SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Phá chuyên án ma túy lớn nhất từ trước đến nay tại Hải Phòng

06:30, 25/07/2017
(SHTT) - Tiến hành kiểm tra, Ban chuyên án đã thu giữ 28 bánh heroin có khối lượng 9,8297 kg và 8 kg ma túy đá (được cất giấu trong khoang rỗng phía sau thành ghế), một ô tô, 2 điện thoại, 4,5 triệu đồng cùng một số tang vật khác liên quan.
vo trac hiep

Ngô Trắc Hiệp cùng với số lượng ma túy "khủng" là tang vật của vụ án - Ảnh: PC47 Hải Phòng 

Ngày 24/7, Công an thành phố Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa phá thành công đường dây vận chuyển ma túy từ biên giới Việt – Lào về tiêu thụ tại Hải Phòng cùng các tỉnh lân cận và bắt giữ lượng ma túy lớn nhất từ trước đến nay.

Theo cơ quan điều tra, ma túy được mua bán, vận chuyển từ các tỉnh biên giới Việt - Lào về Hải Phòng để đưa đi các tỉnh trong và ngoài nước tiêu thụ. Các đối tượng trong đường dây này dùng phương thức mua ma túy chất lượng cao để chuyển đi nước ngoài tiêu thụ, sau đó nhập về Việt Nam loại ma túy chất lượng kém.

Cầm đầu đường dây là Ngô Trắc Hiệp (sinh năm 1965, đăng ký hộ khẩu thường trú và chỗ ở tại số 32/7 đường vòng Cầu Niệm, Nghĩa Xá, Lê Chân, Hải Phòng). Ngô Trắc Hiệp đã có 5 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Đối tượng có một thời gian dài sinh sống ở Lào và các tỉnh biên giới Việt - Lào, nên rất thông thạo địa bàn, có nhiều mối quan hệ phức tạp với các đối tượng ma túy ở khu vực nóng nhất về ma túy của cả nước.

Hiệp tổ chức phân chia công đoạn vận chuyển, mua bán cho từng đối tượng trong đường dây. Riêng đối với công đoạn vận chuyển thì Hiệp trực tiếp thực hiện thông qua việc sử dụng ôtô có mã lực lớn, đi được trên mọi địa hình. Chiếc xe cũng được thay đổi kết cấu để tạo nhiều khoang rỗng bí mật nhằm cất giấu ma túy.Khi vận chuyển, Hiệp đi một mình và luôn đi với tốc độ cao để tránh sự theo dõi, phát hiện của các lực lượng chức năng. 

Ngày 23/7, các trinh sát phát hiện Hiệp tổ chức vận chuyển một số lượng lớn ma túy từ biên giới Việt - Lào về TP Hải Phòng bằng cách đi trên tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Vào 20h ngày 23/7, tại trạm thu phí đường cao tốc quốc lộ 5B - quốc lộ 10, lực lượng trinh sát tổ chức đón lõng, bắt quả tang Ngô Trắc Hiệp về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tiến hành kiểm tra, Ban chuyên án đã thu giữ 28 bánh heroin có khối lượng 9,8297 kg và 8 kg ma túy đá (được cất giấu trong khoang rỗng phía sau thành ghế), một ô tô, 2 điện thoại, 4,5 triệu đồng cùng một số tang vật khác liên quan. Đây số lượng ma túy lớn nhất mà lực lượng phòng chống ma túy thành phố Hải Phòng phát hiện, bắt giữ từ trước đến nay. Khám xét tại nhà của Ngô Trắc Hiệp, cơ quan Công an thu giữ 200.000.000 đồng, một cân điện tử.

Hiện phòng PC47 đã khởi tố vụ án hình sự, tạm giữ đối tượng, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng án.

PV 

Tin khác

Pháp luật 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 4 giờ trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 21 giờ trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.