SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Những thiết bị công nghệ chống trộm xe hơi tốt nhất

14:00, 12/11/2017
Bạn có biết gần 3/4 trong số 1 triệu xe hơi ở Mỹ bị đánh cắp mỗi năm? Đáng ngại hơn khi nhiều vụ trộm cắp đó xảy ra ngay khi xe đang hoạt động.

Các vụ trộm, cướp xe hơi có thể xảy ra chỉ trong vài giây. Ví như tình huống bạn đang dừng xe chờ đèn đỏ và hạ thấp một bên cửa sổ hay để ngỏ một cửa xe, lập tức một kẻ cướp có vũ trang có thể xuất hiện và đoạt quyền kiểm soát chiếc xe.

Hệ thống cảnh báo chống trộm cho xe thông thường có thể phát huy tác dụng khi xe của bạn đỗ ở nhà, công sở hay tại trung tâm mua sắm.

Tuy nhiên nó sẽ không hữu ích là bao trong trường hợp bạn bị tấn công có vũ trang và kẻ xấu đoạt quyền sở hữu xe khi chìa khóa xe hơi vẫn còn cắm trong ổ.

Dưới đây là 3 thiết bị công nghệ có thể góp phần ngăn chặn nạn cướp xe hơi trong những tình huống nguy cấp kiểu đó.

Tắt công tắc nguồn điện xe từ xa

Nếu bị cướp xe, điều đầu tiên bạn cần làm đương nhiên là báo cảnh sát. Tuy nhiên sau khi đã đảm bảo an toàn cho mình, bạn cần tắt nguồn điện từ xa với chiếc xe đang bị kẻ cướp kiểm soát.

Bạn có thể mua một thiết bị có chức năng này kiểu như thiết bị định vị phương tiện GPS có tên 3G Spy Spot Wired-In GPS Vehicle Tracker với công cụ Kill Switch Starter giúp bạn tắt/bật nguồn khởi động xe từ xa.

thiet bi cong nghe chong trom xe hoi

Những thiết bị công nghệ chống trộm xe hơi tốt nhất 

Thiết bị này được cài đặt rất kín đáo trong xe hơi để những kẻ tội phạm không thể phát hiện. Tuy nhiên để làm được như vậy, bạn cần được chuyên gia kỹ thuật lắp đặt cho.

Bạn sẽ tốn một khoản phí cài đặt thiết bị cũng như phí duy trì dịch vụ hàng tháng tới vài trăm USD cho thiết bị này. Giá bán của thiết bị này trên trang Sears là 334,80 USD.

Thiết bị định vị GPS

Lẽ đương nhiên khi muốn tìm một chiếc xe hơi đang mất tích, bạn cần phải biết nó ở đâu. Và cảnh sát cũng sẽ tìm ra xe cho bạn nhanh nhất khi họ xác định được vị trí thực của nó.

Bạn có thể cài đặt các thiết bị định vị GPS với xe hơi của mình để theo dõi vị trí của nó ngay trên smartphone.

Có nhiều loại thiết bị định vị GPS kiểu này trên eBay hay Amazon. Bạn có thể cân nhắc thêm về một thiết bị kiểu như các thiết bị của công ty LoJack (Mỹ) nếu không ngại bỏ ra vài trăm USD hoặc tìm thêm thông tin về các sản phẩm tương tự khác có giá phù hợp hơn với túi tiền của bạn trên các trang mạng bán lẻ.

Camera hành trình trên xe (dash cam)

Bạn có thể cài đặt thiết bị cho phép theo dõi từ xa những kẻ xấu có ý đồ xâm nhập vào xe của bạn. Trong trường hợp kẻ xấu lấy cắp xe, bạn cũng đã có đoạn video ghi lại hình ảnh nghi phạm để trình báo cảnh sát.

thiet bi cong nghe chong trom xe hoi a

Những thiết bị công nghệ chống trộm xe hơi tốt nhất 

Công cụ này có tính chất răn đe với những kẻ xấu có ý định đánh cắp xe hơi. Có những loại như Rotating Dual Lens Dash Cam2 của Komando là loại camera hoạt động trong khi di chuyển, nhưng cũng có thể chọn bật camera này trong lúc ở công sở hay khi ở nhà. Những kẻ tội phạm thường ngần ngại hơn khi biết trong xe có gắn camera hành trình.

Theo Tuổi trẻ

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Liên kết hữu ích