SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Những hiện tượng thiên nhiên kì bí khoa học khó giải thích (kì 3)

14:00, 29/10/2017
(SHTT) - Đã có rất nhiều hiện tượng khoa học kì bí được giới khoa học trên thế giới khám phá ra. Tuy nhiên, vẫn còn có những điều kì bí của thiên nhiên mà những nhà khoa học vẫn đang đau đầu giải thích.

 Cơn mưa cầu xanh

hien-tuong-bi-an-5

 Nhưng quả cầu xanh xuất hiện sau mộ trận mưa

Sau một cơn bão xảy ra ở nước Anh, những quả cầu xanh dương tí hon rơi từ trên trời xuống. Những người chứng kiến cho biết những khối cầu có vỏ bên ngoài và lõi mềm, không mùi, không dính và không tan chảy. Các nhà nghiên cứu khoa học chưa thể lí giải nổi hiện tượng này dù đã nhiều năm.

Hàng tỷ sinh vật biển

hien-tuong-bi-an-2

 Hàng tỷ sinh vật biển xuất hiện

Hàng tỷ vi sinh vật được biết đến với cái tên "thủy thủ bên gió" đã trôi dạt đầy bờ biển phía Tây. Không ai hiểu chuyện gì đã xảy ra và không ai biết chúng đến từ đâu. Các nhà khoa học không tìm được một chút thông tin hay sự kiện gì để lí giải được hiện tượng này.

Ánh sáng đỏ

hien-tuong-bi-an-3

 Ánh sáng đỏ xuất hiện 

Khi đang bay trên bầu trời, hai phi công người Nga đã báo cáo nhìn thấy vầng sáng đỏ phía dưới Thái Bình Dương. Sau 5 tiếng kể từ khi cất cánh từ Hồng Kông (Trung Quốc) tới Alaska, một ánh sáng đột nhiên xuất hiện ở phía xa. Không lâu sau đó, họ lại nhìn thấy một quầng sáng màu đỏ - cam xuất hiện và không có cơn bão nào được phát hiện ở khu vực này vào thời điểm đó. Hiện tượng kì lạ này khiến các nhà nghiên cứu khá ngạc nhiên, chưa tìm ra lời giải đáp.

Cái chết của loài rùa
hien-tuong-bi-an-1

 Rùa chết không rõ nguyên nhân

Hội đồng bảo tồn động vật hoang dã và cá ở Florida (Mỹ) vẫn còn hoang mang về hiện tượng này. Rùa ở Keystone Heights đột nhiên chết hàng loạt trong cát phía cuối đường Pinon mà không có nguyên nhân gì.

Cá chết
hien-tuong-bi-an-4

 Cá chết hàng loạt rồi tự biến mất

Vào năm 2012, hàng nghìn con cá trích đã phủ kín bãi biển phía Bắc Na Uy rồi tự nhiên biến mất không dấu vết. Số cá đã biến mất trước khi có một tính toán chính thức được đưa ra. Con số ước tính lên tới 20 tấn. Đến các nhà khoa học giỏi nhất thế giới cũng bó tay với hiện tượng này.

                                                                                                                                        Phương Thùy (T/h)

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.