SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Nóng: Bệnh viện cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai, sản phụ mất con oan ức?

15:20, 12/01/2018
(SHTT) - Đưa vợ đến bệnh viện sản nhi Quảng Ngãi để dưỡng thai nhưng sau 2 ngày điều trị, sản phụ đã bị phát nhầm thuốc dưỡng thai thành thuốc phá thai dẫn đến mất con.

Báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, ngày 12/1, anh Trần Đình Trung (xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) đã gửi đơn tới nhiều nơi phản ánh vợ anh bị hư thai sáu tuần tuổi do bị bệnh viện (BV) Sản Nhi Quảng Ngãi cấp nhầm thuốc.

Anh Trung cho hay, khoảng 18 giờ ngày 10/1, vợ anh là chị L.T.T (sinh năm 1986) bị động thai nên đi khám ở phòng khám tư. Sau đó, bác sĩ (BS) khuyên anh nên đưa vợ đến BV.

thai-1_PGUT

Vợ anh Trung suy sụp tinh thần sau khi bị hư thai. Ảnh PLO

Tại BV Sản Nhi Quảng Ngãi, sau khi thăm khám, chẩn đoán thai nhi được sáu tuần, BS có chích thuốc và cho thuốc chị T. Sau đó chị không còn đau nữa.  Khoảng 9 giờ ngày 11/1, một nữ hộ sinh tới phát cho chị T. một vỉ thuốc, dặn chị đặt vào tử cung. Sau khi đặt thuốc chừng một tiếng, chị T. cảm thấy tức bụng, đau nhói.

Khoảng 12 giờ cùng ngày, khi đem cơm tới cho vợ, anh Trung thấy vợ đau bụng dữ dội. Đem vỉ thuốc đi hỏi mọi người xung quanh, anh tá hỏa khi biết đây là thuốc dùng để phá thai. Khi anh cầm vỉ thuốc lên hỏi BS, BS cũng nói đây là thuốc dùng để phá thai và thừa nhận đã cấp thuốc sai.

Trong khi đó, Người Lao Động đưa tin, ông Lê Cao Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện sản nhi Quảng Ngãi cho biết, sự việc xảy ra là do sự nhầm lẫn của nữ hộ sinh Phan Thị Vân. "Trước khi sự việc xảy ra, mọi việc thăm khám cho bệnh nhân Lương Thị Tưởng đều diễn ra theo đúng quy trình. Tuy nhiên, lúc cấp thuốc cho bệnh nhân, nữ hộ sinh Phan Thị Vân đã đưa nhầm thuốc có tác dụng đẩy thai lưu của một bệnh nhân khác cho bệnh nhân L.T.L. Đây là vụ việc đáng tiếc, chúng tôi sẽ tiến hành xử lý nghiêm cá nhân sai phạm", ông Tuấn nói.

Được biết, Bệnh viện sản nhi Quảng Ngãi vừa mới đưa vào hoạt từ đầu tháng 10/2017 nhằm giảm tải cho Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi. Trước đó, trong các năm 2012, 2013 tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cũng liên tục xảy ra nhiều trường hợp tử vong sản phụ và thai nhi.

Liên quan đến vụ việc này, Giám đốc sở y tế tỉnh Quảng Ngãi khẳng định: "Tôi đã chỉ đạo cho bệnh viện sản nhi làm rõ vụ việc và báo cáo lên sở. Nếu có sai phạm, sở nhất định sẽ xử lý nghiêm chứ tuyệt đối không bao che".

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng tâm lý tiếc của của nạn nhân, tội phạm mạng thời gian gần đây đã tạo những nội dung giả mạo Cục An ninh mạng hoặc cơ quan chức năng hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo trực tuyến.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Bloomberg, một thẩm phán tại San Francisco đã đưa ra phán quyết Apple phải đối diện với một vụ kiện tố cáo công ty về sự cẩu thả trong việc đối phó với nguy cơ theo dõi tiềm ẩn do các thiết bị AirTag gây ra.