SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Những vụ thu hồi xe vì lỗi hộp số của các hãng sản xuất ô tô lớn

07:03, 27/08/2018
(SHTT) - Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của các công nghệ sản xuất xe hơi tiên tiến nhất, việc sản phẩm của các hãng xe lớn gặp lỗi kỹ thuật như lỗi hộp số là điều xảy ra khá thường xuyên.

Ford triệu hồi hơn nửa triệu xe vì lỗi hộp số

Đợt thu hồi này diễn ra vào khoảng cuối tháng 7/2018  tại Bắc Mỹ đối với các mẫu xe là Escape phiên bản 2013-2014 và Fusion (tên gọi khác của Mondeo) phiên bản 2013-2016.

Các xe này được sản xuất tại ba nhà máy khác nhau của Ford là Flat Rock, Louisville (Mỹ), và Hermosillo (Mexico) và xuất xưởng trong khoảng thời gian từ 18/6/2013 - 31/8/2015.

2016FordFusionSedan

 

Ford cho biết thủ phạm là bạc lót nối giữa cáp cần số với hộp số bị bung ra, khiến hộp số không tuân theo thao tác điều khiển của người lái. Lỗi này làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn cho người điều khiển xe và những phương tiện khác đang cùng lưu thông trên đường.

Chỉ riêng tại Bắc Mỹ, số xe Ford triệu hồi vì lỗi hộp số là 549.401 xe, bao gồm 504.182 xe tại Mỹ, 36.887 xe tại Canada và 8.332 xe tại Mexico. Ford cho biết chưa nhận được báo cáo thương vong hay tai nạn chết người nào liên quan tới sai sót này.

Kia thu hồi hơn 70.000 xe Optima lỗi hộp số

Theo hãng Kia, trên một số xe Optima, dây cần số đã được lắp ráp không đúng cách và bị tách rời ra. Từ đó, xe sẽ giữ nguyên số được sử dụng lần cuối cùng trước khi dừng lại và tiếp tục lăn bánh.

2014-Kia-Optima-Interior-Dimensions

 

Nếu người lái dừng xe mà không gài phanh đỗ, Optima sẽ tiếp tục lăn bánh và có thể gây thương tích cho người khác hoặc dẫn đến tai nạn.

Đã có 70.115 chiếc Kia Optima bị thu hồi trong tháng 4/2014 vì lỗi này.

VOLKSWAGEN thu hồi 384.000 xe do lỗi hộp số vào năm 2013

Đợt thu hồi của hãng xe hơi của Đức diễn ra vào tháng đầu tháng 4/2013, áp dụng với 21 mẫu xe bao gồm Passat, Sagitar, Golf, Touran và một vài sản phẩm khác do các công ty liên doanh Trung Quốc của Volkswagen sản xuất, cùng sản phẩm nhập khẩu như Audi A3.

small

 

Quyết định thu hồi của Volkswagen được đưa ra sau khi Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) tiết lộ Volkswagen đã sử dụng các hộp số không đủ tiêu chuẩn trong một số kiểu xe hơi, gây ra hiện tượng tăng tốc bất thường và có thể dẫn đến tai nạn.

Vũ An (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 48 phút trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 49 phút trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.