SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Những lần thu hồi iPhone lỗi của Apple

14:00, 22/08/2018
(SHTT) - Đã có rất nhiều lần Apple phải đưa ra quyết định thu hồi các sản phẩm điện thoại iPhone với các lỗi như phồng pin, điện thoại phát nổ, lỗi camera ...

 Thu hồi iPhone 8 vì lỗi phồng pin

Dù chỉ mới ra mắt tại thị trường Hàn Quốc được nửa tháng nhưng vào giữa tháng 11/2017 đã có rất nhiều người tiêu dùng tại nước này phản ánh về tính trạng iPhone 8 bị phồng pin khiến màn hình bị bong khỏi thiết bị. Rất nhiều người trong số đó đã phải bỏ luôn chiếc iPhone 8 của mình vì không còn sử dụng được nữa.

iphone8_1

 

Cùng trong tháng đó, Cơ quan Công nghệ và Tiêu chuẩn Hàn Quốc (KATS) cho biết họ  đang cân nhắc biện pháp kiểm tra an toàn với iPhone 8 và việc ra yêu cầu triệu hồi sản phẩm do tình trạng tương tự cũng diễn ra ở các nước khác nữa trên thế giới. 

Sự cố phồng pin iPhone 8 xuất hiện đầu tiên tại Đài Loan hồi cuối tháng 9/2018 khi chủ nhân chiếc iPhone 8 đang sạc thiết bị thì pin điện thoại bị phồng lên nhanh chóng. Các vụ việc tương tự đã xuất hiện tại nhiều quốc gia, trong đó có Canada, Trung Quốc, Nhật Bản và Hy Lạp. 

Thu hồi một số sản phẩm iPhone 6 Plus do lỗi camera

2611385_Apple_iPhone_6_Plus-6

 

Cuối tháng 8/2015, hãng Apple đã tuyên bố thu hồi một số sản phẩm iPhone 6 Plus do lỗi camera iSight khiến cho những bức ảnh chụp bị mờ. Những chiếc iPhone 6 Plus được thu hồi là những sản phẩm được xuất xưởng giai đoạn tháng 9/2014 đến 1/2015.

Thu hồi iPhone 5 do pin lỗi
apple-thu-hoi-iphone-5-do-pin-loi-2

 

Cuối tháng 8/2014, Apple phát hiện ra pin của một số chiếc  iPhone 5 trong lô hàng mới bị lỗi. Cụ thể, các điện thoại có pin lỗi thường gặp tình trạng thời lượng pin giảm đột ngột hay máy phải sạc thường xuyên trong ngày. Chương trình thay thế pin của Apple được thực hiện tại Mỹ và Trung Quốc, sau triển khai ở các quốc gia khác trong đó có Việt Nam vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9/2014.

Vũ An (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.
Liên kết hữu ích