SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Những nhược điểm của Kia Optima khiến mẫu xe này bị ế ẩm

11:02, 16/11/2018
(SHTT) - Kia Optima hiện đang là 1 trong những mẫu xe ế ẩm nhất tháng 10/2018 với số lượng bán ra chỉ có 9 chiếc. Chiếc sedan cỡ D chưa bao giờ tạo được sự chú ý trước các đối thủ tại thị trường Việt Nam và liên tục nằm trong top những doanh số bán thấp nhất.

Dù có mức giá rẻ so với các xe trong phân khúc xe cỡ D nhưng Kia Optima vẫn thường xuyên lọt top xe ế nhất thị trường. Sang tháng 10/2018, mẫu sedan tiếp tục đứng thứ 3 với doanh số 9 xe, cộng dồn 10 tháng đạt 236 xe. Hiện tại, Kia Optima đang bán ở Việt Nam với 3 phiên bản, giá từ 789 - 949 triệu đồng.

Đánh giá về Kia Optima, sức mạnh vận hành của mẫu xe này đến từ các phiên bản động cơ xăng 2.0L (152 mã lực, 194 Nm) và động cơ xăng 2.4L (176 mã lực, 228 Nm), tất cả các phiên bản đều đi kèm hộp số tự động 6 cấp, lựa chọn 3 chế độ lái Drive-Mode.

Hệ thống giải trí có đôi chút khác biệt giữa các phiên bản, Optima 2.0 AT chỉ trang bị cụm 6 loa để thể hiện các nội dung giải trí từ đầu CD và các tính năng hỗ trợ kết nối như Bluetooth/AUX/USB/iPod.

kia optima

 Những nhược điểm của Kia Optima khiến mẫu xe này bị ế ẩm

Về tiện nghi, ngoại trừ thiếu vắng cửa sổ trời toàn cảnh panoramic và chuẩn sạc điện thoại không dây ở Optima 2017 thì cả ba phiên bản cùng có một loạt những trang thiết bị bao gồm: hệ thống điều hòa hai vùng tự động có hốc gió phía sau, nút bấm khởi động, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, phanh tay điện tử, gương chiếu hậu hai bên chỉnh/gập điện, gương chiếu hậu chống chói, phanh tay điện tử…

Xét về an toàn, hành khách được bảo vệ và hỗ trợ với các trang bị tiêu chuẩn từ KIA và Optima thế hệ thứ tư đã đạt được chứng nhận Top Safety Pick+ từ IIHS – Cơ quan an toàn đường bộ Hoa kỳ với hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống ổn định thân xe VSM, 7 túi khí, camera lùi, cảm biến đỗ xe trước/sau, khóa cửa tự động theo tốc độ,… Chỉ riêng phiên bản “em út” 2.0 AT kém hơn đôi chút khi không có camera lùi, cảnh báo áp suất lốp và túi khí đầu gối người lái như hai đàn anh 2.0 AT và 2.4 GT Line.

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm nhưng Kia Optima vẫn tồn tại nhiều nhược điểm khiến người dùng thất vọng và là lý do khiến mẫu xe này ế ẩm. Cụ thể, hệ thống lái trên Kia Optima cho phản hồi kém hơn các đối thủ như Mazda 6 hay Hyundai Sonata. Màn hình trung tâm quá nhỏ và không có cảm ứng, cho cảm giác thua kém nhiều trong phân khúc. Nội thất thiết kế khá đơn giản so với một chiếc xe Sedan hạng D. Thiết kế mới của mẫu xe này trông thể thao hơn nhưng cũng làm hạn chế tầm nhìn từ vị trí người lái.

Thái Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.