SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Những ô tô giảm giá mạnh trong tháng 4

06:35, 22/04/2017
(SHTT) - Trong tháng 4/2017, nhiều hãng xe ô tô tại Việt Nam đã liên tục đưa ra những chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm thu hút lượng khách hàng. Mức giảm giá cũng dao động trong khoảng từ 5 triệu đến 70 triệu đồng.

Theo thống kê ghi nhận được thì số lượng xe ô tô mà người Việt tiêu thụ ngày càng tăng nhanh chóng. Cụ thể, tổng cộng có 64.719 xe được tiêu thụ trong quý I/2017, con số này đã tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên trong số đó chỉ có xe ô tô du lịch tăng với mức 23% còn xe chuyên dụng giảm 13% và xe thương mại giảm 10%.

Mặc dù vậy thì thị trường ô tô trong quý I vẫn rất sôi động và hứa hẹn mở ra nhiều cánh cửa mới cho tương lai của thị trường ô tô Việt Nam. Theo đánh giá thì một trong những nguyên nhân của sự tăng trưởng này chính là nhờ chính sách giảm giá mạnh của các hãng xe trong nước.

nhung o to giam gia manh trong thang 4 a

 Những ô tô giảm giá mạnh trong tháng 4

Và để tiếp đà tăng trưởng cũng như nhân kỷ niệm dịp lễ 30/4 và 1/5, hiện tại một số hãng xe cũng đã đưa ra các chương trình giảm giá hấp dẫn và kéo dài đến hết tháng 4. Đây chính là đợt giảm giá thứ 3 liên tiếp của các hãng xe tại Việt Nam tính từ đầu năm đến nay. 

Cụ thể, khi mua các dòng xe của Nissan Việt Nam thì khách hàng có cơ hội nhận những quà tặng phụ kiện hoặc tiền mặt, chương trình khuyến mại này được áp dụng từ ngày 1/4. Trong khi đó, với các dòng xe khác như Navara, Teana, Sunny và Juke, khách hàng cũng có thể nhận được tiền mặt từ 5 đến 30 triệu đồng khi mua xe.

Đặc biệt, chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất được áp dụng với dòng SUV cỡ nhỏ X-Trail. Khi mua mẫu xe này với phiên bản 2.0 2 WD, khách hàng sẽ nhận được 70 triệu đồng tiền mặt cùng phụ kiện. Với 2 phiên bản còn lại thì khách hàng cũng sẽ được nhận phụ kiện nhưng số tiền sẽ giảm xuống còn 40 - 60 triệu đồng.

Chính nhờ chương trình khuyến mại khủng này mà dòng xe X-Trail thu hút lượng khách hàng lớn và trở thành một trong những dòng xe bán chạy nhất của Nissan trong tháng 3. Đây cũng là lần đầu tiên, doanh số bán hàng của X-Trail vượt qua hẳn 2 đối thủ nặng ký là Mazda CX-5 và Honda CR-V.

Về phía Honda thì sau khi 2 tháng liên tiếp để X-Trail vượt qua về doanh số bán thì đã đưa ra chương trình khuyến mại cho CR-V với trị giá lên đến 50 triệu đồng. Với dòng xe Accord thì ngoài 50 triệu đồng, hãng ô tô Nhật Bản còn tặng khách hàng một phần quà phụ kiện trang trí xe.

nhung o to giam gia manh trong thang 4

 Thị trường ô tô Việt Nam ngày càng sôi động

Trong khi đó, Thaco Trường Hải lại tiến hành giảm giá đối với các dòng xe Kia. Cụ thể, toàn bộ các mẫu xe Kia đang phân phối tại Việt Nam đều giảm giá bán từ ít nhất 5 triệu đồng đến hết 30/4, trong đó mẫu xe Sorento 2WD GAT giảm nhiều nhất tới 15 triệu đồng. Đây đượC xem là chiến lược của Thaco Trường Hải nhằm tăng thị phần các dòng xe này trên thị trường.

Với những tín đồ của dòng xe Ford thì cũng nhận được tin vui đó là toàn bộ sản phẩm của Ford đều được giảm giá trong tháng 4. Vì Focus là dòng sản phẩm có doanh số thấp nhất nên Ford đã quyết tâm đẩy mạnh doanh số lên bằng cách đưa ra mức khuyến mại khủng, giảm giá 59 triệu đồng. Trong khi đó, dòng xe bán chạy hàng đầu thị trường và Ranger cũng nhận mức giảm từ 15 - 20 triệu đồng tùy phiên bản.

Ngoài những hãng xe trên thì Suzuki, Renault, Mitsubishi cũng không nằm ngoài chiến lược ưu đãi. Tuy nhiên Toyota Việt Nam lại không tiến hành giảm giá các mẫu xe đang bán.

Có thể thấy nguyên nhân của những đợt giảm giá liên tiếp trên chính là nhờ chính sách thuế mới đối với những dòng xe nhập khẩu từ ASEAN. Theo hiệp định thương mại ATIGA, thuế nhập khẩu xe từ các nước ASEAN về Việt Nam còn 30% trong năm 2017. Mức thuế này sẽ về 0% vào năm 2018 và chắc chắn sẽ có những tác động lớn đến thị trường trong thời gian tới.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích