SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Những ngôi nhà kì lạ nhất thế giới

11:05, 07/01/2019
(SHTT) - Với ý tưởng sáng tạo không ngừng, các kiến trúc sư đã tạo ra các công trình xây dựng độc đáo, kì lạ bất chấp những chuẩn mực tự nhiên.

Dưới đây là những ngôi nhà có kiến trúc kì lạ siêu độc đáo

Half House – Toronto, Canada

cihalfhouse.jpg.size-custom-crop.1086x0

 

“Ngôi nhà một nửa”- Half House là tên ngôi nhà được xây vào đầu những năm 1890. Ban đầu, đây là ngôi nhà 6 gian riêng biệt. Đến những năm 50 của thế kỉ trước, các nhà đầu tư bất động sản đã mua lại tất cả các nhà khác trên con đường Saitn Patrick nhằm thực hiện quy hoạch đất đai. Nhưng người chủ ngôi nhà  số 54 này đã từ chối bán đi căn nhà của mình. Kết quả là, khi những ngôi nhà xung quanh đều bị đập đi, một nửa căn nhà này vẫn đứng vững và tồn tại đến ngày hôm nay, trở thành nét độc đáo của thành phố Toronto.

Heliodome Strasbourg, Pháp

unnamed

 

“Chào mừng đến với Heliodome! Hãy sẵn sàng tới cõi chết nào!”- lời ‘chào mừng’ dành cho những vị khách tới tham quan ngôi nhà có kiến trúc mang hình dáng của một UFO (vật thể bay ngoài hành tinh). Thực ra, ngôi nhà này đơn giản chỉ được thiết kế để có thể tận dụng tối đa nguồn năng lượng Mặt Trời. Nhà năng lượng mặt trời Heliodome được đặt trên một góc cố định tương quan với chuyển động của ánh nắng mặt trời để có thể giữ cho ngôi nhà mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Airplane house – Nigeria

15-2

 

Liza Jammal, một phụ nữ người Nigeria nói với chồng xây cho cô một ngôi nhà để tượng trưng cho tình yêu của cô. Nhưng có lẽ chồng cô không ngờ rằng, tình yêu vợ anh nói đến không phải tình cảm vợ chồng son sắc, mà là tình yêu du lịch đến cuồng nhiệt của Liza. Vì vậy, ngôi nhà cô luôn mơ ước có hình dáng một chiến máy bay – thứ có thể đưa cô đến mọi nơi cô mong muốn. 20 năm sau, chồng cô đã thành toàn cho mong ước này của cô. Năm 2002, anh Jammal bắt đầu lên ý tưởng và tự mình xây ngôi nhà mơ ước này. Cho dù tiến độ thi công rất chậm, Jammal vẫn khăng khăng tự mình hoàn thành căn nhà để dành tặng cho vợ.

Ngôi nhà cây lớn nhất thế giới – Tennessee, Mĩ

416_25_01_000000

 

Tọa lạc tại Crossville, Tennessee, ngôi nhà trên cây độc đáo này do thị trưởng Horace Burgess xây dựng. Được làm từ gỗ, ngôi nhà này có 10 tầng với tổng diện tích lên đến 929m vuông và xây dựng trong 11 năm chỉ với 12000 đô la (khoảng 280 triệu). Ông Horace cho biết ngôi nhà được xây là do ý nguyện của Chúa, và ông đã biến ước vọng đó thành một ngôi nhà siêu độc đáo thu hút rất nhiêu người tới tham quan. Tuy nhiên, tới năm 2012, ngôi nhà cây lớn nhất thế giới này đã phải đóng cửa do có thể là gây cháy.

Giant seashell house, Mexico

2_129687

 

Ngôi nhà có hình dáng một chiếc vỏ sò này được xây dựng vào năm 2006, bởi kiến trúc sư Javier Senosiain thuộc hội kiến trúc Arquitectura Organica. Ngôi nhà được thiết kế như sự pha trộn liền mạch giữa cuộc sống con người với thế giới tự nhiên. Từ phía bên ngoài, ngôi nhà này giống như một chiếc vỏ khổng lồ của loài ốc anh vũ. "Chiếc vỏ" đã được sơn màu đặc biệt và có cả những đường vân ốc nổi bật để chắc chắn rằng nó không bị nhầm lẫn với... củ hành hay những vật có hình dáng tương tự. Điểm nhấn của ngôi nhà này chính là rất nhiều cửa kính đa sắc. Khi ánh sáng mặt trời chiếu qua vào ban ngày, không gian trong nhà được phủ lên bảy sắc cầu vồng và kết hợp với thảm cỏ xanh giống hệt như quang cảnh trong những câu chuyện cổ tích.

Plastic bottle house, Argentina

house-entirely-made-of-plastic-bottles-1

 

 

Rác thải nhựa luôn được coi là hiểm họa đối với thiên nhiên. Nhưng anh Alfredo Santa Cruz ở  Argentina đã khám phá được một công năng của chai nhựa, đó là vật liệu xây nhà. Ngôi nhà được kiến trúc sư này xây dựng từ chai nhựa phế liệu chẳng những không có điểm nào giống như ngôi nhà sau bữa tiệc tàn, mà thực sự có kiến trúc rất độc đáo. Các loại chai nhựa khác nhau được sắp xếp trật tự và hài hòa với nhau. Hiện tại, các du khách khi tới Argentina hoàn toàn có thể tới thăm ngôi nhà thú vị này.

Quetzalcoatl's Nest, Mexico

_1356129503

 

 

Sau khi thiết kế công trình Ngôi nhà hình ốc sên tuyệt đẹp vào năm 2008, Javier Senosiain giờ đây lại khiến cả thế giới phải sốc với Ngôi nhà rắn. Ngôi nhà toạ lạc trên một mảnh đất ngoằn ngoè với rất nhiều cây cối ở xung quanh, một số đã bị đổ và một số đang cần được bảo vệ. Chính vì vậy, khi xây dựng các công trình ở đây các nhà quản lý khu đất này không cho phép phá huỷ bất kỳ một cái cây nào. Chính vì vậy, Senosiain đã nghĩ ra ý tưởng, thiết kế một ngôi nhà mang hình một con rắn, với đường thân uốn lượn vòng vèo

Nhà nấm Mushroom House, Cincinnati

poi_gallery_image-image-516a9cac-666c-45d8-8c6c-21ddd180d0b1

 

 

Mushroom House  là công trình kiến trúc tại Cincinnati – thành phố miền Tây Nam Ohio, Hoa Kỳ. Ngôi nhà được Terry Brown – Giáo sư kiến trúc và thiết kế nội thất tại Đại học Cincinnati thiết kế và xây dựng.

Mushroom nổi tiếng bởi bên ngoài ngôi nhà được tạo nên từ hàng triệu miếng gỗ nhỏ với kích thước, đường vân khác nhau được xếp chồng lên nhau tạo thành hình một cây nấm khổng lồ.

Ngoài vật liệu chính là gỗ, công trình còn được tạo hình và trang trí bởi những mảnh thủy tinh màu tạo nên nhưng ô cửa nhỏ và vô số vỏ ốc dùng để tô điểm lên các bức tường gỗ. Còn bên trong nội thất được đặc biệt chú ý với tủ góc ấn tượng và nhiều loại đá có màu sắc sặc sỡ nổi bật với cách bài trí đầy nghệ thuật. Công trình được xây dựng và hoàn thiện trong suốt 15 năm dòng (1992 – 2006).

Nhà mái vòm cape romano dome house

Cape-Romano-Dome-House-1080x675

 

Ngôi nhà được xây dựng vào năm 1980 bởi doanh nhật Bob Lee để làm nơi nghỉ dưỡng cho ông và gia đình. Nhưng vào năm 1992, cơn bão Hurricane Andrew đã quét sạch mọi thứ những nơi nó đi qua, và dinh tự cảu Bob Lee cũng không phải là ngoại lệ. Có điều, kết cấu khung của ngôi nhà vẫn được giữa vững. Sau đó, gia đình Bob Lee đã rời khỏi ngôi nhà này và bán lại cho John Tosto vào năm 2005.

 Việt Hương

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.