SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Những mẫu ô tô đáng chú ý bị khai tử ở Việt Nam đầu năm 2018

07:17, 29/05/2018
(SHTT) - Suzuki Swift, Kia Rio, Kia Cerato hatchback, Cerato Koup, Mitsubishi Pajero... là những mẫu ô tô đáng chú ý bị khai tử ở Việt Nam từ đầu năm 2018 đến nay.

Suzuki Swift

Trong danh mục sản phẩm bán ô tô của Suzuki Việt Nam gần đây cũng bất ngờ không còn sự xuất hiện của cái tên Swift. Nguyên nhân chủ yếu là do giá bán quá cao, cộng thêm kiểu dáng lỗi thời, trang bị nghèo nàn so với các đối thủ cùng phân khúc, khiến cho doanh số bán ra hàng tháng thấp.

Suzuki Swift

 

Suzuki Swift thế hệ hoàn toàn mới đã ra mắt toàn cầu và mở bán tại nhiều thị trường, trong đó có Thái Lan. Suzuki Swift 2018 hiện đã được bán ra tại thị trường Thái Lan với mức giá dao động từ 366 đến 461 triệu đồng, trong khi khách hàng tại Việt Nam lại tiếp tục "dài cổ" chờ đợi….

Peugeot 208

Peugeot 208 không còn xuất hiện trên trang chủ Peugeot Việt Nam. Mẫu hatchback cỡ nhỏ nhập khẩu biến mất sau gần 4 năm ra mắt khách hàng trong nước.

208

 

Xét về giá bán so với những gì mà chiếc xe đem lại, từ trang bị đến khả năng vận hành, Peugeot 208 không quá đắt đỏ. Hơn nữa, đây lại xe là nhập châu Âu. Mặc dù vậy, trong bối cảnh xe hạng B ngày càng nhiều sản phẩm "giá rẻ" lại đa dạng công nghệ đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản như Hyundai Accent hay Honda Jazz, mẫu hatchback của Peugeot dần trở nên lép vế.

Kia Rio

Kia Rio là được Thaco nhập khẩu nguyên chiếc và từng khá đắt khách tại Việt Nam. Xe có 3 phiên bản, với giá bán từ 470 đến 592 triệu đồng. Năm 2016, doanh số của mẫu sedan hạng B này là 4.000 xe. Tuy nhiên, trước những đối thủ mạnh như Toyota Vios hay Honda City, lượng tiêu thụ của Rio ngày càng sụt giảm.

Kia Rio

 

Trong 10 tháng đầu năm 2017, tổng doanh số của Rio chỉ đạt 1.736 xe, giảm 46% so với cùng kỳ 2016. Hai tháng cuối năm 2017, không có chiếc Rio nào được ghi nhận bán ra trên thị trường. Đầu năm 2018, Thaco chính thức loại bỏ Kia Rio khỏi danh mục sản phẩm tại Việt Nam.

Mitsubishi Pajero

Kể từ khi xuất hiện vào năm 1982, mẫu SUV Mitsubishi Pajero đã đem lại cho Mitsubishi rất nhiều thành công, cả về mặt thương mại lẫn hình ảnh. Từng chiến thắng tại giải đua địa hình khắc nghiệt nhất Thế giới Dakar Rally tới 15 lần, Pajero cũng được dân chơi offroad trên Thế giới cực kỳ ưa chuộng bởi khả năng việt dã và độ bền bỉ ấn tượng của mình. Tuy nhiên, thế hệ Pajero hiện tại đã có mặt từ năm 2006 và hiện khó có thể cạnh tranh với các dòng SUV/crossover đời mới, chính vì vậy Mitsubishi "khai tử" dòng xe này.

mitsubishi

 

Để tiễn đưa Pajero, Mitsubishi đã vừa giới thiệu cặp phiên bản đặc biệt cuối cùng của Pajero tại thị trường Đức với tên gọi Final Edition. Chiếc xe sẽ được bán với cả 2 kiểu thân xe là 3 cửa và 5 cửa, trong đó phiên bản 3 cửa của Pajero Final Edition có ngoại hình ngầu hơn. Theo phong cách của một mẫu xe địa hình chuyên nghiệp, Mitsubishi đã trang bị cho Pajero 3 cửa ba-đờ-sốc trước bằng thép, tấm nhôm bảo vệ dày 4mm dưới cản trước, bộ mâm offroad 18 inch kèm lốp A/T 265/60/R18 cho cả 4 bánh và baga mui.

Cerato hatchback và Cerato Koup nhập khẩu

Hai mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc là Cerato hatchback động cơ 1.6L và Cerato Koup động cơ 2.9L là những cái tên mới nhất bị xoá khỏi danh mục sản phẩm của KIA, do Thaco Trường Hải phân phối tại thị trường Việt Nam.

Cerato hatchback

 

Trước đó, Sportage, Soul và RIO nhập khẩu nguyên chiếc cũng đã không còn được bán ra thị trường. Hiện, KIA chỉ còn duy nhất mẫu sedan cỡ lớn Qoris vẫn còn được phân phối dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc tại Việt Nam.

Hạ Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.