SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Nokia và Samsung gia hạn thỏa thuận chia sẻ bằng sáng chế

15:41, 26/10/2018
(SHTT) - Mới đây, Nokia đã tuyên bố sẽ tiếp tục gia hạn thỏa thuận bản quyền với Samsung, cho phép hãng này sử dụng các bằng sáng chế của mình trong nhiều năm nữa.

Theo Phone Arena, hợp đồng hiện tại đã giữa Nokia và Samsung ký cách đây 5 năm và sẽ hết hạn vào cuối năm 2018. Thời hạn cho hợp đồng mới cũng như các điều khoản thỏa thuận của hai bên hiện vẫn đang được giữ kín, và sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2019.

Việc hai ông lớn tiếp tục gia hạn hợp đồng mới có nghĩa là Samsung sẽ phải trả thêm một khoản tiền lớn cho Nokia để sử dụng các công nghệ thuộc quyền sở hữu của hãng này.

Theo tuyên bố của Giám đốc Pháp lý Nokia, thỏa thuận cấp phép mới không chỉ bao gồm các bằng sáng chế điện thoại mà còn cả các tiêu chuẩn di động liên quan đến mạng 5G, thể hiện được sức mạnh của danh mục bằng sáng chế và sự tiên phong hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển cũng như cấp phép bản quyền cho các tiêu chuẩn mạng di động của Nokia.

samsung va nokia

 

Thỏa thuận này sẽ cho phép mở rộng quyền truy cập của công ty này đối với kho sở hữu bằng sáng chế của công ty kia, đồng thời giúp Nokia tăng thế mạnh trong thế giới công nghệ. Việc gia hạn bản quyền cũng giúp cho các hãng công nghệ tránh phải dính vào những vụ kiện tụng, vốn tốn rất nhiều chi phí cho các hãng.

"Samsung là một nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp smartphone và đã được Nokia cấp phép sử dụng các bằng sáng chế trong nhiều năm. Chúng tôi rất vui khi đạt được thỏa thuận mới để gia hạn giấy phép của chúng tôi.

Thỏa thuận này thể hiện sức mạnh của danh mục đầu tư bằng sáng chế của chúng tôi và sự lãnh đạo của chúng tôi trong R&D, cũng như cấp phép cho các tiêu chuẩn di động bao gồm 5G," Giám đốc Pháp lý của Nokia chia sẻ.

Vân Trang (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.