SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Những ưu điểm của phiên bản Messenger Kids dành cho trẻ em của Facebook

11:32, 05/12/2017
(SHTT) - Để giúp các phụ huynh có thể quản lý được những cuộc trò chuyện của con nhỏ, Facebook đã cho ra mắt phiên bản Messenger Kids dành cho trẻ em với nhiều ưu điểm vượt trội.

Ngày nay, trẻ nhỏ được tiếp xúc với mạng internet rất sớm, một vài bé đã có thiết bị riêng còn phần đông là mượn từ người lớn, điều này có thể dẫn đến bị kẻ xấu lợi dụng khai thác thông tin hoặc hiển thị những nội dung không phù hợp.

Vì vậy Facebook vừa công bố Messenger Kids, ứng dụng di động dành riêng cho trẻ dưới 13 tuổi. Công ty này khẳng định Messenger Kids cung cấp một môi trường được kiểm soát cho các hoạt động diễn ra trên smartphone và tablet tại các gia đình.

Cụ thể, Messenger Kids là một ứng dụng trò chuyện được thiết kế dành cho trẻ nhỏ, và nếu muốn sử dụng, người dùng (tức trẻ em) sẽ phải thông qua tài khoản chính của phụ huynh nhằm đảm bảo an toàn.

Messenger Kids

 Những ưu điểm của phiên bản Messenger Kids dành cho trẻ em của Facebook

Các phụ huynh phải dùng chính tài khoản Facebook của mình để thiết lập "vùng an toàn". Sau đó, có thể thêm người vào danh sách liên lạc được chấp thuận, thiết lập thời gian sử dụng và những phần cài đặt khác để quản lý việc trực tuyến con em mình tốt hơn.

Đặc biệt, tài khoản của Messenger Kids chỉ có ảnh và tên của trẻ, tất cả bạn bè muốn kết nối với trẻ đều phải được bậc phụ huynh đồng ý. Và để bảo vệ quyền riêng tư, tất cả những người dùng Facebook sẽ không thể tìm thấy tên của trẻ, sẽ có riêng một đội ngũ túc trực 24/7 để giải quyết những nội dung bị trẻ báo xấu (report). Các sticker, ảnh GIF sẽ loại bỏ từ khoá tìm kiếm liên quan đến sex, bạo lực thay vào đó sẽ là những phiên bản đặc biệt để phù hợp với trẻ em.

Chỉ có một điều mà bậc phụ huynh không thể kiểm soát là nội dung tin nhắn mà trẻ trò chuyện với bạn bè, đây là điều khá nhạy cảm ở Mỹ. Thậm chí khi trẻ báo xấu một nội dung nào đó, phụ huynh chỉ được thông báo là trẻ có báo xấu, chứ không biết là báo xấu điều gì - cái này sẽ có riêng một đội của Facebook phụ trách.

Trước mắt, Messenger Kids sẽ hỗ trợ nền tảng iOS. Vì vậy, các phụ huynh có thể dùng iPhone hoặc iPad để cài đặt ứng dụng này và đưa cho trẻ nhỏ sử dụng.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.