SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Những khuất tất cần làm rõ về dự án “Khu văn phòng, dịch vụ và dạy nghề” Mai Dịch – Cầu Giấy?

10:00, 11/05/2018
(SHTT) – Khiếu kiện kéo dài, dự án dậm chân tại chỗ và phải xin gia hạn,... tất cả có lẽ chỉ vì còn những dấu hỏi (?) chưa được trả lời quanh dự án khu Rũng Trặng – Trần Hưng phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy.

Như Sở hữu trí tuệ & sáng tạo đã đề cập trong bài viết “Khu Trũng Rặng - Trần Hưng: Chưa thống nhất việc đền bù cho dân đã giao bán đất dự án?”, thông tin về nội dung liên quan đến dự án Văn phòng, dịch vụ và dạy nghề do Công ty CP Đầu tư phát triển TM và XD Thủ Đô làm chủ đầu tư, đã được UBND thành phố Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đầu tư số 01121001033 ngày 07/10/2010. Tuy nhiên, trong quá trình thỏa thuận phương án đền bù và hỗ trợ giải phóng mặt bằng giữa những người dân có đất và tài sản trên đất với chủ đầu tư dự án, mọi thứ vẫn chưa thống nhất được. Điều này dẫn đến việc thu hồi đất và thực hiện dự án gần như vẫn dậm chân tại chỗ.

Qua nội dung đơn thư của người dân, phóng viên đã có buổi làm việc với UBND phường Mai Dịch, đại diện trung tâm phát triển quỹ đất quận Cầu Giấy và Công ty CP Đầu tư phát triển TM và XD nhằm có thông tin đa chiều để cung cấp tới bạn đọc những thông tin chính xác nhất về dự án này. Trao đổi với phóng viên Sở Hữu Trí Tuệ & Sáng Tạo, ông Đặng Thìn Chín – Phó chủ tịch UBND phường Mai Dịch cho biết: “UBND phường luôn thực hiện đúng theo chính sách và quy định của nhà nước, đối với việc triển khai dự án Văn phòng, dịch vụ và dạy nghề thì phía UB phường chỉ phối hợp với trung tâm phát triển quỹ đất thực hiện chức năng, nhiệm vụ UBND quận giao (?)”. Vậy nhưng khi phóng viên yêu cầu được cung cấp tài liệu liên quan và hồ sơ dự án cũng như các văn bản cùng phương án đền bù giải phóng mặt bằng thì ông Chín lại nói không nắm rõ, sẽ tìm hiểu, xin ý kiến chỉ đạo từ lãnh đạo và thông tin lại (?).

du an 1

 Đơn thư và tài liệu người dân cung cấp 

Cũng theo ông Chín thì để có tài liệu đầy đủ nhất, phóng viên nên sang làm việc với Trung tâm phát triển quỹ đất (?). Mặt khác, với cương vị là Phó chủ tịch phường quản lí trực tiếp về kinh tế đô thị nhưng khi được hỏi quan điểm và đánh giá chuyên môn đối với bản chất và tính khả thi của dự án thì ông Chín lại từ chối trả lời(?). Đối với việc 2 dự án cạnh nhau, cùng trên địa bàn phường nhưng giá đền bù lại chênh lệch rất nhiều (đều là dự án mang tính thương mai, do công ty tư nhân làm chủ đầu tư – pv), ông Chín cũng không nắm rõ và không thể phát biểu.

Tiếp tục mang vấn đề trên đến Trung tâm phát triển quỹ đất, ông Nguyễn Mạnh Hải - Phó giám đốc cũng cùng chung ý kiến là tất cả mọi hồ sơ và công việc liên quan đến dự án đều được cấp có thẩm quyền phê duyệt và thực hiện đúng theo qui định của pháp luật và chính sách của nhà nước(?). Ông Hải nói sẽ cung cấp đầy đủ tài liệu cho báo chí vì đây là dự án công khai, minh bạch và kết quả là sau hơn 1 tuần làm việc thì phóng viên chỉ nhận được câu trả lời là bận nên chưa có thời gian gặp để cung cấp tài liệu cụ thể(?).

mai dich

 

Thông tin không rõ ràng, mọi văn bản giấy tờ không được cung cấp, điều này cho thấy còn những khuất tất cần làm sáng tỏ trong việc thực hiện dự án này (pv). Trong buổi làm việc với đại diện Công ty CP Đầu tư phát triển TM và XD Thủ Đô, phóng viên được biết hiện còn 6/7 trên tổng số hơn 20 hộ dân có đất và tài sản trên đất thuộc dự án chưa đồng ý với phương án và giá đền bù nên chưa bàn giao mặt bằng. Về thông tin liên quan đến việc rao bán đất nền dự án mà phóng viên cung cấp, phía công ty khẳng định đây là hành vi trái qui định của pháp luật, việc này bên chủ đầu tư dự án không hề hay biết, sẽ nhờ cơ quan chức năng vào cuộc và sớm có câu trả cho báo chí.

Với câu hỏi liên quan giá đền bù (có so sánh với dự án liền kề) và mục đích thực hiện dự án (dạy nghề, mang tính xã hội cao hay tính thương mại? - pv), phía Công ty CP Đầu tư phát triển TM và XD Thủ Đô hứa sẽ cung cấp hồ sơ dự án và tài liệu liên quan trong thời gian tới, tuy nhiên đại diện Công ty CP Đầu tư phát triển TM và XD Thủ Đô khẳng định rằng: “Đây không phải đất thuộc diện thỏa thuận giá đền bù???”.

Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.   

 Nhóm PVPL   

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 1 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.