SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Những thực phẩm ăn nhiều sẽ làm giảm trí nhớ

07:08, 05/12/2016
(SHTT) - Thực phẩm hàng ngày là một trong những nhân tố làm giảm trí nhớ của não, khiến mọi hoạt động trở nên khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả công việc.

Những thực phẩm ăn nhiều sẽ làm giảm trí nhớ: Bắp rang bơ

Bắp rang bơ là một trong những món ăn vặt được nhiều người tiêu dùng ưa thích. Nhưng ít ai biết được rằng, thành phần tạo hương cho bắp rang bơ là diacetyl là một trong những nguyên nhân gây giảm trí nhớ đối với những người thường xuyên sử dụng loại thực phẩm này.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, diacetyl có thể thâm nhập vào hàng rào của não, khiến cho các chất có hại cho sức khỏe có thể dễ dàng đi vào não bộ hơn.

Những thực phẩm ăn nhiều sẽ làm giảm trí nhớ: Bia 

Bia là đồ uống không thể thiếu đối với các quý ông, tuy nhiên nếu dùng quá hai lon trên một ngày cũng làm giảm trí nhớ của bạn. Các cuộc khảo sát cho thấy, người sử dụng đồ uống có cồn, điển hình như bia hơi trong một thời gian dài sẽ có trí nhớ thấp hơn người không sử dụng hoặc ít sử dụng hơn.

Nguy hiểm hơn, nếu uống quá nhiều bia sé dẫn đến việc các tế bào thần kinh bị hủy hoại, gây ảnh hưởng đến khả năng nhận thức của cơ quan thần kinh trung ương.

Những thực phẩm ăn nhiều sẽ làm giảm trí nhớ: Đậu Phụ

Đậu phụ là một trong những món ăn tốt cho tim mạch, nhưng ăn nhiều đậu phụ không phải là sự lựa chọn tốt. Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng sử dụng đậu phụ, hay các sản phẩm làm từ đậu lành một cách  thiếu kiểm soát, sẽ dẫn đến nguy cơ mất trí nhớ của bạn ngày càng tăng cao. 

Những thực phẩm ăn nhiều sẽ làm giảm trí nhớ: Thực phẩm có màu trắng

Những thực phẩm có màu trắng như: Mỳ ống, bánh mì... chứa nhiều thành phần làm tăng lượng đường trong máu. Khi lượng đường tăng cao cũng sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động ghi nhớ các dữ liệu của bạn.

Chính vì vậy ngoài việc kiểm đi kiểm tra định kì để đảm bảo lượng đường luôn giữ ở mức ổn định, cần ăn nhiều các thực phẩm bổ sung các khoáng chất thiên nhiên khác.

Những thực phẩm ăn nhiều sẽ làm giảm trí nhớ: Đồ ăn có vị chua

Đồ ăn có vị chua là nguồn cung cấp vitaminc dồi dào cho sức khỏe của con người, qua đó làm tăng sức đề kháng cho cơ thể. Tuy nhiên không phải những thực phẩm có vị chua nào cũng tốt, điển hình như ăn quá nhiều chanh, dưa muối... sẽ làm mất cân bằng PH, gây  ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động của não bộ trong đó có giảm trí nhớ...

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.