SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Những loại cây hút sạch bức xạ sóng điện và wifi, nhà ai cũng nên trồng để tránh độc

10:11, 04/01/2019
(SHTT) -Thời đại công nghệ ngày càng phát triển, nhà nào cũng sắm đầy đủ tivi, máy tính, điện thoại, lắp wifi… Thế nhưng, những món đồ này cần có sóng, wifi để tiếp nhận hay truyền thông tin đi nên không hề tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt là về đêm.

Do đó, để tránh được những ảnh hưởng từ sóng điện, bức xạ, giúp cho hệ thần kinh của các thành viên trong gia đình được khỏe mạnh, minh mẫn, tránh bị ung thư não thì hãy trồng một số loại cây cảnh sau.

Đây là những loại cây đã được các nhà khoa học nghiên cứu và khuyên mọi nhà đều nên trồng trong nhà để giảm thiểu tối đa những độc hại của cuộc sống công nghệ số như ngày nay.

1. Cây đa búp đỏ

Cây đa búp đỏ có bán ở nhiều chợ cây cảnh, cửa hàng cây hoa. Chúng có tán là dày, dễ trồng ngay cả trong điều kiện môi trường có nhiệt độ thấp, thiếu ánh sáng. Loài cây này giúp cung cấp oxy, ngăn chặn các tia bức xạ độc hại, thanh lọc không khí khiến căn nhà trong lành, sạch sẽ hơn.

2. Cây trúc mây

Cây trúc mây ưa ánh sáng, dễ trồng, thường được lựa chọn để làm cây cảnh nội thất. Chúng có khả năng lọc amoniac – chất gây hại cho hệ hô hấp thường có trong thuốc nhuộm, chất tẩy rửa… Đặc biệt hơn, cây trúc mây còn có thể hút sạch các loại sóng điện, bức xạ từ thiết bị điển tử để đảm bảo sức khỏe cho mọi người.

3. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ phát triển mạnh trong điều kiện môi trường ánh sáng thấp, đặc biệt vào ban đêm. Khi đó, chúng sẽ hấp thụ CO2 và giải phóng oxy để thanh lọc không khí, hấp thụ các chất độc gây hại từ các đồ điện tử. Do đó, chỉ cần đặt một châu cây lưỡi hổ nhở ở phòng ngủ hoặc ở cạnh các vị trí có nhiều máy tính, may in… là hoàn toàn yên tâm rồi.

4. Cây nha đam

Cây nha đam quen thuộc không chỉ dùng để làm đẹp, nấu ăn, chữa bệnh… mà còn có tác dụng làm sạch không khí rất hiệu quả. Chúng dễ dàng hấp thụ lượng sóng điện, tia bức xạ từ các thiết bị điển tử. Cây nha đam chỉ mọc tốt khi có nắng, nên hãy đặt chúng ở gần cửa sổ, ban công.

5. Cây rồng

Loài cây này không chỉ thanh lọc các chất độc hại mà còn làm bay hơi các phần từ chất làm sạch, thuốc xịt muỗi, gián hay xịt khử mùi. Chỉ cẩn để chúng ở cạnh máy tính, tivi, cạnh giường ngủ là có ngay cuộc sống xanh đẹp, an toàn.

6. Cây dương xỉ

Cây dương xỉ không quá xa lạ đối với ai ưa chuộc các loại cây cảnh. Dương xỉ có lá mỏng, kết cấu đẹp lại có khả năng hút các thành phần độc hại nên được nhiều người lựa chọn. Ngoài ra, vì dương xỉ thích hợp với độ ẩm và không ưa ánh sáng mặt trời nên có thể để bất cứ đâu trong nhà, chỉ cần tưới nước thường xuyên là được.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 phút trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vắc-xin chlamydia, sau những thử nghiệm ban đầu, đã mang lại những kết quả đầy hứa hẹn, mở ra triển vọng mới trong việc kiểm soát sự lây lan của bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Liên kết hữu ích