đều được khắc laser tỉ mỉ và rõ ràng, không in chìm hay thêm những chi tiết phụ khác.

Giá cả

Sạc iPhone chính hãng được bày bán ở các shop uy tín về các sản phẩm di động như FPT, FutureWorld, iOne...và giá thành của một chiếc sạc iPhone chính hãng được giao động từ 900.000đ đến 1.200.000đ, trong khi đó giá của một chiếc sạc iPhone nhái chỉ có giá trên dưới 200.000đ

Chữ trên thiết bị

Sạc iPhone nhái thường chữ in mờ hơn hoặc viết sai chính tả kiểu "Design by Abble" hay "Designed by California", thay vì "Designed by Apple in California" như hàng xịn...

phan biet sac iphone ipad chinh hang va nhai e

 

Bên cạnh đó, nó còn một vài điểm khác nhau dễ dàng nhận biết hơn đó là sạc iPhone nhái cầm nhẹ tay hơn sạc iPhone chính hãng. Củ sạc iPhone nhái ở phần cắm USB với cáp sẽ thấy phần tiếp xúc không khít và không chắc chắn, ngược lại sản phẩm của Apple rất ăn khớp với nhau và chắc chắn.

P.V

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Qua nền tảng mạng xã hội (TMĐT), Đội QLTT số 4 thuộc Cục Quản lý thị trường Bến Tre phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Bến Tre, tiến hành kiểm tra tại hộ kinh doanh M M, tại khu phố Bình Khởi, Phường 6, Thành phố Bến Tre.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) công bố rằng đã có báo cáo về tình trạng tổn thương thận và các tổn hại sức khỏe khác ở những người dùng dòng sản phẩm sức khỏe có chứa "beni-koji" hay gạo men đỏ.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Theo đó, 3.484 đơn vị sản phẩm hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm, quần áo giả mạo nhãn hiệu vừa được Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hồ Chí Minh giám sát tiêu huỷ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã đưa ra quyết định thu hồi hơn 440.000 chiếc cốc nhãn hiệu Starbucks do hãng Nestle sản xuất và bán trong kỳ nghỉ Đông vừa qua. Theo phản hồi của một số người dùng, họ đã bị bỏng hoặc rách da khi sử dụng sản phẩm này.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.
Liên kết hữu ích