SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của quả mọng

06:27, 19/02/2017
(SHTT) - Quả mọng là các loại trái cây mà chúng ta thường được thưởng thức trong những kem hoặc sinh tố. Chúng rất bổ dưỡng và lành mạnh.

Đó là một kho lưu trữ vô vàn lợi ích sức khỏe, từ giảm cân đến kiểm soát lượng đường trong máu. Các loại quả mọng như việt quất, mâm xôi và dâu tây có nhiều công dụng tuyệt vời cho cơ thể.

qua mong

 Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của quả mọng

Loại trái cây này cũng được cho là giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo. Chúng rất giàu chất xơ và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Không chỉ vậy, đây còn là một nguồn giàu các chất chống oxy hóa , giúp trung hòa các gốc tự do, bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh mãn tính khác nhau. Các loại quả mọng giúp kiểm soát các phản ứng insulin trong cơ thể, làm chậm hiệu quả của các enzym, phá vỡ đường thành tinh bột.

Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của quả mọng - Trợ giúp chức năng của não

Các loại quả mọng giúp cải thiện chức năng nhận thức của não bộ. Chúng chứa chất anthocyanidins - hợp chất màu hữu cơ tự nhiên tan trong nước lớn nhất trong giới thực vật, thuộc nhóm flavonoid giúp cải thiện trí nhớ. Do đó, các loại quả này rất tốt cho sức khỏe não bộ.

Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của quả mọng - Kiểm soát bệnh tiểu đường

Các loại quả mọng có carbohydrate kết hợp với chất xơ, là nhân tố thiết yếu cho chế độ ăn đái tháo đường. Chúng làm chậm quá trình phát hành của glucose trong máu, giúp duy trì mức độ đường hợp lý.

Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của quả mọng - Ngăn ngừa ung thư

Hợp chất flavonoid và chất chống oxy hóa trong các loại trái cây mọng giúp bảo vệ các tế bào khỏi những tổn thương do các gốc tự do gây ra, ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.

Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của quả mọng - Giúp xương chắc khỏe

Các loại trái cây mọng rất giàu canxi, sắt, phốt pho, kẽm, magiê và mangan. Những chất này giúp tăng cường sức khỏe của xương và duy trì cấu trúc xương.

Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của quả mọng - Giúp hạ huyết áp

Các hợp chất có hoạt tính sinh học như anthocyanins trong loại quả mọng giúp kiểm soát huyết áp, đặc biệt là giảm huyết áp, ngăn nguy cơ mắc các bệnh về tim và đột quỵ.

Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của quả mọng - Ngăn nguy cơ mắc các bệnh về tim

Các loại quả mọng chứa chất xơ, folate, kali, vitamin C và dinh dưỡng thực vật giúp duy trì sức khỏe tim mạch. Chúng giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu và làm làm chậm sự phát triển của bệnh tim.

Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của quả mọng - Chống UTI

UTI ( Urinary Tract Infection) là một nhiễm trùng trong ống tiết niệu. Các loại quả này sẽ giúp đường tiết niệu khỏe mạnh và ngăn chặn sự nhân lên của vi khuẩn trong khu vực đó. Chúng chứa proanthocyanidin (PAC), giúp phòng chống nhiễm trùng tiểu hiệu quả. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe tốt nhất của quả mọng.

Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của quả mọng - Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Anthocyanosides trong quả mọng ngăn chặn sự hình thành các mảng beta-amyloid ở các tế bào, giúp bảo vệ trí nhớ và nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer.

Phạm Thiện

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Liên kết hữu ích