SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nữ tỷ phú đôla đầu tiên của VN có nguy cơ bật top 1.000 người giàu nhất hành tinh

14:41, 28/05/2018
(SHTT) - Tài sản liên tục "bốc hơi" trong một tuần khi cổ phiếu của VJC và HDB giảm mạnh khiến bà Nguyễn Thị Phương Thảo có nguy cơ bật top 1000 người giàu nhất hành tinh.
ty-phu-1625

Nữ tỷ phú đôla đầu tiên của VN có nguy cơ bật top 1.000 người giàu nhất hành tinh 

Thị trường chứng khoán trong nước tuần vừa qua chứng kiến sự sụt giảm nghiêm trọng của chỉ số VN-Index khi mất 7,3%, dừng lại ở 963,9 điểm. Việc giảm điểm này kéo theo hầu hết các mã chứng khoán lớn trên thị trường cũng giảm theo, và mã  VJC của Công ty cổ phần Hàng không Vietjet cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.

Mở phiên giao dịch sáng thứ Hai (21/5), cổ phiếu VJC giao dịch ở mức giá tham chiếu 190.000 đồng/cổ phiếu. Đến thứ Sáu (25/5), VJC giảm tới 16% xuống chỉ còn 159.500 đồng/cổ phiếu.

"Điều tồi tệ" tương tự cũng xảy ra với một doanh nghiệp khác của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo. Cổ phiếu HDB của Ngân hàng TMCP Đầu tư Phát triển TP. HCM (HDBank) ghi nhận mức giảm hơn 13% trong tuần qua, từ 40.550 đồng/cổ phiếu xuống còn 35.250 đồng/cổ phiếu.

Việc 2 mã cổ phiếu trên giảm giá mạnh đã gây ảnh hưởng lớn đến khối tài sản của Thảo. Theo cập nhật đến ngày 26/5 của tạp chí Forbes, tài sản của bà Thảo có là 2,7 tỷ USD, giảm 400 triệu USD so với hồi tháng 3/2018.

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo hiện sở hữu khối tài sản 2,7 tỷ USD, xếp thứ 919 trong danh sách những người giàu nhất hành tinh.

Nếu trong một vài ngày tới  cổ phiếu VJC và HDB tiếp tục giảm, tài sản của bà Phương Thảo giảm xuống dưới 2,5 tỷ USD thì vị nữ tỷ phú này sẽ bật khỏi nhóm 1.000 người giàu nhất thế giới.

Được biết, trong bảng xếp hạng của Forbes công bố định kỳ vào tháng 3 hàng năm, nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đang nằm trong top 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

Forbes đã xếp hạng bà Thảo ở vị trí số 55 trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới của mình.

Hoàng Oanh (t/h)

Tin khác

Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 2 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.