SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Nóng vụ tranh chấp bản quyền V-League: Diễn biến mới nhất

11:00, 09/03/2018
(SHTT) - Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF và đối tác Next Media đã quyết định thanh lý hợp đồng cũ và sẽ nhanh chóng đạt thỏa thuận hợp đồng mới. Như vậy 5 trận mở màn V-League 2018 đều sẽ được tường thuật trực tiếp trên truyền hình.

Ngay trước mùa giải V-League 2018 khởi tranh, vấn đề bản quyền truyền hình (BQTH) đã trở nên phức tạp khi VPF tuyên bố hủy hợp đồng của lãnh đạo nhiệm kỳ trước ký với Next Media (có thời hạn đến năm 2022). Lãnh đạo VPF cho rằng Next Media đã không thực hiện nghiêm túc các điều khoản, dẫn đến ảnh hưởng cho VPF. Trong đó có việc không cung cấp chính xác số liệu hạch toán, chia lợi nhuận từ việc khai thác BQTH V.League 2017. 

Và mới đây, việc VPF ra thông báo huỷ hợp đồng sản xuất V-League với Next Media đã có những diễn biến mới bất ngờ. Những tranh cãi xung quanh vấn đề bản quyền truyền hình mùa giải 2018 giữa VPF và Next Media cũng đã ngã ngũ, khi đối tác Next Media đồng ý với việc đơn phương chấm dứt hợp đồng của VPF.

Ngày 7/3, VPF và Next Media đã làm việc với nhau. Theo đó, cuộc gặp gỡ chủ yếu xoay quanh vấn đề tranh chấp bản quyền truyền hình mà Next Media và VPF đã ký trước đó 2 mùa giải. Cuối cùng, Next Media cũng đã đồng ý thanh lí hợp đồng đã kí với HĐQT VPF tiền nhiệm, cũng như giao lại toàn bộ quyền quyết định về bản quyền truyền hình cho HĐQT nhiệm kì mới của VPF.

tranh chap ban quyen vleague

 Nóng vụ tranh chấp bản quyền V-League: Diễn biến mới nhất

Trao đổi với báo chí ngày 8/3, ông Trần Anh Tú – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc VPF cho hay kết quả cuộc làm việc mới nhất với Next Media rất khả quan.

“Quan điểm của chúng tôi là đôi bên sẽ làm việc với nhau một cách thiện chí để đưa ra giải pháp có lợi cho cả đôi bên, đồng thời có lợi nhất cho bóng đá Việt Nam. Bản quyền truyền hình là vấn đề căn bản để giúp V.League phát triển, nên chúng tôi muốn sớm giải quyết”, ông Trần Anh Tú nhấn mạnh.

Hai bên sẽ đàm phán lại bản hợp đồng hợp tác mới về bản quyền truyền hình. Quan điểm của hai bên là bản hợp đồng này phải phù hợp với quy định của pháp luật, điều lệ công ty VPF và nhận được sư phê chuẩn của VFF, đơn vị sở hữu bản quyền V.League.

Mục tiêu của bản hợp đồng này là nâng cao hình ảnh, chất lượng bản quyền truyền hình. Thông qua đó, nâng cao giá trị của bản quyền V.League, mang đến quyền lợi ngày một lớn hơn cho bóng đá Việt Nam. Next Media sẽ đưa ra những phương án nhằm khai thác tốt nhất giá trị thương quyền của các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Như vậy, lịch thi đấu vòng 1 V-League, đài truyền hình VTV6 sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu giữa HAGL gặp B.Bình Dương (10/03) và Hà Nội FC gặp Hải Phòng (11/3). K+PM, HTV Thể thao, FPT TV trực tiếp trận khai mạc trên sân Tam Kỳ giữa Quảng Nam gặp Sài Gòn FC (10/3). Một ngày sau đó, K+PC lẫn FPT TV sẽ phát trận đấu giữa Than Quảng Ninh gặp SHB Đà Nẵng (11/3) và BTV2 và FPT TV trực tiếp trận Nam Định gặp XSKT Cần Thơ.

Thanh Hải

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Google đã bị cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp phạt vì vi phạm các quy định sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu (EU) khi không đàm phán với các nhà xuất bản truyền thông.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Dù chiến thắng trong vụ kiện bản quyền âm nhạc, nhưng Sam Smith & Normani thẩm phán vẫn quyết định các nghệ sĩ nổi tiếng phải tự chi trả phí luật sư lên tớ hơn 700.000 đô la.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Ngành âm nhạc ở Anh đang khởi động vụ kiện đầu tiên chống lại công nghệ trí tuệ nhân tạo, bảo vệ bản quyền trước các công ty sản xuất các bài hát giả giọng người nghệ sĩ nổi tiếng.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Bảo vệ bản quyền là điều kiện tiên quyết để bảo vệ nguồn tài chính của cơ quan báo chí cũng như thực thi hiệu quả các mô hình kinh doanh nội dung số, góp phần giải bài toán về kinh tế báo chí truyền thông ở các cơ quan báo chí hiện nay.