SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Những loại bánh gây sốt mùa trung thu 2017

06:30, 01/09/2017
(SHTT) - Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến trung thu, nhưng trên thị trường bánh trung thu đã được bán khá "rầm rộ", thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Bánh trung thu trứng muối nhập ngoại 1 triệu/hộp

banh trung thu trung muoi

Để được thưởng thức loại bánh trung thu nhân trứng muối xách tay từ Hong Kong, người mua phải trả tiền triệu một hộp. Ảnh Vietnamnet

Theo Vietnamnet, hơn một tháng nữa mới đến Trung thu, song trên thị trường, ngoài các dòng bánh trung thu của Việt Nam, bánh trung thu cao cấp xách tay từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia và đặc biệt là từ Hồng Kông cũng bắt đầu đổ bộ, giá trên dưới 1-2 triệu đồng/hộp, tùy loại.

Gần đây, ngoài dòng bánh trung thu nhân sầu riêng tươi Musang King thì dòng bánh nhân trứng muối tan chảy được quảng cáo là thượng hạng, xách tay từ Hồng Kông cũng đang gây sốt bởi kiểu nhân mới hết sức mới lạ, khác hoàn toàn với nhân bánh trung thu truyền thống của Việt Nam.

Cầm chiếc bánh trung thu nhỏ xíu, đặt lọt thỏm trong lòng bàn tay, chị Nguyễn Thị Vân, một đầu mối chuyên bán bánh trung thu xách tay ở Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội, cho biết, nhìn bên ngoài bánh nhân trứng muối chẳng khác gì bánh trung thu truyền thống, nhưng nếm thử mới thấy hương vị đặc biệt của nó. Vỏ bánh mềm, thơm ôm lấy lớp nhân trứng muối béo ngậy. Bẻ đôi chiếc bánh, nhân trứng muối bên trong sẽ chảy tràn ra ngoài.

Cũng theo Vietnamnet, giới kinh doanh gọi nôm na loại bánh này là bánh trung thu nhân trứng muối tan chảy hoặc chảy tràn, được rất nhiều người chọn mua làm quà biếu tặng.

Bánh trung thu nhân trứng muối chảy tràn có giá khá đắt đỏ, một hộp 8 cái giá 1.000.000 đồng, còn mua lẻ thì 130.000 đồng/bánh, chị Vân cho hay.

"Bánh này được mọi người tìm mua rất nhiều nên hàng về đến đâu, khách khuân sạch đến đó. Thế nên, để chắc chắn có bánh ăn, khách thường phải đặt trước ít nhất 3 ngày", chị chia sẻ.

“Phát sốt” với bánh Trung thu nhân sầu riêng tươi giá cả triệu đồng/hộp

banh-trung-thu-2983-1503340173

 “Phát sốt” với bánh Trung thu nhân sầu riêng tươi giá cả triệu đồng/hộp

Theo thông tin trên báo Dân Trí, dù Tết Trung thu còn cách khá xa nhưng hiện nay, đã có nhiều tiểu thương bán bánh trung thu tự làm hoặc nhập khẩu bánh trung thu về bán. Trong đó, loại bánh trung thu nhân sầu riêng tươi của Malaysia đang rất được ưa chuộng dù có giá thành khá cao.

Các cửa hàng bán trực tuyến loại bánh trung thu cao cấp này, thường là trên trang Facebook hoặc các chuyên trang về ẩm thực, đều có giá dao động từ 100.000 – 150.000 đồng/chiếc, cao hơn khá nhiều loại bánh trung thu trong nước. Tuy nhiên, loại bánh trung thu này được cho là đang gây sốt và có cửa hàng còn “cháy hàng”.

Theo tìm hiểu, bánh trung thu nhân sầu riêng tươi được nhập từ Hong Kong hay Malaysia này có nhiều loại và nhiều mức giá khác nhau. Loại bánh cao cấp hơn có vỏ mềm mịn, màu hơi vàng, được làm từ bột nếp nhồi với đường và nước hoa bưởi. Nhân bên trong là sầu riêng tươi không pha tạp của Musang King, vùng có loại sầu riêng được mệnh danh là đệ nhất sầu riêng đất Malaysia.

Được biết, loại bánh trung thu nhân sầu tươi này có giá 1,2 triệu đồng/hộp 8 chiếc, bán lẻ là 150.000 – 170.000 đồng/chiếc.

Ngoài loại bánh nói trên, còn một số loại bánh Trung thu nhân sầu riêng khác cũng được nhập từ Malaysia về trong nước nhưng có giá thành thấp hơn.

Đây không phải là lần đầu tiên trên thị trường Việt xuất hiện loại bánh trung thu có giá cao. Mùa trung thu các năm trước, cũng có khá nhiều loại bánh có giá "ngất ngưởng".

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, năm 2016, hộp bánh Trung thu cao cấp của khách sạn Park Hyatt Saigon có giá 3,2 triệu đồng. Loại bánh này được làm thủ công bởi các đầu bếp của khách sạn. Trong hộp có các loại: bánh nhân sen hai trứng muối, bánh trà xanh, bánh thập cẩm, bánh nhân đậu đỏ, mứt cam... Trong mỗi hộp bánh có kèm theo hộp trà sen 50 gr và chai rượu vang hiệu Muscat de Beaumes-de-Venise.

Bánh truyền thống “cháy” hàng từ sớm

nghe nhan anh tuyet

 Nghệ nhân Ánh Tuyết đập bánh trung thu. Ảnh Thanh Niên

Theo Thanh Niên, bánh trung thu truyền thống của các nghệ nhân có tiếng tại Hà Nội cũng đã bán và nhận đặt hàng. Do quy mô sản xuất không lớn, lại có những nguyên liệu phải tự làm, nên số lượng bánh của các nghệ nhân cũng có hạn. Thời điểm này, một số nhà bánh ngon đã đưa ra giới hạn đặt hàng. Chẳng hạn, bánh trung thu của nhà Vinh Thu (14 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm) đã thông báo trên trang facebook việc chỉ nhận đặt bánh cho rằm tháng 7 đến 10 âm lịch tháng này (31/8 dương lịch), nhận đặt bánh rằm tháng 8 đến mùng 8 âm lịch của tháng 8. Vinh Thu mạnh về bánh nướng thập cẩm gà quay.

Bà Quản Kim Yến, người quản lý của Vinh Thu, cho biết hạt sen, mỡ muối đều do nhà tự làm. Chưa kể, với bánh đỗ xanh, Vinh Thu dùng đỗ xanh nguyên vỏ ngâm rồi mới đãi làm bánh. Như thế, vị đỗ xanh sẽ thơm ngậy hơn. Giá bánh có trứng muối hay không đều như nhau, 50.000 đồng/bánh 150 g. “Chúng tôi tự làm lấy hạt sen ngay khi sen vào mùa theo cách riêng, như thế để giữ hương sen nguyên vẹn”, bà Yến cho biết.

Mùa bánh trung thu với nghệ nhân Ánh Tuyết (25 Mã Mây, quận Hoàn Kiếm) cũng bắt đầu rất sớm. “Mỡ muối tôi phải kén mỡ gáy, phải muối 4 tháng mới ngon. Lúc đó mỡ trong và không ngấy. Bản thân mỡ gáy cũng có độ giòn và không ngậy quá như mỡ thăn. Miếng mỡ muối khi thái ra phải trong veo mới là đạt. Lúc đó bánh trung thu sẽ béo mà không ngấy”, bà Tuyết bật mí bí quyết làm bánh. Bà cũng chủ động trong việc làm các nguyên liệu khác của bánh trung thu.

Năm nay, bánh trung thu "đểu", bẩn sẽ khó thoát?

Theo Người Lao Động, ngày 30/8, Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP HCM cho biết bắt đầu từ ngày 1 đến 30/9, đơn vị này sẽ triển khai đợt cao điểm thanh, kiểm tra vấn đề ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm có liên quan đến Tết Trung thu 2017.

Đối tượng trong đợt kiểm tra cao điểm lần này là các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu dịch vụ ăn uống; tập trung ưu tiên vào những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như: bánh, mứt, kẹo, bia rượu, nước giải khát, thịt, các sản phẩm từ thịt…

Các đoàn của TP sẽ tập trung thanh, kiểm tra những nơi cung cấp thực phẩm với số lượng lớn như cơ sở sản xuất lớn, chợ đầu mối, siêu thị, trung tâm thương mại lớn, cơ sở nhập khẩu thực phẩm, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Các cơ sở vừa và nhỏ sẽ do các đoàn liên ngành quận, huyện; các đội quản lý an toàn thực phẩm quận, huyện kiểm tra. Nội dung: đảm bảo chất lượng ATTP, việc chấp hành quy định quảng cáo, kiểm nghiệm định kỳ sản phẩm, ghi nhãn, truy xuất nguồn gốc, điều kiện sản xuất, chế biến, kinh doanh; việc sử dụng phụ gia, phẩm màu, hương liệu, chất hỗ trợ chế biến, nguồn gốc nguyên liệu…

PV (t/h)

Tin khác

Trong nước 12 giờ trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 3 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.