SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Nhược điểm của Honda PCX khiến người dùng thất vọng

15:50, 23/01/2019
(SHTT) - Sở hữu thiết kế mạnh mẽ, mới lạ, Honda PCX được nhiều nam giới yêu thích. Tuy nhiên sau một thời gian hoạt động, mẫu xe này lại để lộ nhiều nhược điểm gây thất vọng.

Nói tới xe ga Honda, người ta thường nói ngay tới chiếc SH như một biểu tượng của sự sang trọng, đẳng cấp và điều này ăn sâu vào tiềm thức của nhiều người tiêu dùng Việt như kiểu nói đến ô tô là nói tới xe Toyota và chiếc Camry.

Tuy nhiên, thị trường xe máy Việt Nam 8 năm qua còn có một mẫu xe ga khác tuy kén khách nhưng được đánh giá cao, chính là Honda PCX.

Mặc dù Honda PCX 2019 không phải là mẫu xe mang lại doanh số bán tốt nhất của Honda Việt Nam nhưng với thiết kế riêng và trang bị công nghệ cao, PCX là mẫu xe tay ga chiếm được sự tin tưởng của nam giới và đây là một trong số ít lựa chọn đáng giá trong phân khúc xe ga cho nam. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng xe này lại quá nhiều lỗi khiến người dùng 'thủng ví' liên tục.  

Honda PCX

 

Cụ thể, nhiều người đang sử dụng xe Honda PCX gặp phải tình trạng xe đang chạy mà giảm ga xuống thì xe PCX có tiếng kêu ”cộc cộc” rất khó chịu. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể do xe va chạm khiến vỏ xe bị lỗi lỏng tạo ra tiếng, nhưng nguyên nhân chủ yếu gặp nhiều trên xe là do lỏng cục cao su trượt trên pulley (nồi trước) của xe gây nên.

Điều thứ 2 là cốp chứa đồ đã lớn hơn trước, thế nhưng do thiết kế thiếu độ sâu khiến cho việc để một chiếc mũ bảo hiểm cả đầu là điều không thể với PCX. Bên cạnh đó, chỗ để chân phía sau do được thiết kế ốp sát vào trong thân xe nên để mở ra bằng chân là khá khó khăn và sẽ thật bất tiện nếu suốt ngày phải dùng tay mở chúng, nhất là trong những ngày mưa gió bẩn ướt.

Xe Honda PCX cũng thường xuất hiện tiếng gió hú ở bộ phận động cơ xe, gây ra âm thanh khó chịu. Nguyên nhân gây nên tình trạng lỗi này tìm hiểu được biết, lỗi do bộ phận dây curoa bị trượt không bám hết vào bộ pulley máy nên tạo tiếng hú rít như vậy. Cần thay cả bộ pulley động, pulley tĩnh và dây curoa cho xe để đảm bảo an toàn.

Lỗi tay ga nặng, máy ì cũng khiến người dùng phàn nàn khá nhiều. Nguyên nhân của lỗi này có thể do phần nhớt xe đã quá cũ, bộ bugi bị mòn, lọc gió bị bẩn, bộ phun xăng bị bẩn hoặc do mòn. Do đó, hãy kiểm tra bugi và bộ phận lọc gió nếu có dấu hiệu hư hỏng thì nên vệ sinh và hoặc thay mới.

Thanh Tùng(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.