SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Nợ xấu 7.000 tỷ đồng, Sài Gòn One Tower bị VAMC thu giữ tài sản

12:43, 22/08/2017
(SHTT) - Mặc dù VAMC đã nhiều lần có văn bản đôn đốc, làm việc và yêu cầu thực hiện nghĩa vụ trả nợ, nhưng nhóm khách hàng nêu trên không thực hiện và cũng không có phương án trả nợ khả thi.
saigon-Tower-8012-1499998089-5356-1503305419

Dự án phức hợp Saigon One Tower bị VAMC thu giữ để xử lý nợ. Ảnh:  VnExpress

Theo đó, mới đây Ngân hàng Nhà nước đã công bố thông tin cho biết, Công ty quản lý tài sản các tổ chức tín dụng (VAMC) đã tiến hành thu giữ tài sản bảo đảm của Công ty cổ phần Sài Gòn One Tower nhằm mục đích xử lý, thu hồi nợ theo quy định của pháp luật.

Trước đó, VAMC đã ký hợp đồng mua nợ với một số tổ chức tín dụng đối với khoản nợ của nhóm khách hàng bao gồm: Công ty Sài Gòn One Tower (trước đây là Công ty Địa Ốc Sài Gòn M&C); Công ty Đầu tư Liên Phát; Công ty Tư vấn đầu tư và xây dựng Minh Quân; Công ty Tân Superdeck M&C với tổng dư nợ (gốc và lãi) hiện đã lên trên 7.000 tỷ đồng.

Mặc dù VAMC đã nhiều lần có văn bản đôn đốc, làm việc và yêu cầu thực hiện nghĩa vụ trả nợ, nhưng nhóm khách hàng nêu trên không thực hiện và cũng không có phương án trả nợ khả thi.

VAMC đã yêu cầu Công ty CP Sài Gòn One Tower bàn giao tài sản bảo đảm để thực hiện nghĩa vụ bảo đảm đối với toàn bộ nghĩa vụ của các khách hàng gồm Công ty Cổ phần Sài gòn One Tower, Công ty CP Đầu tư Liên Phát, Công ty CP TV ĐT và XD Minh Quân, Công ty CP Tân Superdeck M&C. Đến nay, Công ty CP Sài Gòn One Tower vẫn không thực hiện bàn giao tài sản.

“Xác định đây là khoản nợ lớn, vì vậy, VAMC đã triển khai thu giữ tài sản bảo đảm là Dự án đầu tư Cao ốc phức hợp Sài Gòn M&C tại địa chỉ 34 Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP.HCM, để xử lý nhằm thu hồi nợ. Quá trình thu giữ đã tuân thủ theo đúng trình tự quy định về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng”, Ngân hàng Nhà nước cho biết.

Dự án Saigon One Tower được khởi công từ năm 2007, với dự kiến sau khi hoàn thành năm 2009 sẽ là tòa nhà cao thứ 3 với trên 195 m gồm 42 tầng cao và 5 tầng hầm, diện tích dự kiến khoảng 6.672 m2.

Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 5.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi xây dựng được khoảng 80% phần thô thì công trình này ngưng thi công từ 2011 đến nay.

Ngọc Anh (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.