SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Những điều cần chú ý khi lái xe trong thời tiết mưa bão

14:00, 14/10/2017
(SHTT) - Thời tiết mưa bão, các phương tiện luôn phải di chuyển trên đường tiềm ẩn nhiều rủi ro. Chính vì vậy, tài xế cần "bỏ túi" những lưu ý sau để lái xe an toàn.
Lai-Xe-O-to-trong-thoi-tiet-Mua-Bao

Những điều cần chú ý khi lái xe trong thời tiết mưa bão 

Những điều cần chú ý khi lái xe trong thời tiết mưa bão

1. Khi lái xe trong thời tiết mưa bão, các tài xế cần chú ý giảm tốc độ, di chuyện chậm, cùng với đó bật đèn cảnh báo trên xe để đảm bảo an toàn. Tuyệt đối không được phóng nhanh, có thể gây ảnh hưởng đến các phương tiện khác, thậm chí xảy ra tại nạn.

Việc bật đèn pha khi di chuyển bởi đèn pha sẽ giúp tài xế quan sát phía trước dễ dàng hơn, sẽ ngăn ngừa được các tai nạn.

2. Khoảng cách tối thiểu giữa các xe khi đang lưu thông trong thời tiết mưa bão là điều đáng được lưu tâm. Tài xế cố gắng giữ khoảng cách tối thiểu bằng 5 lần chiều dài của xe so với xe phía trước bạn. Khi thời tiết xấu, tài xế không bao giờ biết trước được các lái xe khác đang làm gì hay điều gì sẽ xảy ra khi bạn chạy quá gần phương tiện phía trước.

 Những điều cần chú ý khi lái xe trong thời tiết mưa bão: Sử dụng gạt mưa đúng cách

3. Đối với nhiều dòng xe mới, sẽ được trang bị hệ thống gạt nước mưa tự động điều chỉnh tốc độ độ gạt theo lượng mưa hắt vào kính lái. Nếu không có, bạn hãy điều chỉnh tốc độ gạt nước mưa để có thể quan sát tốt nhất.  Cần chú ý cả cần gạt phía sau để có thể quan sát qua gương chiếu hậu khi ngồi trong xe. Nhớ thay miếng cao su của cần gạt định kỳ cũng như đảm bảo nước rửa kính luôn đầy đủ.

Những điều cần chú ý khi lái xe trong thời tiết mưa bão: Chú ý các thiết bị điện tử

4. Khi lái xe trong thời tiết mưa bão, các tài xế nên  tuyệt đối tránh không sử dụng các thiết bị ngoại vi như điện thoại di động hoặc máy nghe nhạc, màn hình DVD trong xe để tránh mất tập trung, gây tai nạn đáng tiếc. Bên cạnh đó, các tài xế cũng cần chú ý quan sát gương chiếu hậu hai bên và phía sau của xe để đề phòng các xe vượt lên hai bên.

Những điều cần chú ý khi lái xe trong thời tiết mưa bão: Để ý các vũng nước ngập

5. Các vũng nước lớn trên đường rất có thể là ổ voi, ổ gà, bùn lầy hoặc cả là những vật sắc nhọn. Chính vì vậy, tài xế cần lưu ý giảm tốc độ, hoặc tránh những vũng nước lớn trên đường.T rong trường hợp xe bị ngập nước, tài xế nên nhanh chóng tắt khóa điện và đẩy xe lên chỗ cao, ráo nước để giảm thiểu những rủi ro xuống mức thấp nhất và tuyệt đối không được đề nổ lại

Tin mới nhất về bão số 11: Tiếp tục tăng cấp,  biển động dữ dội

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, lúc 7 giờ sáng nay (14/10), tâm bão số 11 ở vào khoảng 17,1 độ vĩ bắc; 118,0 độ kinh đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 630 km về phía đông đông bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (từ là từ 90 - 100 km/giờ), giật cấp 12.

Trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng tây bắc, mỗi giờ đi được 15 - 20 km và còn mạnh lên. Đến 7 giờ ngày mai (15.10), tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 380 km về phía đông bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 ( tức là 115 - 135 km/giờ), giật cấp 15.

Do ảnh hưởng của bão, khu vực bắc Biển Đông có mưa bão, gió mạnh cấp 7 - cấp 9, sau tăng lên cấp 10 - cấp 12, giật cấp 15. Biển động dữ dội. Vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới (gió mạnh cấp 6 trở lên) được xác định là phía bắc từ vĩ tuyến 14,0 độ vĩ bắc; phía đông kinh tuyến 111,0 độ kinh đông. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Dự báo trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 km. Đến 7 giờ ngày 16.10, tâm bão nằm trên khu vực phía bắc đảo Hải Nam (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 - cấp 11 (tức là từ 90 - 115 km/giờ), giật cấp 14.

Do ảnh hưởng của rìa phía tây nam hoàn lưu bão số 11, khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận - Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang có mưa rào và giông, trong cơn giông khả năng có gió giật cấp 7 - cấp 8.

Chiều nay (14/10), Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trưởng Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai Nguyễn Xuân Cường sẽ chủ trì cuộc họp bàn các giải pháp sẵn sàng ứng phó với bão số 11.

Ngọc Hải (t/h)

Tin khác

Tin tức 33 phút trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 27/3, tại Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội và UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về việc triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06 của Chính phủ.