SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Những người thừa kế tài sản của ông trùm Playboy

06:04, 02/10/2017
(SHTT) - Chuyện thừa kế khối tài sản kếch xù của ông trùm Playboy, Hugh Hefner sau khi qua đời vẫn luôn là tâm điểm của dư luận. Theo đó, khối tài sản của ông sẽ được chia cho 4 người con riêng, cô vợ trẻ và đầu tư cho trường đại học Nam California cùng một số quỹ từ thiện.

Ra đi vì tuổi già sức yếu, Hugh Hefner để lại một khối tài sản kếch xù, 50 triệu USD (khoảng 1140 tỷ đồng) tại thời điểm ông mất. Tuy nhiên, theo thống kê của trang nghiên cứu thị trường Wealth-X, con số ấy có thể lên tới 2500 tỷ đồng (110 triệu USD) với khoảng hơn 1000 tỷ đồng là tài sản lưu động - tức tiền mặt, tiền gửi ngân hàng, nợ chưa đòi,... Thời điểm Hefner qua đời, ông vẫn nắm giữ 35% giá trị thương hiệu của Playboy.

Ở đỉnh cao sự nghiệp, giá trị tài sản của ông đã lên tới hơn 200 triệu USD (tương đương với 1 tỷ USD hiện nay) nhờ doanh thu từ tạp chí lừng danh được phát hành hàng tháng từ năm 1954 cho tới nay, ấn phẩm mà không một người đàn ông nào không biết đến trong vòng hơn 5 thập kỉ qua. Thậm chí, tờ báo còn đạt kỉ lục bán được tới 7 triệu ấn phẩm trong một lần phát hành vào đầu những năm 1970.

Như vậy câu hỏi luôn được mọi người đặt ra là ai sẽ thừa kế số tài sản khổng lồ trên?

nhung nguoi thua ke tai san cua ong trum playboy

 Ông trùm Playboy, Hugh Hefner và cô vợ trẻ

Được biết, Hefner đã trải qua ba đời vợ và có bốn người con. Người vợ thứ 3, cô Crystal Hefner, chỉ mới 30 tuổi và họ mới chỉ kết hôn được 4 năm. Vào thời điểm ông Hugh Hefner qua đời đã xuất hiện thông tin rằng ông sẽ chỉ để lại tài sản cho những người con của mình, trường Đại học Điện ảnh Bắc California và một số tổ chức từ thiện.

Tuy nhiên mới đây, TMZ khẳng định, ông chủ Playboy và cô vợ trẻ đã ký hợp đồng tiền hôn nhân vào năm 2012, trong đó ghi rõ số tài sản cô được thừa hưởng. Nguồn tin cho biết, Hefner để lại cho Crystal 5 triệu USD (113 tỷ đồng). Ngoài ra, ông còn tặng cô một biệt thự rộng 550 m2 ở Hollywood Hills. Hefner mua cơ ngơi này năm 2013 với giá 5 triệu USD nhưng giờ giá trị của nó đã vào khoảng 7 triệu USD. Biệt thự xinh xắn phong cách hiện đại với 4 phòng ngủ, 5 phòng tắm, bể bơi phía sau nhà.

nhung nguoi thua ke tai san cua ong trum playboy a

Những người thừa kế tài sản của ông trùm Playboy luôn là điều khiến mọi người quan tâm

Ngoài cô vợ trẻ thì số tài sản của ông Hugh Hefner cũng được chia cho 4 người con riêng. 

Con gái đầu của ông trùm này chính là Christie Ann Hefner, sinh năm 1952. Đây cũng là cô con gái nối nghiệp cha. Năm 1982, bà được đề cử giữ chức chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn Playboy, 6 năm sau, Christie kiêm luôn chức Giám đốc điều hành tập đoàn và tại vị đến năm 2009, lâu nhất trong lịch sử tạp chí.

nhung nguoi thua ke tai san cua ong trum playboy b

 Con gái đầu của ông trùm Playboy

Cậu con trai thứ 2 của Hugh Hefner là David Hefner lại chọn một cuộc sống giản dị, yên bình, tránh xa chốn phồn hoa đô hội, quyết không xuất hiện trước truyền thông dù cha mình là chủ biên cuốn tạp chí nổi tiếng nhất nhì thời bấy giờ.

nhung nguoi thua ke tai san cua ong trum playboy c

 Cậu con trai thứ 2 có cuộc sống giản dị

Sau cuộc hôn nhân với người vợ đầu, Hugh Hefner đã kết hôn cùng người vợ thứ 2 là Kimberley Conrad, người mẫu tạp chí Playboy những năm 1980. Đứa con đầu lòng của họ, Marston Hefner, sinh năm 1990, nay đã 27 tuổi, là một chàng trai được bạn bè đánh giá là "không có hứng thú với cuộc sống giàu sang, xa hoa giống như cha mình". Hiện Marston làm trong lĩnh vực giải trí, thường livestream game trên Twitch, nền tảng livestream cho game thủ, anh vẫn cập nhật thông tin về các tựa game nổi tiếng cũng như cuộc sống cá nhân của mình trên twitter một cách đều đặn. 

nhung nguoi thua ke tai san cua ong trum playboy d

 Marston (bên trái) chụp ảnh cùng cha và em trai

Người con nổi tiếng nhất của ông trùm Playboy chính là cậu con trai út, Cooper Hefner. Anh hiện giữ chức Giám đốc sáng tạo của tạp chí Playboy, bắt đầu từ tháng 1 năm 2016.

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài điển trai, phong cách lịch lãm, Cooper còn thể hiện khả năng làm việc của mình trên nhiều lĩnh vực. Ngoài công việc tại Playboy, Cooper còn sáng lập công ty start-up truyền thông HOP, giữ vị trí trong quân dự bị bang California.

nhung nguoi thua ke tai san cua ong trum playboy e

 Vẻ ngoài lịch lãm của cậu con trai út, Cooper Hefner

Bên cạnh việc để lại tài sản cho con và vợ, Hefner đã quyết định trao tặng một phần tài sản của mình cho Đại học Điện ảnh Bắc California, nơi ông thường xuyên quyên góp và một số tổ chức từ thiện khác. 

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.