SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Ô tô hot nhất tháng 3: Honda CR-V 2018 giảm giá kịch sàn, khách Việt chen nhau đặt hàng

07:00, 13/03/2018
(SHTT) - Ngay sau khi Honda công bố giá bán chính thức cho mẫu Honda CR-V 2018, nhiều khách Việt chen nhau đặt cọc để sở hữu chiếc xe ưng ý với mức giá rẻ.

Ngay sau khi lô hàng hơn 2.000 xe Honda gồm các mẫu Jazz, Accord, CR-V và Civic nhập khẩu từ Thái Lan hưởng thuế 0% về nước. Honda Việt Nam đã công bố giá bán chính thức cho các dòng xe nhập khẩu năm 2018.

Trong số những mẫu xe giảm giá trong đợt này, Honda CR-V 2018 hưởng mức thuế 0% có mức giảm mạnh nhất lên đến 178-188 triệu đồng so với lô đầu tiên nhập về hồi cuối tháng 12 năm ngoái. Cụ thể, phiên bản CR-V L giảm 188 triệu đồng, xuống còn 1,068 tỷ đồng; phiên bản CR-V E giảm 178 triệu đồng, giá bán sau giảm giá là 958 triệu đồng.

honda

Mẫu xe "ăn khách" - Honda CR-V 2018 hưởng mức thuế 0%.

Ngay sau khi có thông tin chính thức về ô tô nhập khẩu giảm giá, khách Việt đã đua nhau đặt hàng với hi vọng sở hữu được chiếc ô tô nhập khẩu ưng ý với mức giá “siêu rẻ”.

"Mừng chứ, mua được chiếc xe mình muốn sau kha khá thời gian chờ đợi mà", anh Đình Hùng chia sẻ với PV.

Các nhân viên kinh doanh của Honda cũng tiết lộ, lượng xe CR-V 2018 đầu tiên hưởng thuế nhập khẩu 0% nội khối ASEAN đang dần hạn chế vì số lượng đặt cọc mua xe tăng cao.

Cũng theo nhân viên kinh doanh của Honda tại các đại lý trên địa bàn Hà Nội, xu hướng khách hàng Việt đặt phiên bản L nhiều hơn so với bản G. Tuy nhiên, để xe tới được tay người tiêu dùng sớm nhất cũng phải hết tháng 3, một số nơi cũng lên tận tháng 5, tháng 6.

"Nếu đặt bản L thì tháng 6 bên em có xe giao, còn bản G thì tháng 5 là có xe…Khách hàng đang đặt cọc nhiều, nếu anh không đặt sớm, rất dễ phải chờ đến lô sau”, nhân viên kinh doanh của Honda tại một đại lý ở Hà Nội cho biết.

Honda CR –V 2018 gây “sốt” tại thị trường Việt khi sở hữu nhiều ưu điểm như động cơ tiết kiệm nhiên liệu. Honda CR-V thế hệ mới trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp dung tích 1.5L, công suất 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242 Nm. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ 7,6 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu với 10,5L/100km nội đô, 8,6L/100 km cao tốc và 9,7L/100 km hỗn hợp.

ty

Phiếu đặt cọc mua Honda CR-V của một đại lý tại Hà Nội.

Ngoài tiết kiệm nhiên liệu, Honda CR-V thế hệ mới có khoang chứa động rộng, các tính năng tiêu chuẩn ấn tượng, chẳng hạn ở phiên bản EX sở hữu những tính năng đáng chú ý như camera lùi đa góc, hệ thống mở cửa thông minh, công nghệ hỗ trợ người lái Honda Sensing. Bản LX thậm chí còn có vành hợp kim 17 inch và một camera lùi.

Đặc biệt, Honda CR-V 2018 còn giá trị khi bán lại. Hơn 20 năm qua, dòng CR-V đã chứng minh là một mẫu crossover được tin cậy, bền bỉ. Chi phí sở hữu, bảo dưỡng với CR-V thấp hơn khá nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc.

Mặc dù vậy, mẫu xe “ăn khách” này lại bất ổn định giá bán. Đợt tháng 9/2017, các đại lý của Honda giảm giá mỗi phiên bản gần 200 triệu đồng. Đợt giảm giá gây xôn xao nhằm đẩy hàng tồn,

Đến tháng 1 năm nay, Honda quyết đưa 750 chiếc CR-V 2018 về trước, chấp nhận chịu thuế nhập khẩu 30% khiến giá bị đội lên. Bản cao nhất có giá 1,256 tỷ đồng. Sang tháng 3, lô hàng của Honda hưởng thuế 0% chính thức cập cảng về nước. Giá bán CR-V giảm xuống, dao động từ 958 triệu đồng đến 1,068 tỷ đồng.

 

 

Minh Đan (T/h)

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.