SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo tiếp tục rót tiền vào Vietjet Air

10:29, 25/03/2017
(SHTT) - Công ty do bà Phương Thảo sở hữu là Hướng Dương Sunny đã vừa bỏ ra số tiền 1.900 tỷ đồng để mua thêm 22,4 triệu cổ phiếu của Vietjet. Như vậy, hiện tại số cổ phiếu mà bà Phương Thảo đang nắm giữ là 120 triệu, có giá trị hơn 15.400 tỷ đồng.

Những ngày qua, sự tăng mạnh của cổ phiếu Vietjet Air và số tài sản khủng của CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo đã nhận được sự quan tâm lớn của giới kinh doanh trong nước. Chưa dừng lại ở đó, nữ tỷ phú vẫn luôn có những kế hoạch đầu tư mang lại lợi nhuận cao.

Được biết, bên cạnh chức vụ là Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám Đốc Hãng hàng không giá rẻ VietJet thì bà Nguyễn Thị Phương Thảo còn đang sở hữu công ty Hướng Dương Sunny, một công ty mới được thành lập từ tháng 11/2016 với vốn điều lệ chỉ 1 tỷ đồng.

nu ty phu nguyen thi phuong thao tiep tuc rot tien vao vietjet air

 Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo tiếp tục rót tiền vào Vietjet Air

Mới đây, công ty này đã rót thêm 1.900 tỷ đồng vào Vietjet Air để mua thêm 22,4 triệu cổ phiếu của hãng hàng không này với mức giá 84.600 đồng/cổ phiếu. Đây dược xem là thương vụ kinh doanh khá lớn và giúp Hướng Dương Sunny sở hữu 92,1 triệu cổ phiếu tại Vietjet, tương ứng tỷ lệ sở hữu là 28,57%.

Về phía bà Nguyễn Thị Phương Thảo thì sau thương vụ này, nữ tỷ phú đang nắm giữ khoảng 120 triệu cổ phiếu của Vietjet Air, tương ứng tỷ lệ 37,3%. Tính theo thị giá trên sàn chứng khoán, số cổ phiếu này có giá trị hơn 15.400 tỷ đồng.

Trước đó, với khối tài sản 1,2 tỷ USD, bà Thảo đã được Forbes công nhận là tỷ phú đô la thứ 2 của Việt Nam đồng thời bà cũng là nữ tỷ phú duy nhất của khu vực Đông Nam Á. Nữ tỷ phú này cũng đang dần đưa Vietjet Air phát triển mạnh, trở thành đối thủ đáng gờm của đại gia Hàng không Việt Nam là Vietnam Airlines.

Theo thống kê, kết thúc năm 2016, Vietjet Air đạt doanh thu hơn 27.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2.290 tỷ đồng, đều tăng mạnh so với năm 2015. Đồng thời hãng hàng không giá rẻ này cũng tăng mạnh về thị phần bay nội địa, chiếm 41%, đuổi sát thị phần 42% của Vietnam Airlines. Với tốc độ tăng trưởng như hiện tại, Vietjet Air rất có thể sẽ vượt qua Vietnam Airlines ngay trong năm 2017. Điều này càng chứng minh rằng bay giá rẻ không đồng nghĩa với lợi nhuận thấp. Nguyên nhân được xác định là do Vietnam Airlines có các khoản chi phí rất cao trong khi Vietjet hoạt động tiết kiệm hơn rất nhiều.

PV

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.
Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Những kết quả đạt được trong quý I đang tạo niềm tin, khí thế, động lực cho tỉnh Thanh Hóa để hoàn thành kế hoạch năm 2024.
Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Trong Quy hoạch chung xây dựng khu du lịch huyện đảo Cô Tô đến năm 2025, huyện Cô Tô xác định mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đảm bảo tính bền vững.
Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.