SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Ông Đặng Việt Dũng rời vị trí CEO Uber Việt Nam

15:43, 02/10/2017
(SHTT) - Thông tin mới nhất cho thấy từ ngày 1/10/2017, ông Đặng Việt Dũng sẽ rời vị trí CEO Uber Việt Nam sau 3 năm gắn bó. Hiện tại vị trí này vẫn chưa rõ ai đảm nhiệm.

Thông tin ông Đặng Việt Dũng rời khởi Uber Việt Nam đã được xác nhận trong chiều ngày 2/10. Hiện phía Uber cũng chưa cung cấp thông tin gì thêm nguyên nhân ông Dũng từ nhiệm cũng như hé lộ chuyện ai sẽ ngồi vào ghế nóng. Uber Việt Nam khẳng định sẽ cung cấp thông tin ngay khi có thể.

Đặc biệt, thông tin trên càng nhận được sự quan tâm hơn khi Uber Việt Nam đang rơi vào giai đoạn khó khăn.

Được biết, ông Đặng Việt Dũng sinh năm 1985 và có 3 năm điều hành Uber Việt Nam. Doanh nhân trẻ này từng có khoảng thời gian bỏ Đại học Bách Khoa để theo học cử nhân của trường Amherst College in Massachusetts (Mỹ) và theo học thạc sỹ của Trường Kinh doanh Harvard.

ong dang viet dung roi vi tri ceo uber viet nam

 Ông Đặng Việt Dũng rời vị trí CEO Uber Việt Nam

Tuy nhiên, năm 2014, ông Việt Dũng tạm dừng con đường học ở Harvard về Việt Nam làm CEO Uber - một cơ hội “không đến hằng ngày” như ông từng chia sẻ. 

Như vậy có thể thấy với riêng Uber Việt Nam thì năm 2017 được xem là một năm đầy sóng gió và việc ông Đặng Việt Dũng rời ghế nóng chắc chắn sẽ có tác động ít nhiều đến hoạt động của công ty.

Vào cuối tháng 9 vừa qua, Cục thuế TP. Hồ Chí Minh đã ra quyết định xử phạt và truy thu thuế với số tiền 66,8 tỷ đồng, tương đương 3 triệu USD với công ty này. Nguyên nhân của sự việc trên là do công ty này đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính kê khai sai dẫn đến thiếu số thuế phải nộp.

ong dang viet dung roi vi tri ceo uber viet nam a

 Uber Việt Nam có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ

Về vấn đề hoạt động, Uber vẫn liên tiếp gặp những xung đột. Đó là hồi tháng 8 khi Lãnh đạo Sở GTVT Đà Nẵng đã ra thông báo thành phố cấm Uber hoạt động và sẽ xử lý nghiêm nếu Uber vi phạm. Hay như mới đây, Hiệp hội taxi lại kiến nghị lên các cơ quan có thẩm quyền “dừng khẩn cấp Uber, Grab”.

Mặc dù vướng phải nhiều sóng gió nhưng Uber vẫn đang phát triển với tốc độ chóng mặt tại thị trường Việt Nam và hãng này đã trở thành mối đe dọa đối với taxi truyền thống.

Tại thị trường Việt Nam, Uber đang triển khai các dịch vụ tại Việt Nam như UberX, UberSUV, UberBlack, UberMoto, Uber Delivery… Theo thống kê được đưa ra hồi tháng 8/2017, hãng này đã có 4 triệu người dùng và hàng trăm triệu cây số tổng cộng các chuyến đi.

Hương Mi

Tin khác

Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...