SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

OPPO và Ericsson hợp tác thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế cho smartphone 5G

11:03, 21/02/2019
(SHTT) - Nhằm tạo nền tảng cho thế hệ điện thoại kết nối mạng 5G trong thời gian sắp tới, Oppo và Ericsson đã ký kết hơn 100 thoả thuận cấp phép bằng sáng chế.

 Oppo sẽ xây dựng và tích hợp chuỗi cung ứng để phát triển một loạt các thiết bị thông minh, bao gồm đồng hồ thông minh, công nghệ nhà thông minh, trí tuệ nhân tạo và công nghệ mạng 5G. Hãng đã thành lập đội ngũ phát triển công nghệ 5G và bắt đầu tập trung vào R&D như một sự khởi động cho tiêu chuẩn 5G, cho phép tương tác của các liên kết dữ liệu và tín hiệu 5G trước khi ra mắt tính năng kết nối điện thoại thông minh 5G.

Và mới đây, Oppo vừa công bố ký kết một thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế nhiều năm với Ericsson - một trong những nhà cung cấp giải pháp và sản phẩm công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) lớn trên thế giới. Thỏa thuận bao gồm cấp phép bằng sáng chế và hợp tác trong một số dự án kinh doanh. Oppo cho biết thỏa thuận này sẽ đặt nền tảng cho sự hợp tác xa hơn nữa giữa hai công ty trong kỷ nguyên 5G. 

oppo va ericsson

 OPPO và Ericsson hợp tác thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế cho smartphone 5G

Tính đến tháng 1/2019, Oppo đã nộp hơn 33.000 đơn xin cấp bằng sáng chế trên toàn thế giới và sở hữu hơn 8.000 bằng sáng chế được cấp. Thỏa thuận với Ericsson là thỏa thuận mới nhất trong một loạt thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế của Oppo với các đối tác quan trọng trong ngành viễn thông bao gồm Qualcomm, Dolby và Nokia.

Không phải đến năm 2019 Oppo mới quan tâm đến 5G. Vào tháng 1 năm 2018, Oppo đã hợp tác với Qualcomm Technologies đển nghiên cứu các cách phát triển công nghệ 5G và mang lại trải nghiệm cho người dùng trên toàn thế giới. Qualcomm Technologies ngoài chuyên môn sâu và khả năng đi đầu trong các giải pháp bán dẫn, dự đoán có thể cung cấp nền tảng cho các nhà sản xuất để phát triển các thiết bị thương mại 5G trong tương lai rất gần.

Hiện nay trên thế giới, Qualcomm Technologies đang sở hữu chip Snapdragon 855, con chip này là nền tảng thương mại đầu tiên trên thế giới hỗ trợ đầy đủ kết nối 5G nhiều gigabit.

Thành công bước đầu của sự hợp tác giữa Oppo và Qualcomm là vào tháng 12/2018, Oppo, Qualcomm và Keysight Technologies Inc. đã trình diễn các ứng dụng và kết nối dữ liệu 5G bao gồm duyệt, phát lại video trực tuyến và cuộc gọi video bằng nguyên mẫu OPPO Find X 5G.

An Chi

Tin khác

Pháp luật 11 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Tin tức 5 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Liên kết hữu ích