SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Những ưu điểm vượt trội của siêu phẩm iMac Pro 2017

06:30, 07/06/2017
(SHTT) - Tại WWDC 2017, Apple đã tung ra một quả "bom tấn" đáng nể mang tên iMac Pro. Đây được xem là chiếc iMac mạnh mẽ nhất từ trước đến nay khi sở hữu hàng loạt tính năng vượt trội mà bất kỳ chiếc Mac nào ở thời điểm hiện tại cũng không có được.

Với việc trình làng iMac Pro trong khuôn khổ WWDC, hãng Táo khuyết đã khẳng định được vị trí cũng như quyền lực của mình trong làng công nghệ thế giới. Được khẳng định là chiếc iMac mạnh mẽ nhất và cũng đắt nhất từ trước đến nay với mức giá lên tới 4.999 USD (khoảng 113,5 triệu đồng), iMac Pro đã thu hút sự quan tâm của đông đảo giới công nghệ.

iMac Pro 2017 a

Những ưu điểm vượt trội của siêu phẩm iMac Pro 2017 

Được biết, chiếc máy tính "tất cả trong một" của Apple này sử dụng bộ vi xử lý Intel Kaby Lake Xeon 18 lõi mới, RAM 128GB ECC và 4 TB SSD (tốc độ 3GB/s). Cùng với đó, máy sử dụng card đồ họa Radeon Vega lên đến 16GB VRAM. Ngoài ra, iMac Pro mới được trang bị cổng 10 Gb Ethernet và 4 cổng Thunderbolt. Người dùng có thể xuất ra màn hình 5K và kết nối RAID để có được không gian làm việc rộng rãi nhất có thể.

Ở bên trong máy, Apple đã điều chỉnh cấu trúc tản nhiệt, tăng khả năng làm mát nhưng không phát ra tiếng ồn.

Ngoài ra, đi kèm máy là bộ phụ kiện bao gồm bàn phím không dây, chuột không dây và trackpad, tất cả đều được phủ một màu xám cực đẹp và chuyên nghiệp.

iMac Pro 2017

 Apple hứa hẹn mang tới nhiều điều mới mẻ với iMac Pro

Như vậy có thể nói iMac Pro là một chiếc workstation (Những chiếc máy tính có hiệu năng ổn định và cấu hình cực kỳ cao) đúng nghĩa nhờ có sự kết hợp giữ CPU Xeon (18 nhân với xung nhịp cao nhất lên tới 4.5 Ghz) và có tính năng tự sửa lỗi (ECC).

Hiệu năng thực tế của iMac Pro thực sự cao hơn rất nhiều so với những chiếc iMac đời trước cũng như MacBook Pro. Apple tự tin rằng với sức mạnh của iMac Pro, máy dư sức phục vụ các nhu cầu chỉnh sửa video chuyên nghiệp, thiết kế đồ họa phức tạp và thậm chí là chơi những game có đồ họa console hay làm việc trực tiếp với kính VR. Thậm chí là hỗ trợ cho việc nghiên cứu trí tuệ nhân tạo... Với những gì được giới thiệu, iMac Pro xứng đáng là sự thay thế hoàn hảo cho dòng sản phẩm Mac Pro được Apple ra mắt trước đây.

Siêu phẩm này hứa hẹn sẽ được Apple đưa lên kệ để tung ra thị trường vào tháng 12 trong năm nay. 

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.