SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Những thương hiệu điện thoại "made in Viet Nam" được đánh giá cao

15:55, 08/08/2017
(SHTT) - Bphone của BKAV, Mobiistar, Viettel, VNPT đều là những cái tên làm nên thương hiệu điện thoại "made in Viet Nam". Hiện tại trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng nhưng những chiếc điện thoại của Việt Nam vẫn đang khẳng định được chỗ đứng.

Thương hiệu điện thoại "made in Viet Nam" Bphone của BKAV

Trước đây 1 năm, Bphone 1 đã được BKAV đưa ra thị trường Việt Nam. Sản phẩm này nhanh chóng trở thành đề tài nóng bỏng nhờ nêu cao khẩu hiệu “siêu phẩm hàng đầu thế giới” và chiến lược quảng bá rộng rãi của đội ngũ marketing. Tuy nhiên sau đó sản phẩm này đã dần bị lãng quên.

Sau 2 năm tìm hiểu và đánh giá thị trường một cách kỹ lưỡng hơn, Bkav lại tiếp tục thể hiện sự khát khao tạo ra một sản phẩm di động dành cho người Việt. Với hàng loạt chiến dịch truyền thông khôn ngoan, Bkav đã thu hút sự chú ý của truyền thông và người tiêu dùng với sự mong đợi sẽ được tận mắt chứng kiến một sản phẩm mang thương hiệu Việt, đó là Bphone 2.

bphone

 

CEO Nguyễn Tử Quảng cho biết: "Có một thứ đã thành thương hiệu của Bphone là thiết kế phẳng và tối giản. Ở thế hệ mới, chúng tôi trau chuốt hơn nữa cho sản phẩm của mình. Không sản phẩm nào trên thị trường có được sự trau chuốt đó. Chúng tôi gọi đó là chất".

Sản phẩm này hứa hẹn sẽ đáp ứng được kỳ vọng của cộng đồng người dùng.

Thương hiệu điện thoại "made in Viet Nam" Mobiistar 

Mobiistar là thương hiệu điện thoại di động của Mobile Star Corp, ra mắt người dùng Việt Nam tháng 6/2009. Sản phẩm của thương hiệu này chủ yếu tập trung vào phân khúc smartphone giá rẻ và tầm trung và hướng đến đối tượng khách hàng trẻ.

Sau một thời gian dài khẳng định mình, đến nay smartphone của Mobiistar đã có chỗ đứng trong tâm trí người tiêu dùng Việt nhờ mức giá bình dân nhưng lại có cấu hình ưu việt và ngày càng được cải tiến nhiều hơn về thiết kế. Hiện sản phẩm đáng chú ý nhất từ Mobiistar trên thị trường là Zumbo S2.

Mobiistar

 

Zumbo S2 sở hữu thiết kế nguyên khối bắt mắt, màn hình 5.5 inches hiển thị chi tiết, cấu hình tầm trung cùng hệ thống camera thông số khủng, hứa hẹn sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn mới.

Thương hiệu điện thoại "made in Viet Nam" Viettel

Là nhà mạng duy nhất lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh smartphone, Viettel đã ghi dấu nhờ một số model tiêu biểu như V8404 và V8403 có giá bán rất vừa túi tiền khoảng 1.5 triệu VNĐ.

Đặc biệt, gần đây, Viettel đang ấp ủ cho ra mắt "chiếc smartphone cao cấp" đầu tiên của riêng mình.

dien thoai viettel

 

Theo một số hình ảnh rò rỉ, chiếc smartphone cao cấp sẽ được gọi là Viettel Luxury Phone - Smartphone 4G. Dự kiến, sẽ được công bố vào nửa cuối năm 2017 với 2 phiên bản gồm phiên bản cao cấp và phiên bản phổ thông.

Đáng chú ý, ngay như phiên bản Viettel Luxury Phone được dự đoán có mức giá lên tới 1.000 USD - tương đương khoảng 22 triệu đồng. Nghĩa là bản cao cấp thậm chí sẽ có giá cao hơn.

Sở dĩ Viettel đưa ra mức giá cao như vậy là bởi máy được tích hợp những con chip bảo mật hàng đầu, công nghệ chống nghe lén, cũng như tự động xóa dữ liệu khi bị mất cắp. Ngoài ra, máy được sản xuất tại Việt Nam, sử dụng các chất liệu cao cấp như da bọc, khung mạ vàng...

Thương hiệu điện thoại "made in Viet Nam" VNPT

4 năm trước, VNPT đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi bất ngờ ra mắt model smartphone của riêng họ với tên gọi Vivas Lotus S1. Hãng cho biết đây chính là chiếc điện thoại thông minh thương hiệu Việt đầu tiên được lắp ráp ngay tại nước ta. Sản phẩm thể hiện tính thuần việt từ logo với hình ảnh hoa sen cách điệu đẹp mắt.

dien thoai vnpt

 

Sau 4 năm phát triển, tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã cho ra đời 5 smartphone với tên gọi lần lượt là S1, S2, S2 Eco, S2 Pro và sau cùng là S3.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Liên kết hữu ích