SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Những mẫu ô tô Honda đang giảm giá mạnh

06:09, 23/06/2017
(SHTT) - Honda CR-V, Honda Civic, Honda Accord, Honda Odyssey là những mẫu ô tô Honda đang vào đợt khuyến mãi khủng, có mẫu giảm tới 150 triệu đồng/xe. Đợt giảm giá chưa từng thấy này đang giúp Honda khôi phục lại sức mua.

Những mẫu ô tô Honda đang giảm giá mạnh: Honda CR-V giảm tới 150 triệu đồng

Sự biến động không ngừng của thị trường ô tô trong nước đã có nhiều tác động lớn đến mức giá của các mẫu xe tại Việt Nam. Theo đó, giá bán của mẫu xe đa dụng CR-V đã được Honda Việt Nam chính thức áp dụng giá mới là 1,008 tỷ đồng cho phiên bản 2.4 AT cơ bản, thấp hơn giá đề xuất 150 triệu đồng và 1,078 tỷ đồng cho phiên bản 2.4 AT-TG, thấp hơn giá đề xuất 100 triệu đồng. Đây được xem là động thái giúp Honda đưa doanh thu CR-V quay lại thời điểm mới ra mắt tại Việt Nam.

Honda CR-V

 

Vào cuối năm 2014, với giá đề xuất là 1,158 tỷ đồng và 1,178 tỷ đồng, doanh số bán ra của Honda CR-V vô cùng ấn tượng và là một trong những mẫu xe hot nhất. Nhưng sau đó khi các đối thủ ngày càng mạnh hơn thì doanh số của mẫu xe này bị sụt giảm nghiêm trọng.

Vì vậy để có thể lấy lại mức cân bằng, Honda buộc phải giảm giá tới mức kỷ lục mẫu xe này và giá bán thực tế tại các đại lý có thể còn thấp hơn nữa. Đây cũng được xem là bước dọn đường cho phiên bản mới nhất của CR-V sẽ được Honda giới thiệu tại Việt Nam trong năm nay.

Những mẫu ô tô Honda đang giảm giá mạnh: Honda Civic giảm 50 triệu đồng

Được biết, giá bán đề xuất của Civic giảm từ 950 triệu xuống 900 triệu đồng. Chưa kể một số đại lý còn chủ động giảm thêm khoảng 5 triệu đồng cho khách hàng nào quan tâm đến dòng xe này tại Việt Nam. 

Honda Civic

 

Với mức giá mới thì giá xe thực tế của Honda Civic Turbo đã thấp hơn đối thủ Toyota Corolla Altis 2.0V tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó Civic là xe nhập khẩu nguyên chiếc còn Corolla Altis được lắp ráp trong nước. Đây được xem là mức giá hợp lý hơn cho những người quan tâm đến Civic sử dụng công nghệ động cơ tăng áp. Trước đó, vào tháng 4 vừa qua, Honda Civic được giảm trực tiếp từ 30 - 40 triệu đồng, xuống còn 910 - 920 triệu đồng. Sang tháng 5, mẫu xe Civic cũng được Honda áp dụng ưu đãi mới với mức giảm là 45 triệu tiền mặt. Ngoài ra, khách hàng còn được tặng kèm một bộ phụ kiện khi mua xe trị giá 20 triệu đồng.

Những mẫu ô tô Honda đang giảm giá mạnh: Honda Accord giảm 100 triệu đồng

Honda Accord cũng là 1 trong những mẫu xe đang được giảm giá rất mạnh. Trong 4 tháng đầu năm 2017, doanh số bán hàng của Accord chỉ đạt 76 xe, tương đương trung bình gần 20 xe. Trong cùng phân khúc giá, Accord đang bị Toyota Camry cho “hít khói” khi chưa bằng 1/10 doánh số bán xe của Camry.

Honda Accord

 

Như vậy, có thể hiểu được nguyên nhân Honda giảm giá xe là do áp lực doanh số bán hàng của hãng, buộc phải giảm giá để kích cầu.

Những mẫu ô tô Honda đang giảm giá mạnh: Honda Odyssey giảm 100 triệu đồng

Việc giảm giá sâu chưa từng có trong lịch sử đối với hàng loạt mẫu xe của Honda Việt Nam cho thấy Honda Việt Nam nói riêng và các hãng ô tô tại Việt Nam nói chung đang rơi vào tình trạng hết sức khó khăn.

Honda Odyssey

 

Vẻ ngoài tinh tế, nội thất sang trọng, tiện nghi, cảm giác lái thú vị, đó là những đặc điểm giúp Honda Odyssey tạo nên xu hướng hay xác lập chuẩn mực mới cho phân khúc xe gia đình cao cấp tại Việt Nam.

Mặc dù Odyssey là mẫu xe có chất lượng cao nhưng rào cản lớn nhất là giá bán nên doanh số có phần khiêm tốn, tương ứng gần 80 xe và hơn 30 xe kể từ đầu năm.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Liên kết hữu ích