SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 15/04/2024
  • Click để copy

Những hiểu lầm quanh việc bán bản quyền Diên Hi Công Lược cho Việt Nam

07:12, 11/10/2018
(SHTT) - Mới đây, một bộ ảnh với chủ đề “Nếu Việt Nam làm lại Diên Hi Công Lược thì dàn diễn viên sẽ là ai?” đã nhanh chóng nhận được sự chú ý. Mặc dù danh sách này chỉ mang tính giải trí nhưng các trang báo Trung Quốc lại hiểu lầm Việt Nam sẽ remake lại Diên Hi Công Lược.

Bom tấn Diên Hi Công Lược đã kết thúc từ lâu nhưng phim vẫn duy trì được sức nóng nhất định trên các trang mạng xã hội Việt Nam. Netizen Việt còn bình chọn ra một danh sách ứng cử viên cho Diên Hi Công Lược phiên bản Việt, và những cái tên được chọn toàn là các ngôi sao nổi tiếng như Hứa Vĩ Văn, Tăng Thanh Hà, Kaity Nguyễn, Sơn Tùng MTP… Mặc dù danh sách này vốn chỉ mang tính giải trí, nhưng thật không ngờ các tờ báo mạng Trung Quốc lại "hiểu lầm" rằng Việt Nam sắp làm lại Diên Hi Công Lược!

Các netizen Trung đã nhanh chóng bày tỏ quan điểm riêng về dàn cast này. "Tôi cảm thấy cũng giống đấy chứ", "Diễn viên đóng Cao Quý phi và Minh Ngọc là thật hay đùa vậy?", "Sao Cao Quý phi giống đàn ông thế?", "Sao không thấy có Viên Xuân Vọng", "Phó Hằng Việt Nam đẹp trai quá, phải đi xem mới được!"...

dien hi cong luoc

 

Sáng 10/10, các trang tin tức xứ Trung đặt vấn đề phải chăng các nhà làm phim Việt Nam đang rục rịch Việt hóa Diên hi công lược. Nhiều người cho rằng điều này không phải là không thể xảy ra bởi khi bộ phim phát sóng, ngoài Trung Quốc thì Việt Nam là thị trường dành nhiều tình cảm cho đứa con tinh thần của Vu Chính nhất. Thậm chí, khán giả Việt còn được xem tác phẩm sớm hơn phía Trung Quốc do sai sót từ bên nắm bản quyền phim.

Không chỉ riêng netizen Trung Quốc bất ngờ vì thông tin này mà ngay cả nhà sản xuất của Diên Hi Công Lược – biên kịch Vu Chính cũng phải nhanh tay đính chính thông tin. Biên kịch Vu Chính cho hay, bản quyền phim vẫn chưa bán, nên không có chuyện Việt Nam làm lại Diên Hi Công Lược. Từ câu chuyện này, truyền thông và khán giả trong - ngoài nước đã biết ý định của Vu Chính về bản quyền phim Diên Hi công lược. Đây là điều khá tiếc nuối dành cho các quốc gia đang có ý định mua bản quyền để remake lại bộ phim này, hoặc cảm tác câu chuyện cung đấu nổi tiếng ấy.

dien hi cong luoc 1

 Vu Chính phủ nhận việc bán bản quyền Diên Hi Công Lược cho Việt Nam

Diên hi công lược là phim truyền hình Trung Quốc mang đề tài cung đấu dài 70 tập. Tác phẩm quy tụ những gương mặt thực lực gồm Nhiếp Viễn, Tần Lam, Đàm Trác, Xa Thi Mạc, Ngô Cẩn Ngôn... Phát sóng vào tháng 8 - 9/2018, phim tạo nên cơn sốt lớn ở các nước châu Á.

Hải Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Adam Schiff, nghị sĩ Đảng Dân chủ của bang California, đã đề xuất với Quốc hội Mỹ về dự luật buộc các công ty AI tiết lộ những tài liệu có bản quyền được sử dụng để xây dựng các mô hình AI tạo sinh.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, công ty phần mềm Wex cáo buộc tập đoàn công nghệ HP đã lạm dụng thương hiệu của họ để đặt tên cho phần mềm cạnh tranh của HP.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Nền tảng game Skillz đang trong quá trình hòa giải với công ty đối thủ AviaGames sau vụ kiện về độc quyền nhãn hiệu với cáo buộc đạo nhái game di động của công ty này.
Thương hiệu 4 ngày trước
(SHTT) - Microsoft và NetEase mới đây đã thông báo về việc hợp tác để tái ra mắt game 'World of Warcraft' tại Trung Quốc. Đây là động thái đánh dấu sự kết thúc của 'mối thù' lâu năm giữa hai công ty.