SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 21/03/2024
  • Click để copy

Nhung hươu Cảnh Thắng – Thương hiệu được tin dùng

10:25, 28/09/2017
(SHTT) - Nhung hươu Cảnh Thắng là một trong những thương hiệu uy tín trên thị trường hiện nay, các sản phẩm rất tốt cho sức khỏe và được khách hàng tin dùng.

Nằm trên địa bàn xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, Nhung hươu nai Cảnh Thắng được biết đến là một trong những điển hình tiên tiến về phát triển kinh tế của tỉnh. Anh Nguyễn Cảnh Thắng là chủ trang trại đã nhờ vào những lợi thế của huyện có nhiều đồi núi, đất đai rộng lớn nên đã xây dựng chuồng trại, mở rộng diện tích trồng cỏ, cây lấy lộc để phát triển đàn hươu nai.

Với ý chí quyết tâm làm giàu trên chính mảnh đất quê hương của mình, anh Nguyễn Cảnh Thắng đã tìm tòi, nghiên cứu cách chăn nuôi hươu nai của nhiều trang trại trên cả nước. Sau nhiều năm đầu tư, xây dựng trang trại, biết bao mồ hôi nước mắt, nếm đủ mùi thất bại trước đó, đến nay “trái ngọt” đã đến với anh. Anh Thắng chia sẻ: "Gia đình tôi có tổng đàn 400 con ở 4 trang trại lớn nhất nước Việt Nam là ở Nghệ An, Hòa Bình, Quảng Ninh và Chùa Hương (Hà Nội). Mỗi năm tôi thuê người làm cắt nhung hươu, nai một lần. Nhung hươu được cắt vào mùa xuân và nhung nai được cắt vào mùa thu. Thu nhập được khoảng 20 triệu/con".

nhung huou canh thang

Khu trang trại Hươu Nai của gia đình anh Nguyễn Cảnh Thắng ở Nghệ An 

Nhung hươu được mệnh danh là tứ đại bổ (sâm, nhung, quế, phụ), nên hiện nay giá nhung, lộc và nai con tăng khá mạnh, trung bình từ 650.000 đến 700.000 đồng/lượng; có thời điểm lên tới 850.000 đến 1 triệu đồng/lượng. Nai con cũng có giá từ 25 triệu đến 27 triệu đồng đối với một con nai đực và 17 triệu đồng đối với một con nai cái. Việc bán nhung, lộc và bán nai giống trừ chi phí gia đình anh cũng thu về hàng tỷ đồng mỗi năm.

Như khoa học đã chứng minh trong hươu, nai nhung là bộ phận có giá trị nhất. Đây là bộ phận chứa các tinh chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, thành phần các chất dinh dưỡng có giá trị về y học như pantocrinum, calcium, magnesium, phosphore, carbonat, chất keo (collagens), các hocmon oestrogen, testosteron (còn gọi là nhung tinh), 52,5% protid, 2,5% lipid. Ngoài ra, trong nhung còn có tới 25 loại acid amin cùng 26 loại nguyên tố vi lượng đó là Cu, Fe, Zn, Mg, Cr, Br, Coban…

nhung huou canh thang a

Lộc nhung chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất tốt cho sức khỏe 

Theo Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Xuân Hướng (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam) cho biết: nhiều nghiên cứu cả Đông và Tây y cho thấy, lộc nhung có tác dụng giúp người bệnh ngủ ngon, giảm mệt mỏi, tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp vết thương chóng lành. Đặc biệt, nhung hươu rất tốt với các chứng bệnh như tim, nhược năng, bệnh thần kinh thực vật... Ngoài ra, nhung hươu còn giúp da dẻ đẹp vì bổ khí huyết, điều hòa cơ thể... 

Nhung hươu Cảnh Thắng có trang trại chính tại Nghệ An với tổng diện tích trên 10ha được đầu tư công nghệ – kĩ thuật chăn nuôi hiện đại, đội ngũ công nhân lành nghề, có kinh nghiệm gần 20 năm trong  chăn nuôi  hươu nai. Trang trại đã được cấp giấy phép chăn nuôi và vận chuyển tất cả sản phẩm hươu nai trên toàn quốc. Trong quá trình sản xuất, kinh doanh Nhung hươu nai Cảnh Thắng luôn lấy tiêu chí chất lượng đặt lên hàng đầu, các sản phẩm cung cấp đến tay người tiêu dùng phải tốt cho sức khỏe và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo các quy định của Bộ Y tế.

nhung huou canh thang b

Nhung hươu Cảnh Thắng vinh dự được trao tặng danh hiệu Thương hiệu Thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng năm 2017

Với những nỗ lực hết mình trong việc mang đến người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng và tốt cho sức khỏe, tháng 5/2017 tại Thành phố Hà Nội, Nhung hươu Cảnh Thắng vinh dự được trao tặng danh hiệu Thương hiệu Thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng năm 2017. Sau khi được nhận danh hiệu, anh Thắng chia sẻ: “Đây là niềm vinh dự cho tôi và gia đình sau bao năm miệt mài phấn đấu, sắp tới tôi sẽ mở rộng thêm trang trại. Bên cạnh sẽ đưa ra thị trường nhiều sản phẩm được chiết xuất từ nhung hươu để ngày càng đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

Khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm hoặc cần sự hỗ trợ của anh Nguyễn Cảnh Thắng có thể liên hệ theo số điện thoại: 0969 656 999; địa chỉ: Trang trại nuôi Hươu Nai Nguyễn Cảnh Thắng, xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Trang trại chuyên bán con giống và các sản phẩm từ nhung nai hươu với giá cả hợp lý nhất, bảo hành uy tín, không đúng chất lượng được trả lại miễn phí. Với cam kết “uy tín là vàng”, Cảnh Thắng sẽ phục vụ khách hàng đến tận nơi, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Thanh Đạt

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm qua, từ việc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công đã góp phần giúp cho Quảng Ninh duy trì, giữ vững tốc độ tăng trưởng kinh tế, điều này đang được tỉnh quyết tâm, quyết liệt chỉ đạo triển khai thực hiện nhằm cán đích một thập kỷ có tốc độ tăng trưởng kinh tế trên 2 con số.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Lực lượng QLTT tỉnh Bình Thuận vừa ban hành quyết định xử phạt với số tiền 30 triệu đồng đối với 01 đơn vị hoạt động kinh doanh xăng dầu do vi phạm về điều kiện trong hoạt động kinh doanh trên địa bàn thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Theo Reuters, khoản lỗ 58 triệu euro (63,4 triệu USD) vào năm ngoái so với lãi ròng 254 triệu euro (277,61 triệu USD) vào năm 2022, đánh dấu khoản lỗ ròng hàng năm đầu tiên của Adidas kể từ năm 1992.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Hai loại tôm hùm đang xuất khẩu chính của Việt Nam là tôm hùm xanh và hùm bông. Theo số liệu của VASEP, tính đến cuối tháng 2, kim ngạch xuất hai loại này đều tăng vọt đạt gần 30 triệu USD.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 18/3, tại Sa Pa, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Tổ chức phi chính phủ Aide et Action (Pháp) tổ chức hội nghị tổng kết, chia sẻ kết quả vận hành Dự án “Vườn ươm doanh nghiệp" hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số khởi nghiệp.