SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Ô tô Honda: Tình trạng gỉ sét, hãng từ chối bảo hành cho khách hàng

11:03, 29/10/2018
(SHTT) - Từ đầu năm 2018 đến nay một số mẫu xe ô tô của Honda Việt Nam bán ra thị trường cho khách hàng bị gỉ sét đa phần là xe mới sử dụng trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn từ chối bảo hành và cho rằng lỗi không ảnh hưởng đến an toàn của xe...

Trong những năm vừa qua một số mẫu xe ô tô của hãng Honda đang bán ra thị trường Việt Nam đã gặp phải một số lỗi như lỗi túi khí, gỉ sét tại một số bộ phận của xe. Ngoài ra, xe của Honda ở một số thị trường nước ngoài cũng gặp phải tình trạng lỗi động cơ dòng xe CRV tại Mỹ.

Tại thị trường Vệt Nam từ đầu năm 2018 đến nay một số khách hàng đã mua xe của ô tô Honda đã gặp phải tình trạng gỉ sét. Đa phần các khách hàng của hãng này đều cho biết, xe của họ bị tình trạng gỉ sét khi chỉ mới mua thời gian chừng vài tháng cho đến khoảng 1 năm. Tình trạng một số bộ phận của Honda bị gỉ sét theo phản ánh của người tiêu dùng thường gặp ở các mẫu xe Honda CR-V 2018, Honda Jazz 2018, Honda Civic 2018. 

Vấn nạn gỉ sét của một số mẫu xe của ô tô Honda thị trường Việt Nam tưởng chừng như đã chìm xuống sau những phủ nhận của hãng do lỗi của nhà sản xuất. Tuy nhiên thời gian gần đây một số khách hàng đã sử dụng của hãng này vẫn tiếp tục phát hiện ra tình trạng trên.

1

Phần gỉ sét của trống phanh và định tâm bánh xe Honda – CRV của anh N.V.X thành phố Bắc Giang. 

Chia sẻ với phóng viên anh N.V.X một khách hàng đang xử dụng xe của Honda ở tỉnh Bắc Giang cho biết: “Mình mua chiếc CRV ở đại lý của hãng tại Thành phố Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) trong tháng 4/2018. Đến khoảng cuối tháng 8/2018 thấy xe khi chạy trên đường thấy có tiếng kêu lạ tại phanh. Tiếp sau những ngày sau đó vẫn thấy phanh có tiếng kêu két két, cho xe đi kiểm tra thấy phần trống phanh bị gỉ sét. Ngay lập mình đã liên hệ với phía đại lý ô tô Honda ở Bắc Ninh, họ hướng dẫn mình mang xe đến trung tâm bảo hành tại TP Bắc Giang. Tại đây họ cũng xác nhận xe bị tình trạng gỉ xét”.

Trước việc xe ô tô CRV mới mua chỉ chừng 5 tháng đã bị gỉ sét, anh N.V.X đã yêu cầu nhà sản xuất bảo hành. Tuy nhiên khi đến trung tâm bảo hành của hãng tại TP Bắc Giang, anh X đã được phía nhân viên tại đây cho biết “Tình trạng gỉ sét như trường hợp của anh không nằm trong chế độ bảo hành của nhà sản xuất”.

Với việc xe bị từ chối bảo hành anh X. bức xúc cho biết: “Họ cho tôi biết, với lỗi như vậy hãng chưa có chính sách bảo hành. Tôi cũng biết trước tình trạng như xe của tôi cũng đã có nhiều người khác cũng bị như vậy và cũng biết họ không bảo hành. Bỏ một số tiền lớn ra để mua mà mới chạy được một thời gian xe đã bị như vậy sao mà không bức xúc”.

Trước phản ánh của bạn đọc là những khách hàng đang sử dụng xe của Honda phóng viên đã có liên hệ với phía Honda Việt Nam để được nắm rõ hơn về vấn đề trên.

Vấn đề này được Honda Việt Nam cho biết: “Khi phát triển sản phẩm, chúng tôi đã xác nhận khả năng chống gỉ trên chi tiết của sản phẩm có thể đáp ứng được trong điều kiện khắc nghiệt hơn cả điều kiện sử dụng thông thường. Mức độ gỉ sét sẽ khác nhau, phụ thuộc vào độ ẩm cũng như hàm lượng muối trong không khí và trong môi trường nước. Nếu hiện tượng gỉ sét xảy ra trên bề mặt của chi tiết này thì cũng không gây ảnh hưởng đến chức năng của hệ thống treo.

Chiếc xe vẫn có khả năng vận hành một cách an toàn, không cần khắc phục. Tuy nhiên, nếu khách hàng còn băn khoăn về vấn đề gỉ sét, vui lòng liên hệ tư vấn với các Nhà phân phối ôtô Honda trên toàn quốc hoặc Phòng Quan hệ khách hàng, Công ty Honda Việt Nam.

Về vấn đề bảo hành, đây không phải là lỗi thiết kế của sản phẩm. Hiện tượng này không gây ảnh hưởng tới chức năng và an toàn của xe và không thuộc phạm vi bảo hành theo chính sách bảo hành của chúng tôi”.

Liên quan đến vấn đề lỗi túi khí, phía Honda Việt Nam cũng đã xác nhận, tháng 3/2018 vừa qua hãng cũng đã có văn bản thông báo triệu hồi hơn 1500 mẫu xe Honda City tại thị trường với lỗi trên. Hãng cũng cho biết, sẽ có thông tin sớm nhất gửi đến báo về quá trình triệu hồi bằng số lượng đã được triệu hồi cho đến thời điểm thu thập.

2

 Chiếc xe Honda – CRV của anh N.V.X mới mua từ tháng 4/2018 đã bị gỉ sét nhưng không được bảo hành.

Cũng liên quan đến thực trạng một số bộ phận của mẫu xe Honda - CRV của khách hàng ở Bắc Giang và bị gỉ sét. Kỹ sư Lê Văn Tạch cho hay, với những biểu hiện là hiện tượng gỉ xét. Phần bị gỉ là trống phanh và vòng định tâm bánh xe. Để nhanh bị gỉ sét như vậy có hai yếu tố là chất lượng vật liệu và môi trường. Ví dụ, có những chiếc xe đã gần mười năm nhưng vẫn chưa bị gỉ như thế vì vật liệu tốt. Nếu nó mà bị gỉ quá thì cũng ảnh hưởng đến vận hành của xe.

Qua thông tin từ ô tô Honda Việt Nam cho thấy, giường như với lỗi gỉ xét đó không phải lỗi của nhà sản xuất. Trong khi theo giới thiệu của họ, với các bộ phận của một số mẫu xe của bị gỉ sét của khách hàng gặp phải đều có lớp chống gỉ đáp ứng theo tiêu chuẩn. Hãng cũng đã một lần nữa khẳng định sẽ không áp dụng bảo hành đối với vấn đề này.

Cũng theo Honda Việt Nam với tình trạng bị gỉ sét vẫn vận hành an toàn không ảnh hưởng gì. Trong khi theo lời của chuyên gia, nếu tình trạng gỉ sét ở một số bộ phận quan trọng của xe lâu ngày sẽ ảnh ảnh hưởng đến độ an toàn trong quá trình vận hành.

Sở Hữu Trí Tuệ sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Lam Sơn

Tin khác

Pháp luật 19 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.