SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Những lưu ý về thời tiết để cả nhà đi chơi dịp Tết

18:07, 03/02/2019
(SHTT) - Miền Bắc trong các ngày từ 4 - 7/2, tức là 30 đến mùng 3 Tết, trời nắng, nhiệt độ cao nhất ban ngày khoảng 24 - 25 độ C, mức nhiệt này trong mùa Đông là khá cao, buổi trưa và chiều có nắng. Rét chỉ còn về đêm và sáng sớm, nhiệt độ thấp nhất 15 - 19 độ C.

Trung tâm Dự báo KTTVTƯ cho biết, dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nền nhiệt độ ở Bắc Bộ sẽ có khả năng ở mức cao hơn trung bình nhiều năm, rét đậm, rét hại ít có khả năng xảy ra trong thời đoạn này.

Khu vực Hà Nội từ đêm đến sáng nền nhiệt rơi vào từ 17 - 19 độ C, nhiệt độ cao nhất trong ngày sẽ vào khoảng 23 - 24 độ C, sáng sớm có thể lất phất mưa Xuân, trưa và chiều hửng nắng.

Miền Bắc trời rét, nhiệt độ có xu hướng tăng dần.

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Khu vực miền Trung thời tiết có mưa vài nơi, ít có khả năng có mưa diện rộng do không khí lạnh trong dịp Tết Nguyên Đán hoạt động yếu, thời tiết mát mẻ với nhiệt độ ở mức vừa phải. Khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên thời tiết chủ đạo khô ráo, có thể xảy ra nắng nóng với nhiệt độ ở mức 35 - 36 độ C, ít có khả năng xuất hiện mưa trái mùa trong dịp Tết Nguyên Đán.

Ngày 30/1, Trung tâm Dự báo KTTVTƯ cũng đã có thông báo nhận định xu thế thời tiết phục vụ dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019, từ ngày 29/1/2019 đến ngày 7/2/2019 - tức ngày 24 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến ngày mùng 4 Tết Kỷ Hợi, cụ thể như sau:

Khu vực Bắc Bộ: Từ ngày 29/1 đến ngày 7/2, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng; riêng ngày 30 khả năng chịu ảnh hưởng của hội tụ rãnh gió tây trên cao nên có mưa, mưa nhỏ rải rác, tập trung ở các tỉnh vùng núi. Trời rét, nhiệt độ có xu hướng tăng dần.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Từ ngày 29/1 - 7/2 phổ biến không mưa, ngày trời nắng.

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ ngày 29/01 đến ngày 31/01, có mưa rào, sáng sớm có sương mù và sường mù nhẹ rải rác. Phía bắc trời lạnh. Từ ngày 1/2 đến ngày 7/2, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu lệch đông nên có mưa rào rải rác trong ngày 1; sau có mưa vài nơi. Phía bắc đêm và sáng trời lạnh.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ ngày 29/1 đến ngày 31/1, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Từ ngày 1/2 đến ngày 7/2, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu lệch đông nên phía Bắc có mưa rào rải rác trong ngày 01; sau có mưa vài nơi.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Từ ngày 29/1 - 7/2 phổ biến không mưa, ngày trời nắng.

Quỳnh Anh

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.