SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Những sáng chế hữu ích dành cho phụ nữ

11:36, 15/08/2018
(SHTT) - Thuốc nhuộm ngăn chặn ung thư da, sáng chế áo nâng ngực chỉ sau 7 ngày, quần lót gắn camera chống cưỡng hiếp, đồng hồ đeo tay chống nạn ấu dâm... đều là những sáng chế hữu ích dành cho phụ nữ và cần được phát triển.

Thuốc nhuộm ngăn chặn ung thư da - Sáng chế mới tại Mỹ

Các nhà khoa học Mỹ đã sáng chế ra một loại thuốc giúp tăng sắc tố da, ngăn chặn ung thư cho những người muốn có làn da rám nắng.

thuoc nhuom ngan chan ung thu da

 

Khi loại thuốc nhuộm này được bôi lên da, nó sẽ kích thích quá trình tạo ra melanin trong cơ thể mà không cần tới tia cực tím, giúp ngăn chặn khả năng ung thư.

Hiện loại thuốc nhuộm này đang được thử nghiệm lâm sàng trước khi được bán rộng rãi trên thị trường.

Giải pháp cho cô nàng "ngực lép": Sáng chế áo nâng ngực chỉ sau 7 ngày

Nhà sáng chế Milan Milic, người Serbia đã sáng chế ra một chiếc áo ngực đặc biệt, có tác dụng nâng size vòng 1 chỉ sau 7 ngày mà không dùng dao kéo. Những hiệu quả mà chiếc áo ngực này mang lại khá khả quan.

Được biết ý tưởng sáng chế của Milan bắt đầu khi bạn gái của anh là cô Jelena Sabic, 26 tuổi nói rằng cô muốn nâng cấp vòng 1 nhưng lại sợ phẫu thuật để lại sẹo và chi phí cho phẫu thuật khá đắt đỏ. Sau lời chia sẻ của bạn gái, Milan đã bắt đầu nghiên cứu các phương pháp thay thế cho phẫu thuật nâng ngực.

Theo Metro, chiếc áo nở ngực có thiết kế khá độc đáo. Nó được đặt tên là E-bra. Bộ phận rung của chiếc áo giúp tăng lưu thông máu, thúc đẩy tuần hoàn máu và từ đó, giúp vòng 1 lớn hơn. Hiệu quả của loại áo nịt ngực này được thể hiện trên cơ thể của hai phụ nữ người Mỹ. Hai thử nghiệm đều đem lại kết quả khả quan chỉ sau 7 ngày sử dụng.

sang che ao nang nguc

 

"Ban đầu, chúng tôi nghĩ sẽ không thể nhìn thấy kết quả ngay trong khoảng 2 hoặc 3 tháng tới, nhưng chỉ sau 2 ngày đã có kết quả. Chúng tôi hiểu rằng, chúng tôi đã đạt được một kết quả tuyệt vời. Sau 7 ngày, vòng 1 của cô ấy đã thực sự được cải thiện", Milan chia sẻ.

Cô Sabrina Molinar, 49 tuổi, một trong hai người thử nghiệm chiếc áo, hiện đang là bác sĩ chuyên khoa cho biết sau khi mặc áo mỗi ngày 15 phút, vòng 1 của bà tăng từ cỡ B lên C. Kết quả của thử nghiệm này được chứng thực bởi một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tên là Michael Salzheaur qua việc đo đạc và chụp ảnh. Ông khẳng định có sự gia tăng kích thước ngực ở tình nguyện viên. 

Trước những ý kiến hoàn nghi, Sabrina khẳng định rằng, việc tăng kích thước vòng 1 của cô không liên quan gì đến kỳ kinh nguyệt hay tăng cân, tất cả đều do tác động của chiếc áo ngực.

Sau 14 lần thử nghiệm thành công trên toàn thế giới trong thời gian qua, thiết kế E-bra để được đưa vào sản xuất hàng loạt lần đầu tiên và tung ra thị trường. Với chiếc áo ngực này, hàng triệu người phụ nữ sẽ không còn cần phải đụng dao kéo để cải thiện vòng 1.

Sáng chế đồng hồ đeo tay chống nạn ấu dâm của Lê Văn Đây

Đươc biết Lê Văn Đây đang là sinh viên khoa Cơ khí của trường Đại học Bách Khoa – Đại học Đà Nẵng. Anh chàng này luôn mang trong mình niềm đam mê sáng tạo khoa học và luôn không ngừng tìm tòi cũng như sáng chế ra các thiết bị phục vụ cộng đồng.

Thời gian gần đây, khi nhận thấy tình trạng ấu dâm diễn ra phức tạp, số lượng những vụ xâm hại tình dục trẻ em đang tăng dần và đáng báo động nên Lê Văn Đây đã nảy ra ý định sáng chế một thiết bị có thể ngăn chặn được hành vi xâm hại trẻ em. Vì vậy Đây đã bổ sung ứng dụng cho chiếc đồng hồ của mình từ hỗ trợ người già sang bảo vệ trẻ nhỏ và đặt tên là Simple Watch. Căn phòng trọ của cậu sinh viên nhanh chóng trở thành một “công xưởng” thu nhỏ. Một mình Đây tự tìm tài liệu nghiên cứu, thí nghiệm và gia công lắp ráp.

Theo chia sẻ của cậu sinh viên này thì thiết bị được chế tạo nhỏ gọn, tích hợp công nghệ phát - thu RF, định vị GPS, cảm biến nhiệt độ, cảm biến nhịp tim và module phát âm thanh giọng nói. Khi đeo trên tay, bất cứ sự thay đổi bất thường nào về nhịp tim hay thân nhiệt đều được nhận diện và cảnh báo. Đây là hai tín hiệu quan trọng nhất đối với sức khỏe, báo hiệu tình trạng bất ổn định, viêm nhiễm khi thân nhiệt đột ngột nóng lên hay lạnh đi. Những tín hiệu này sẽ được chuyển đến bộ xử lý trung tâm, cảnh báo bất thường và kết nối với người quản lý.

Cùng với đó, thiết bị cũng định vị được người sử dụng và báo về máy chủ, hoặc gọi đến những số máy được cài đặt sẵn. Thiết bị cũng đồng thời kết nối với hệ thống loa báo gần nhất trong khu vực để người gần nhất có thể trợ giúp, phòng khi người quản lý chưa kịp có mặt. 

sang che dong ho

 

Thiết bị cũng hỗ trợ người thân tìm kiếm khi người đeo thiết bị đi lạc thông qua ba phương tiện: nhận diện vị trí qua cảm biến đặt trong nhà, định vị qua GPS, lưu lại vị trí cuối cùng mà thiết bị nhận được nếu trong quá trình sử dụng gặp phải sự cố hỏng hóc. Những thông tin mà máy nhận được sẽ gửi đến điện thoại của người thân khoảng 5 phút/lần, tùy vào chế độ cài đặt, trong từng thời gian cụ thể.

Hơn thế, một ưu điểm nữa của thiết bị là nhỏ gọn giống một chiếc đồng hồ đeo tay và có thể lắp đặt sim điện thoại di động thông thường. Người dùng có thể thoải mái sử dụng không lo ngại về việc sóng điện tử gây hại cho sức khỏe.

Như vậy có thể thấy thiết bị Simple Watch rất hữu ích, vừa giúp bố mẹ quản lí tốt con cái, tránh cho trẻ những nguy hiểm trước nạn xâm hại, vừa có hỗ trợ các chức năng nghe gọi và theo dõi sức khỏe qua thiết bị đo thân nhiệt và nhịp tim. Trong thời gian tới, Đây cũng dự định sẽ lắp đặt thêm cảm biến gia tốc giúp cảnh báo trong trường hợp trẻ bị ngã.

Sáng chế quần lót gắn camera chống cưỡng hiếp của cô gái Ấn Độ

Theo thông tin được đăng tải trên Zee News, chủ nhân của sáng chế đặc biệt trên chính là Seenu Kumari, 19 tuổi, sinh ra trong một gia đình nghèo ở Farrukhabad, bang Uttar Pradesh. 

Được biết, nạn hiếp dâm, lạm dụng tình dục ở trẻ em thường xảy ra ở nơi Seenu sinh sống. Phụ nữ thường xuyên bị tấn công trên đường phố, các ấn phẩm khiêu dâm bày bán rộng rãi ở nhiều cửa hàng. Vì vậy cô gái này đã sử dụng gần 70 USD để tạo ra chiếc quần lót chống hiếp dâm, gồm một nút gọi khẩn cấp và khóa kết hợp. Đặc biệt hơn, quần có chức năng chống đạn và không thể cắt bằng dao. Seenu đang hy vọng có thể đem chiếc quần màu hồng xinh xắn này đưa ra một thị trường rộng lớn hơn.

sang-che-quan-lot-gan-camera-chong-cuong-hiep-0529

 

Kumari chia sẻ: “Tôi đã đặt một khóa thông minh sẽ không thể mở nếu bạn không nhập mật khẩu. Tôi cũng đã cài đặt một thiết bị điện tử được trang bị GPS và thiết bị gọi. Khi ai đó cố gắng hãm hiếp một người phụ nữ, thiết bị này sẽ gửi tin nhắn cho người thân của cô ấy, cũng như cho cảnh sát. Cảnh sát sẽ có thể phát hiện địa điểm nhanh chóng và đến hiện trường”.

Cô Kumari cũng cho hay, camera trên quần lót sẽ ghi lại gương mặt của các thủ phạm và diễn biến vụ việc. Người mặc cũng có thể bấm nút trên thiết bị để gọi cho một số điện thoại khẩn cấp được cài đặt sẵn trong trường hợp bị quấy rối hay cưỡng hiếp.

Ngay sau khi hoàn tất thiết kế và thử nghiệm, Kumari đã gửi nguyên mẫu sản phẩm đến cho Cục Sáng tạo Quốc gia để xin cấp bằng sáng chế và hy vọng sẽ được bán rộng rãi nhằm giúp phụ nữ có thêm công cụ để tự bảo vệ mình.

Ấn Độ: Sáng chế dép chống xâm hại tình dục

Vấn đề xâm hại tình dục vẫn luôn là vấn đề gây nhức nhối ở Ấn Độ và đang ngày càng trở nên nghiêm trọng. Là một cậu sinh viên từng nhiều lần chứng kiến những trường hợp quấy rối và những hành động bạo lực chống lại phụ nữ, cũng như từng tham gia nhiều hoạt động phản kháng cùng người mẹ đòi hỏi có biện pháp thay đổi tệ nạn này, Siddharth Mandala, một sinh viên ở Telengana đã quyết định làm một điều gì đó giúp ích cho phụ nữ.

Vì vậy chàng sinh viên đã dành nhiều năm để sáng chế ra một loại dép độc đáo, chống bạo lực tình dục, mang tên ElectroShoe. Những người phụ nữ sẽ có thể tấn công lại kẻ xâm hại tình dục bằng dòng điện 0,1 Ampe đồng thời dép còn báo động cho cảnh sát và gia đình nạn nhân biết chủ nhân chiếc dép đang gặp nguy hiểm. Tất cả những gì nạn nhân phải làm là cố gắng đá kẻ phạm tội.

sang-che-dep-chong-xam-hai-tinh-duc-0939

 

Dù không được học cao về công nghệ hay khoa học, cậu sinh viên 18 tuổi vẫn quyết định phát triển sản phẩm của riêng mình, với sự giúp đỡ của một vài thầy giáo, chuyên gia.

Trả lời báo chí, Siddharth cho biết: “Ý tưởng về chiếc dép được dựa trên bảng mạch điện tử được học trong giờ vật lý. Để hoàn thành thiết bị này, tôi đã tạo ra một bo mạch đặc biệt, dùng bước chân đi tự sạc điện với sự hỗ trợ của một khái niệm gọi là ‘hiệu ứng áp điện’ mà tôi học ở môn vật lý. Người sử dụng càng đi bộ nhiều, năng lượng càng được sản sinh và lưu trữ trong viên pin lắp trong có thể sạc lại”.

Thái Linh

Tin khác

Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.