SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Ông Lương Trí Thìn mua thêm 3,2 triệu cổ phiếu DXG, cùng người thân sở hữu 10,86% vốn Đất Xanh

11:40, 19/09/2018
(SHTT) - Thông qua việc mua thành công 3,2 triệu cổ phiếu DXG từ đợt phát hành cổ phiếu ESOP, hiện ông Lương Trí Thìn và người thân đang sở hữu 38 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ 10,86% vốn của Tập đoàn Đất Xanh.

 Mới đây, ông Lương Trí Thìn – Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đất Xanh (Mã CK: DXG) đã có báo cáo về việc mua thành công hơn 3,2 triệu cổ phiếu DXG, qua đó, nâng tỷ lệ sở hữu tại Đất Xanh lên 9,27%.

dxg

 Ông Lương Trí Thìn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh

Theo báo cáo, toàn bộ số cổ phiếu trên được ông Thìn mua từ đợt phát hành triệu cổ phiếu ESOP của công ty mới đây. Cụ thể, Đất xanh đã phát hành 7,5 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động với giá phát hành 10.000 đồng/CP cho 125 cá nhân.

Bên cạnh đó, cổ phiếu ESOP của DXG được tự do chuyển nhượng qua 3 đợt. Đợt 1,20% số cổ phiếu phát hành được giải tỏa sau 12 tháng kể từ ngày hoàn thành phát hành; đợt 2 sẽ giải tỏa 30% sau 24 tháng và cuối cùng 50% còn lại được giải tỏa sau 36 tháng.

Với mức giá này, tạm tính, ông Thìn đã chi 32 tỷ đồng để sở hữu số cổ phiếu trên, đồng thời vốn điều lệ của Đất Xanh cũng được nâng lên mức 3.500 tỷ đồng.

Được biết, tại Đất Xanh, hiện ông Thìn có 2 người thân đang sở hữu cổ phiếu là anh trai Lương Trí Thảo và em trai Lương Trí Tú với hơn 5,5 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ 1,58%. 

Như vậy, qua giao dịch này, ông Thìn cùng người thân hiện đang sở hữu tổng cộng 38 triệu cổ phiếu DXG, chiếm tỷ lệ 10,86% vốn điều lệ của Tập đoàn Đất Xanh.

dxg1

 Một phần nội dung báo cáo của ông Lương Trí Thìn

Báo cáo tài chính hợp nhất Quý II/2018 được công bố mới đây cho thấy, trong nửa đầu năm 2018, tổng doanh thu của DXG ghi nhận 2.130 tỷ đồng, gấp 2,3 lần cùng kỳ, trong khi lợi nhuận sau thuế thu về 650 tỷ đồng, gấp 2,4 lần cùng kỳ 2017.

Tập đoàn cho biết trong 6 tháng đầu năm các mảng hoạt động diễn ra tích cực. Loạt dự án đầu tư đã được thực hiện và triển khai thành công như bàn giao 100% dự án Opal Riverside, giới thiệu ra thị trường được hơn 2.000 sản phẩm dự án Gem Riverside, triển khai bán hàng thành công nhiều dự án đầu tư thứ cấp tại thị trường Hà Nội như Hateco Xuân Phương, Homeland, Hải phát Plaza; tại thị trường Đà Nẵng như Dragon Smart City, Bàu Tràm; tại thị trường TP.HCM và Đồng Nai như dự án Saigon Skyview, Sunshine Residences.

Ánh Phượng

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.