SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Những sản phẩm địa phương được công bố nhãn hiệu trong năm 2018

14:15, 14/09/2018
(SHTT) - Tôm giống Ninh Thuận, bưởi Hiệp Hòa - Bắc Giang, nem chả chợ huyện, hạt tiêu Quảng Trị, đậu xanh lòng Triệu Vân, nước mắm Cồn Cỏ... là những sản phẩm địa phương đã được công bố nhãn hiệu trong năm 2018. Việc được bảo hộ sở hữu trí tuệ đã mang lại cho các sản phẩm này nhiều giá trị to lớn.

Công bố nhãn hiệu chứng nhận “Tôm giống Ninh Thuận”

Vừa qua, tại thành phố Phan Rang –Tháp Chàm, Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học – Công nghệ) đã cấp giấy chứng nhận cho sản phẩm “Tôm giống Ninh Thuận”.

tom giong ninh thuan

 

Theo đó, Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 299521 cho sản phẩm/dịch vụ tôm sú giống PL15 và tôm thẻ chân trắng giống PL12 được sản xuất trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận tại Quyết định số 32270/QĐ-SHTT ngày 15/5/2018 của Cục Sở hữu trí tuệ. Nhãn hiệu chứng nhận “Tôm giống Ninh Thuận” được bảo hộ với thời hạn là 10 năm. Chủ Giấy chứng nhận là Chi cục Thủy sản Ninh Thuận.

Giấy chứng nhận có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với việc sản xuất tôm giống của tỉnh Ninh Thuận. Đây là bằng chứng hết sức cụ thể để giới thiệu với người nuôi tôm cả nước và khẳng định được thương hiệu, uy tín tôm giống Ninh Thuận.

“Bưởi Hiệp Hòa - Bắc Giang” được công bố nhãn hiệu chứng nhận

Sáng 24/1/2018, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND huyện Hiệp Hòa long trong trọng tổ chức Lễ công bố Nhãn hiệu bưởi Hiệp Hòa.

Theo thống kê, toàn huyện Hiệp Hòa có khoảng 200 ha bưởi trong đó gần 160 ha đã cho thu hoạch, tuy nhiên hiện nay, thị trường bưởi vẫn trong giai đoạn phát triển tự phát, người tiêu dùng cũng chưa phân biệt được đâu là bưởi Hiệp Hòa, đâu là bưởi của những vùng khác. Từ thực tế đó, UBND tỉnh Bắc Giang đã phê duyệt dự án khoa học cấp tỉnh "Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận Bưởi Hiệp Hòa - Bắc Giang” do Viện Thổ nhưỡng nông hóa (Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam) thực hiện. Sau gần 2 năm triển khai và sau thời gian xét duyệt hồ sơ đăng ký, Cục SHTT đã có Quyết định về việc cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 292022 nhãn hiệu chứng nhận “Bưởi Hiệp Hòa - Bắc Giang”.

buoi hiep hoa bac giang

 

Việc xây dựng thành công nhãn hiệu chứng nhận sẽ nâng cao danh tiếng, uy tín của sản phẩm khi đưa ra thị trường, bảo đảm chất lượng, nguồn gốc, được pháp luật bảo vệ. Đây cũng là sản phẩm nông sản đầu tiên của huyện Hiệp Hòa được bảo hộ dưới hình thức Nhãn hiệu chứng nhận, tạo tiền đề tích cực mở rộng thị trường tiêu thụ, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận "Nem Chả chợ huyện"

Sáng ngày 10/8/2018 tại UBND huyện Tuy Phước đã diễn ra lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận “Nem Chả chợ huyện”.

Chợ Huyện nằm ở thôn Hanh Quang, xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định, nơi đây nổi tiếng với sản phẩm Nem, Chả và được người dân cả nước biết đến với cái tên Nem, Chả chợ Huyện. Để giữ gìn và phát triển thương hiệu của sản phẩm, Huyện ủy, UBND huyện Tuy Phước đã tiến hành đăng ký quyền sở hữu lên Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam từ tháng 8/2016. Với những nỗ lực của địa phương, các cơ sở sản xuất cùng sự quan tâm của lãnh đạo các Sở, ban, ngành, UBND tỉnh Bình Định; ngày 08/9/2017 Cục trưởng Cục sở hữu trí tuệ ra quyết định số 62126/QĐ - SHTT cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 287642 cho nhãn hiệu Nem Chả chợ Huyện, Chủ giấy chứng nhận là UBND huyện Tuy Phước.

nem cha cho huyen

 Ảnh: TTTTXTDL

Việc nhãn hiệu"Nem Chả chợ Huyện" được cấp giấy chứng nhận hết sức có ý nghĩa với mục đích bảo hộ thương hiệu đặc sản, tăng giá trị văn hóa ẩm thực Bình Định, tạo lòng tin cho người tiêu dùng, khách du lịch. Đây là một cơ hội lớn để đặc sản Nem Chả chợ Huyện tiếp tục vươn xa khắp mọi vùng miền đất nước, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch nói riêng và thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương nói chung.

Công bố chỉ dẫn địa lý “Hạt tiêu Quảng Trị”

Ngày 31/7, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Cơ quan Phát triển Pháp tổ chức lễ công bố chỉ dẫn địa lý “Hạt tiêu Quảng Trị” và nhãn hiệu tập thể, nhẫn hiệu chứng nhận tỉnh Quảng Trị.

Sản phẩm hạt tiêu Quảng Trị được bảo hộ chỉ dẫn địa lý là dấu hiệu dùng để chỉ sản phẩm hạt tiêu có nguồn gốc xuất xứ từ một số khu vực địa lý của tỉnh Quảng Trị, có chất lượng đặc thù do điều kiện tự nhiên và phương thức sản xuất quyết định. Hạt tiêu Quảng Trị đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00045 theo Quyết định số 3875/QĐ-SHTT ngày 28/10/2014 của Cục Sở hữu trí tuệ. Theo đó, sản phẩm bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Hạt tiêu Quảng Trị” bao gồm 03 loại: hạt tiêu đen, hạt tiêu trăng và hạt tiêu dạng bột.

hat tieu quang tri

 

Sản phẩm hạt tiêu Quảng Trị được bảo hộ chỉ dẫn địa lý là dấu hiệu dùng để chỉ sản phẩm hạt tiêu có nguồn gốc xuất xứ từ một số khu vực địa lý của tỉnh Quảng Trị, có chất lượng đặc thù do điều kiện tự nhiên và phương thức sản xuất quyết định. Hạt tiêu Quảng Trị đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00045 theo Quyết định số 3875/QĐ-SHTT ngày 28/10/2014 của Cục Sở hữu trí tuệ. Theo đó, sản phẩm bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Hạt tiêu Quảng Trị” bao gồm 03 loại: hạt tiêu đen, hạt tiêu trăng và hạt tiêu dạng bột.

Sơn La công bố nhãn hiệu chứng nhận “Na Mai Sơn”

Ngày 25/8, UBND huyện Mai Sơn (Sơn La) tổ chức công bố nhãn hiệu chứng nhận “Na Mai Sơn” và ngày hội Nông sản năm 2018. Đây là dấu ấn quan trọng đối với những người trồng na, khẳng định được thương hiệu và nâng cao sức cạnh tranh với sản phẩm cùng loại trên thị trường.

na mai son

 

Huyện Mai Sơn hiện có 3.985 ha cây ăn quả các loại đã cho thu hoạch, sản lượng đạt gần 18.000 tấn quả/năm. Trong đó, có 140 ha na (129 ha đã cho thu hoạch), tập trung ở các xã: Cò Nòi, Mường Bon, Nà Bó và thị trấn Hát Lót, với sản lượng khoảng 1.416 tấn quả/vụ.

Lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận “Na Mai Sơn” và Ngày hội Nông sản năm 2018, đã thu hút 35 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng của huyện Mai Sơn tham gia. Trong đó, 15 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm na Mai Sơn của các hợp tác xã, hộ gia đình trong vùng trồng na sản xuất bảo đảm tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, sản xuất theo quy trình VietGAP.

Vân Hà (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Quế Võ tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận “Dưa gang muối Quế Võ”.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
Đội quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng vừa kiểm tra đột xuất 4 hộ kinh doanh phụ tùng xe máy trên địa bàn quận Liên Chiểu, phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính, buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Honda và Yamaha.