SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Những sáng chế ấn tượng như trong phim viễn tưởng đã được hiện thực hóa

09:33, 15/01/2019
(SHTT) - Năm 2018 là năm ra đời nhiều sáng chế ấn tượng và độc đáo. Những sáng chế này như được bước ra từ phim viễn tưởng.

 Cựu sinh viên Harvard chế tạo chiếc gương tự hướng dẫn tập thể dục

Mirror - công ty Mỹ hoạt động trong lĩnh vực thể hình ứng dụng công nghệ có ý tưởng biến phòng khách của khách hàng thành phòng tập thể dục.Phòng tập đặc biệt này không có các thiết bị tập chuyên dụng, thay vào đó một chiếc gương khổ lớn tích hợp màn hình LCD cùng hệ thống loa cỡ đại. 

guong tap the duc

 

"Mirror không phải là chiếc gương thông thường, màn hình LCD của thiết bị có khả năng hiển thị các bài tập cá nhân theo yêu cầu thuộc nhiều bộ môn trong đó có yoga, đốt cháy năng lượng và quyền anh. Do đó, chiếc gương không chỉ phản chiếu hình ảnh người dùng mà có thể hiện thị hình người hướng dẫn đang thực hiện các động tác tập", Brynn Putnam - nhà sáng lập kiêm CEO startup cho biết.

Gương theo dõi sức khỏe da liễu

Tương tự như Mirror, chiếc gương theo dõi sức khỏe da liễu Artemis, phát triển bởi Care OS, có nhiều cảm biến và camera để nhận diện khuôn mặt, phân biệt các thành viên trong gia đình và nhắc nhở, hướng dẫn họ chăm sóc da đúng cách nhất.

guong theo doi suc khoe da lieu

 

Care OS Artemis chạy trên nền tảng Android quen thuộc, tích hợp cả các ứng dụng như Facebook, Youtube, Google Maps và hỗ trợ nghe nhạc, chụp ảnh selfe, đồng bộ hóa với Smarthome, thiết bị theo dõi sức khỏe, thậm chí là video call trực tiếp với bác sĩ nếu cần.

Robot vẽ tranh lên tường

Nhờ một công nghệ được cấp bằng sáng chế đặc biệt, một robot có tên là Scribit có thể vẽ, xóa và vẽ lại nội dung mới một cách vô hạn , cho phép bạn vẽ một bức ảnh khác trên tường chỉ vài phút một lần.

robot ve tranh len tuong

 

TV màn hình dẻo

Những tấm nền OLED đã trở nên phổ biến trong nhiều năm nay, nhưng phải tới bây giờ thì công nghệ OLED dẻo mới thực sự “dẻo” như cái tên. LG đã thành công trong việc tạo ra một chiếc TV cỡ lớn với màn hình dẻo hoàn toàn, khi không dùng tới sẽ cuộn gọn lại trong đế và biến mất khỏi căn phòng.

Thiết bị giúp chống thất lạc đồ

Từ nay, chìa khóa, ví, hành lý và các vật có giá trị khác của bạn có thể được bảo vệ tốt. Thiết bị có tên Tile Mate sẽ giúp bạn không để quên những đồ đạc quan trọng nhờ khả năng đưa ra các tín hiệu thông báo. Cảm biến Bluetooth di động này có thể được gắn vào bất kỳ vật dụng nào.

thiet bi giup chong that lac do

 

Thiết bị kết nối với smartphone hoặc máy tính bảng qua Bluetooth, theo dõi bằng một ứng dụng đặc biệt hiển thị trạng thái của các vật dụng được gắn. Khi bật Tile Mate, âm thanh sẽ phát ra từ thiết bị giúp bạn tìm lại đồ đạc. Hiện thiết bị đang được bày bán rộng rãi trên thị trường.

Vòng đeo tay điều khiển

Myo Armband là một vòng đeo tay gồm các dây cao su chứa cảm biến. Thiết bị đọc các xung cơ và tìm hiểu về các chuyển động trước khi bạn thực hiện. Bạn có thể điều khiển máy tính, máy tính bảng hoặc smartphone chỉ bằng cử động tay. Thiết bị này sử dụng rất đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian để bạn làm quen với phương pháp điều hướng và điều khiển mới.

vong deo tay dieu khien

 

Minh Thư(T/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.