SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Những tính năng vượt trội giúp iPhone X đánh bại Galaxy Note 8

06:23, 18/09/2017
(SHTT) - iPhone X được tích hợp bộ xử lý vượt trội, sở hữu chế độ Portrait mode cho camera trước, Face ID vượt qua ba tùy chọn sinh trắc học riêng biệt, được tích hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường AR.... đó chính là những ưu điểm giúp iPhone X đánh bại được siêu phẩm Galaxy Note 8 của Samsung.

iPhone X có hiệu năng mạnh hơn rất nhiều so với Galaxy Note 8

Theo Gsmarena, Geekbench vừa thực hiện bài thử nghiệm hiệu năng và iPhone X đã nhanh chóng chứng tỏ là thiết bị nhanh nhất trong làng smartphone hiện nay.

Trong bài thử nghiệm, chipset A11 Bionic đạt được hiệu năng đa lõi cao gần gấp đôi so với A10 Fusion, đồng thời vượt xa Snapdragon 835 của Qualcomm hay Exynos 8895 của Samsung. Điều đặc biệt, A11 Bonic cũng là trường hợp đầu tiên mà một con chip của Apple có điểm số đa lõi cao nhất.

tinh nang vuot troi giup iphone x danh bai galaxy note 8

Những tính năng vượt trội giúp iPhone X đánh bại Galaxy Note 8

A11 Bionic sở hữu 6 nhân xử lý với 2 nhân phụ trách xử lý nặng và 4 nhân có nhiệm vụ xử lý các tác vụ thông thường. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của A11 là khả năng chạy đồng thời tất cả 6 lõi so với A10 chỉ có thể chạy từng cụm tại một thời điểm.

iPhone X cũng được trang bị RAM 3 GB tương tự như iPhone 7 Plus và 8 Plus, mang lại cho người dùng trải nghiệm tối ưu nhất trên iOS. 

iPhone X được tích hợp chế độ Portrait mode cho camera trước

Chế độ Portrait (chân dung), trước đây chỉ có trên cụm camera chính của iPhone 7 Plus, cũng đã được đưa lên iPhone 8 Plus và iPhone X.

Thế nhưng, nhờ vào cảm biến TrueDepth độ phân giải 7 megapixel ở mặt trước nên iPhone X có thể chụp ảnh selfie ở chế độ Portrait. Trong khi chế độ Live Focus (tương tự chế độ Portrait) của Galaxy Note 8 chỉ dành cho camera kép ở mặt sau.

tinh nang vuot troi giup iphone x danh bai galaxy note 8 a

 

Face ID của iPhone X hơn hẳn chế độ bảo mật của Galaxy Note 8

Face ID sẽ là tính năng bảo mật sinh trắc thay thế cho Touch ID (bảo mật vân tay) ở iPhone 10. Giống như Touch ID, Face ID cũng dựa trên nguyên lý xây dựng một bản mẫu 3D của gương mặt, so sánh với mẫu đã có sẵn để mở khóa. Người dùng chỉ cần mở màn hình iPhone lên, nhìn vào máy là có thể mở, tốc độ rất nhanh.

tinh nang vuot troi giup iphone x danh bai galaxy note 8 b

 Những tính năng vượt trội giúp iPhone X đánh bại Galaxy Note 8

Face ID sử dụng một loạt cảm biến, camera được tích hợp ở phía trên màn hình của iPhone X gọi là "hệ thống camera TrueDepth". Ngoài tấm hình được chụp từ camera trước, camera hồng ngoại của máy sẽ quét khuôn mặt người dùng, kết hợp cùng một máy chiếu tia siêu nhỏ để lấy mẫu trên 30.000 điểm, tạo thành một "bản đồ" của khuôn mặt.

Chính vì vậy mà iPhone X không thể bị lừa để đăng nhập bằng ảnh hoặc mặt nạ như lỗi mà Galaxy Note 8 đã gặp. Đặc biệt hơn Face ID còn hoạt động trong cả bóng tối, đeo kính, cắt tóc, để râu …

iPhone X có bước tiến cao hơn với công nghệ thực tế ảo tăng cường

Mặc dù đi sau Galaxy Note 8 về công nghệ thực tế ảo VR nhưng iPhone X lại đánh bại đối thủ khi có bước tiến cao hơn, được tích hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường AR.

tinh nang vuot troi giup iphone x danh bai galaxy note 8 c

 

Với công nghệ này, thực tế ảo và thế giới thực được lồng vào nhau, iPhone X có tác dụng giúp người sử dụng tương tác với những nội dung số trong thực tại. Các đối tượng này có thể hiển thị trực tiếp lên trên màn hình điện thoại để người dùng tương tác. 

iPhone X là smartphone duy nhất được trang bị Animoji

iPhone X là thiết bị duy nhất hiện nay được trang bị tính năng mới có tên gọi Animoji. Đây là tính năng độc quyền, nó giúp người dùng tạo ra những kiểu emoji không đụng hàng. Animoji được tích hợp trực tiếp vào ứng dụng iMessages của iOS 11 và có khả năng đọc vị biểu cảm khuôn mặt và hoạt hình hóa nó cực kì nhanh chóng.

tinh nang vuot troi giup iphone x danh bai galaxy note 8 d

 

Nhờ công nghệ quét khuôn mặt có trên iPhone X mà nó có thể tạo ra những emoji hoạt hình dựa trên chính những biểu cảm khuôn mặt của người dùng. Đặc biệt, người dùng có thể chỉnh sửa emoji ở chế độ toàn màn hình và chúng sẽ hiển thị ở dạng hoạt hình theo thời gian thực trước khi gửi đi. Người nhận sẽ nhận được Animoji dưới dạng một đoạn video lặp đi lặp lại kèm theo cả âm thanh nếu muốn.

iPhone X cho chất lượng quay video cao hơn Galaxy Note 8

Nếu Galaxy Note 8 chỉ quay video 4K với tốc độ 30 khung hình/giây thì iPhone X đạt tốc độ 60 khung hình/giây. iPhone X cũng ấn tượng hơn so với Note 8 với chế độ quay video Slow Motion (Slow-Mo), điện thoại của Apple có thể quay video ở độ phân giải 1080p với tốc độ 240 fps, so với độ phân giải HD 720p với tốc độ thấp hơn trên điện thoại của Samsung. 

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Liên kết hữu ích