SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Pari sẽ tháo rời "khóa tình yêu" để quyên góp cho người tị nạn

10:46, 07/12/2016
(SHTT) - Những chiếc "khóa tình yêu" sẽ được tháo rời trên các cây cầu của thành phố và bán để quyên góp cho những nhóm người tị nạn ở nước này.
khoa tinh yeu

Pari sẽ tháo rời "khóa tình yêu" để quyên góp cho người tị nạn (Ảnh: AFP)

Để các ổ khóa tình yêu thật sự có thể lan tỏa tình yêu thương, Phó thị trưởng Paris đã đề xuất ra việc làm thiết thực khi sẽ tháo rời những ổ khóa trên các cây cầu và bán đi, số tiền đó sẽ được quên góp cho những người tị nạn, những người gặp khó khăn tại địa bàn.

Được biết, việc này đã được đề xuất từ năm 2014, tuy nhiên chính quyền thành phố lại đặt ra một yêu cầu khách khi họ phải giải quyết số lượng lớn kim loại khi tháo rời các ổ khóa này. Ước tính số lượng lên tới 65 tấn.

Một đề xuất tuyệt vời đã được đề ra, theo đó “Công chúng có thể mua lại từ 5 đến 10 cái hoặc thậm chí là cả chùm ổ khoá để lưu giữ một phần lịch sử Paris. Tất cả lợi nhuận từ việc này sẽ được chuyển cho các nhóm hỗ trợ người tị nạn đang sống tại thành phố”, ông Julliard nói.

Qúa trình thực hiện chiến dịch này sẽ bắt đầu từ năm 2017, theo ông đợt đầu tiên này có thể mang về 100.000 Euro tương đương với khoảng 107.000 USD. Ông cũng chia sẻ thêm, đối với các ổ khóa không ai có nhu cầu mua lại sẽ được nấu chảy và tiếp tục thanh lí.

Quyết định có ý nghĩa này được đưa ra trong bối cảnh 1000 người tị nạn đang đóng tại Paris, khi các giới chức nước này quyết định đóng cửa trại Calais.

PV

Tin khác

Tin tức 52 phút trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thời gian tới, Hải quan Quảng Ninh tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, nhiều trường đại học tiếp tục cho phép thí sinh thực hiện quy đổi điểm IELTS trong tuyển sinh đầu vào. Tuy nhiên, mỗi trường đều có những quy định riêng, thí sinh cần lưu ý để đảm bảo quyền lợi khi thực hiện xét tuyển.
Tin tức 20 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.