SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Những mẫu xe ế ẩm nhất trong tháng 7/2018

11:36, 15/08/2018
(SHTT) - Suzuki Ertiga, Suzuki Ciaz, Chevrolet Cruze, Chevrolet Captiva và Ford Everest là những mẫu xe ế ẩm nhất trong tháng 7/2018. Nhiều mẫu xe chỉ bán được 1 - 2 chiếc trong tháng vừa qua.

Những mẫu xe ế ẩm nhất trong tháng 7/2018 - Suzuki Ertiga

Suzuki Ertiga vẫn là một cái tên quen thuộc trong danh sách, cộng với doanh số một chiếc trong tháng 7, mẫu xe này mới chỉ bán được 25 chiếc từ đầu năm.

Những nguyên nhân khiến Suzuki Ertiga không được lòng khách hàng, đó chính là: Ghế nỉ màu sáng dễ bám bẩn; Không trang bì màn hình giải trí trung tâm bảng tablo và không có kết nối Bluetooth; Khoang hành lý nếu hàng ghế thứ 3 được sử dụng thì khá hạn chế; Không gian nội thất vừa đủ chỗ cho 7 người phù hợp di chuyển quãng đường ngắn trong phố và không quá tù túng, gò bó nhưng nếu đi đường xa chỉ nên đi với 5 người; Động cơ 1.4L tăng tốc chậm từ vị trí đứng yên nhưng nếu đạt tốc độ tốt thì có thể vượt xe dễ dàng.

Suzuki Ertiga

 

Cùng với đó, nhiều ý kiến cho rằng, việc những mẫu xe nhập khẩu của Suzuki ế ẩm do mạng lưới đại lý Suzuki tại Việt Nam hiện nay còn ít khiến khách hàng khó khăn trong việc mua xe cũng như bảo hành, bảo dưỡng hay sửa chữa.

Bên cạnh đó, Suzuki truyền thông cho những mẫu xe du lịch không nhiều, khiến khách hàng tuy biết đến thương hiệu Suzuki nhưng vẫn không có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về các mẫu xe này. Hiện tại, khi nhắc tới Suzuki, nhiều người nghĩ ngay đến những mẫu xe tải, xe Van nhỏ được sử dụng và xuất hiện nhiều trên đường phố.

Những mẫu xe ế ẩm nhất trong tháng 7/2018 - Suzuki Ciaz

Mẫu Ciaz của Suzuki, tính từ đầu năm, cũng chỉ bán được 24 chiếc. Dù được kỳ vọng là mẫu xe mới của Suzuki có thể cạnh tranh lại các mẫu xe các cùng phân khúc nhưng Ciaz vẫn chưa làm được.

Suzuki Ciaz

 

Ciaz 2018 vẫn giữ nguyên trang bị giống năm ngoái. Động cơ vẫn là loại 4 xy-lanh, dung tích 1,4 lít với công suất 91 mã lực và mô-men xoắn 130 Nm, kết hợp số tự động 4 cấp. Đây là điểm yếu của Ciaz khi so với các đối thủ như Vios (107 mã lực, CVT), City (118 mã lực, CVT) và Accent (100 mã lực, AT 6 cấp).

Trang bị an toàn cơ bản của Ciaz chỉ dừng lại ở hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), camera lùi và 2 túi khí. Hệ thống cân bằng điện tử vẫn chưa được đưa vào mẫu sedan hạng B này.

Những mẫu xe ế ẩm nhất trong tháng 7/2018 - Chevrolet Cruze

Chiếc xe Cruze phiên bản mới còn tồn tại một vài nhược điểm. Cụ thể, phần khung gầm xe có trọng lượng nặng hơn, điều này khiến cho nhiên liệu của xe bị tiêu hao tương đối cao. Trung bình khi di chuyển trong khu vực thành phố thì mức nhiên liệu cho 100 cây số là 10.5 lít, còn ở đoạn đường xa lộ thì nó mất khoảng 6.5 lít cho quãng đường 100 cây số.

Chevrolet Cruze

 

Lốp xe Chevrolet Cruze 2017 khá cứng, đó là lý do mỗi khi nó di chuyển vào đoạn đường có đá dăm sẽ gây ra tiếng ồn. Một khi đủ tải mà nó muốn vượt qua xe khác thì rất khó, phần động cơ chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu này, cần phải dìu lên thì mới được.

Bên trong xe có sự xuất hiện của một số chi tiết được làm bằng chất liệu nhựa, điều đó chưa thực sự phù hợp. Ở hàng ghế phía sau không có thiết kế cửa gió điều hòa, vậy nên người ngồi sau có phần khó chịu, cảm giác nóng nực, chật chội hơn.

Những mẫu xe ế ẩm nhất trong tháng 7/2018 - Chevrolet Captiva

Những nhược điểm khiến Chevrolet Captiva không được lòng khách hàng đó là thiếu sự đột phá trong thiết kế tổng thể, phần đuôi xe vẫn còn khá cục mịch. Đường kính vô lăng hơi lớn. Động cơ hoạt động thiếu sự mạnh mẽ, phản hồi không nhạy. Vận hành thiếu độ linh hoạt.

Chevrolet Captiva

 

Những mẫu xe ế ẩm nhất trong tháng 7/2018 - Ford Everest

Bất ngờ nhất trong Top xe ế ẩm nhất thị trường ô tô Việt Nam lại xuất hiện hai cái tên “khá mới” của hãng Ford là Everest và Explorer điều này chưa từng xảy ra. Nếu tháng 6, tổng doanh số hai mẫu xe này bảy chiếc thì sang tháng 7 chỉ còn hai chiếc.

Thu Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.