SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Ogilvy nói gì sau cáo buộc tài trợ cho Vinastas khảo sát nước mắm

06:42, 04/12/2016
Sau những thông cáo buộc Ogilvy tài trợ cho Vinastas trong việc khảo sát nước mắm vừa qua, mới đây Ogilvy Việt Nam đã chính thức lên tiếng.

Trong bức thư phản hồi gửi tới báo chí do Chủ tịch Ogilvy Việt Nam là ông Alan Couldrey ký, Ogilvy Việt Nam cho biết, T&A Ogilvy là một công ty tư vấn truyền thông nên có hợp tác với nhiều cơ quan chức năng và các bên thứ 3 phù hợp để phục vụ mục đích chuyên môn và Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng (Vinastas) là một trong số các đối tác như vậy.

“Như đã giải trình với các cơ quan chức năng, chúng tôi có trao đổi về kết quả nghiên cứu của Vinastas và toàn bộ quá trình này được thực hiện đúng quy định của pháp luật, phù hợp với đạo đức kinh doanh”, bức thư viết.

Tuy nhiên, theo phản hồi này, Ogilvy Việt Nam đã quyết định không sử dụng nội dung báo cáo của Vinastas với lý do "xét thấy kết quả nghiên cứu có thông tin gây tranh cãi”.

Tại đây, phía Ogilvy Việt Nam cũng cho biết, ông Nguyễn Thanh Sơn, nguyên Tổng Giám đốc T&A-Ogilvy không tham gia vào việc hợp tác nêu trên. 

99

Ogilvy nói gì sau cáo buộc tài trợ cho Vinastas khảo sát nước mắm 

Ogilvy Việt Nam, là công ty truyền thông thuộc Tập đoàn WPP (Mỹ), nắm giữ đa số cổ phần trong liên danh T&A Ogilvy.

Trước đó, thông tin tại họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều ngày 29/11, người phát ngôn Chính phủ - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, kết quả khảo sát nước mắm công bố hồi tháng trước bởi Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng (Vinastas) được thực hiện dưới sự tài trợ của Công ty TNHH Liên doanh T&A Ogilvy, không đảm bảo tính độc lập theo quy định.

Ngày 1/12/2016, hai ngày sau công bố về danh tính nhà tài trợ, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) trả lời báo chí rằng vụ khảo sát nước mắm truyền thống, ông Đoàn Phương, Chủ tịch Vinastas, là người trực tiếp chủ trì và theo báo cáo của ông Phương, số tiền T&A Ogilvy tài trợ khảo sát nước mắm chỉ “mấy trăm triệu thôi”.

Từ tối ngày 1/12, website chính thức của công ty này cũng đóng cửa “để bảo trì”.

Nhiều ý kiến cho rằng, T&A Ogilvy chỉ là một công ty truyền thông và cần phải chỉ rõ có hay không doanh nghiệp nào đứng đằng sau T&A Ogilvy.

Trao đổi với báo chí, ông Võ Văn Đại - Giám đốc Công ty CP thủy sản Vạn Phần (Diễn Châu – Nghệ An) cho biết: “Nếu chỉ công bố T&A Ogilvy mà không làm rõ tiếp đơn vị nào đứng đằng sau T&A Ogilvy thì những người sản xuất nước mắm truyền thống và người dân chưa hài lòng”.

“Ai cũng hiểu, đa phần các công ty truyền thông như T&A Ogilvy thường chỉ làm theo đơn đặt hàng. Chỉ khi nào các cơ quan chức năng làm tới cùng vụ việc, công khai vụ việc thì khi ấy mới tạo được cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh trong môi trường kinh doanh”, Luật sư Nguyễn Thế Truyền (Công ty Luật hợp danh Thiên Thanh) cũng phân tích.

Theo Dân Trí

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.