SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Nokia và Oppo hợp tác chia sẻ bằng sáng chế

11:00, 28/11/2018
(SHTT) - Mới đây, Nokia công bố rằng hãng đã ký một thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế nhiều năm với nhà sản xuất smartphone OPPO của Trung Quốc.

Giám đốc pháp lý Nokia kiêm Chủ tịch Nokia Technologies Maria Varsellona cho biết trong một tuyên bố rằng “Oppo là một trong những nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp smartphone và Nokia rất vui mừng chào đón họ như một đối tác được cấp phép. Thỏa thuận này tiếp tục xác nhận chương trình cấp phép toàn cầu mà Nokia theo đuổi”.

Mặc dù không tiết lộ chi tiết về thỏa thuận trên nhưng như những gì Nokia chia sẻ thì nhà sản xuất đến từ tỉnh Quảng Đông sẽ sử dụng các công nghệ liên quan đến kết nối từ công ty Phần Lan cho các sản phẩm của mình.

nokia_tvlp

 

Trước đó, Nokia và Samsung cũng đã gia hạn hợp đồng. Hợp đồng giữa Nokia và Samsung ký cách đây 5 năm và sẽ hết hạn vào cuối năm 2018. Thời hạn cho hợp đồng mới cũng như các điều khoản thỏa thuận của hai bên hiện vẫn đang được giữ kín, và sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2019.

Việc hai ông lớn tiếp tục gia hạn hợp đồng mới có nghĩa là Samsung sẽ phải trả thêm một khoản tiền lớn cho Nokia để sử dụng các công nghệ thuộc quyền sở hữu của hãng này.

Theo tuyên bố của Giám đốc Pháp lý Nokia, thỏa thuận cấp phép mới không chỉ bao gồm các bằng sáng chế điện thoại mà còn cả các tiêu chuẩn di động liên quan đến mạng 5G, thể hiện được sức mạnh của danh mục bằng sáng chế và sự tiên phong hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển cũng như cấp phép bản quyền cho các tiêu chuẩn mạng di động của Nokia.

Với thỏa thuận này, Oppo cùng với Samsung, Xiaomi và Huawei sử dụng những tài sản trí tuệ từ Nokia trong 5 năm.

Minh Thư

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.