SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Những điểm nhấn tạo nên thành công của Tháng năm rực rỡ

14:00, 03/03/2018
(SHTT) - Mặc dù vừa mới ra mắt nhưng bộ phim Tháng năm rực rỡ đã nhanh chóng nhận được "cơn mưa" lời khen từ phía khán giả cũng như giới chuyên môn. Bộ phim đã thành công khi tạo nên câu chuyện đậm chất Việt, cuốn hút và gợi nhớ đến thời thanh xuân của mỗi người.

Kịch bản gốc Hàn Quốc nhưng mang đậm hơi thở Việt Nam

Đúng như tựa phim ‘Tháng năm rực rỡ’, bộ phim là hành trình hội ngộ của nhóm bạn nữ sau hơn 20 năm thất lạc, tìm lại những mơ ước ngây ngô, những xúc cảm vụng dại của thời học trò – những tháng ngày trong lành và đẹp đẽ. Phim đặt trong bối cảnh Đà Lạt trước năm 1975 và Sài Gòn năm 2000, được làm lại từ cuốn phim ‘Sunny’ cực kỳ ăn khách năm 2011 của Hàn Quốc.

Nối tiếp thành công của ‘Em là bà nội của anh’, ‘Tháng năm rực rỡ’ tiếp tục là một tác phẩm remake chất lượng của điện ảnh Việt. Bộ phim tôn trọng nền tảng câu chuyện gốc, song có nhiều sự chắt lọc và biến tấu để phù hợp với xã hội và văn hoá nước nhà.

thang nam ruc ro 2

 

Câu chuyện phim được kể song song giữa hai thời đại, gắn liền với những biến động lịch sử, xã hội. Nguyễn Quang Dũng đã chuyển hoá bối cảnh Hàn Quốc sang Việt Nam một cách hợp lý và dễ chịu, gợi nhắc cho người xem nhiều dấu ấn đã qua, chẳng hạn như chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Tổng thống Mỹ sau khi chiến tranh kết thúc, cuộc bạo động tại Đà Lạt trước thời khắc lịch sử 1975.

Khung cảnh đường phố, trường học, quán bar được dàn dựng công phu, tái hiện chân thực khung cảnh của Đà Lạt thập niên 1970. Tuy nhiên, những chất liệu này chỉ nhằm tô điểm cho phim trở nên đẹp đẽ và khả tín, chứ không hề sa đà vào vấn đề chính trị.

Dàn diễn viên tròn vai, hội tụ từ nhiều lứa tuổi

Bộ phim có sự quy tụ của dàn mỹ nhân dàn trải ở các lứa tuổi từ 7X đến 9X như: Hồng Ánh, Mỹ Uyên, Mỹ Duyên, Thanh Hằng, Tuyền Mập, Hoàng Yến Chibi, Jun Vũ, Hoàng Oanh, Khổng Tú Quỳnh, Minh Thảo, Trịnh Thảo, Thanh Tú…

thang nam ruc ro

 

Á hậu Hoàng Oanh và Thanh Hằng thủ diễn cùng một vai trưởng nhóm Ngựa hoang từ lúc thanh xuân đến trung niên nên đã cùng nhau diện vest đầy cá tính. Trong khi "chân dài 1,12m" diện vest đỏ kín đáo thì người đẹp gốc Hà Tây lại khoác lên mình bộ cánh xẻ sâu.

Diễn viên Hồng Ánh thủ vai Hiểu Phương có tâm hồn trẻ trung và dịu dàng nên diện váy cùng sắc trắng với hot girl Jun Vũ và Khổng Tú Quỳnh. Trong khi mẫu váy của hai đàn em khá quyến rũ và điệu đà thì váy của cô lại rất đơn giản. NSƯT Mỹ Uyên và NSƯT Mỹ Duyên lại chọn cho mình phong cách quý phái với những thiết kế tôn lên vòng một cùng lối trang điểm tự nhiên…

thang nam ruc ro 1

 

Có thể nói dù có khoảng cách về tuổi tác nhưng khi đứng cùng nhau các nữ diễn viên ở hai thế hệ mỗi người đều thể hiện được thần thái và màu sắc riêng của mình.

Ký ức thời trang thập niên 1970 được tái hiện trọn vẹn

Trong phim, dàn diễn viên đều lựa chọn giày sneaker đơn giản để phù hợp với độ tuổi học sinh. Các thành viên trong bộ phim cũng luôn xuất hiện với trang phục họa tiết từ chấm bi, ca rô đến kẻ ngang, thể hiện bức tranh rực rỡ màu sắc của thời trang những năm 1970. Có thể nói thập niên này, sự xuất hiện của nhiều loại phụ kiện trên trang phục là điểm nhấn nổi bật nhất. 

thang nam ruc ro 3

 

thang nam ruc ro 4

 

Trong 6 thành viên của nhóm Ngựa Hoàng, Mỹ Dung (Hoàng Oanh thủ vai) được xem là người thể hiện đúng nhất phong cách thời trang thập niên 1970. Cô luôn xuất hiện với hình ảnh mạnh mẽ, cùng quần ống suông, áo thun kẻ ngang màu sắc và combat boots mang đậm chất punk rock.

Nhạc phim gợi nhớ thương tuổi trẻ

Nhạc sĩ Đức Trí đã kể một câu chuyện bằng âm nhạc. Các ca khúc xuất hiện đúng thời điểm giúp đẩy cao trào cảm xúc trong phim. Qua đó, tình bạn của một nhóm nữ quái trung học được tái hiện đầy màu sắc, đan xen quá khứ và hiện tại. Đặt ra ngoài bộ phim, các ca khúc hoàn toàn có thể kết nối với nhau thành thước phim ca nhạc về tuổi trẻ, tình bạn, tình yêu, về những tháng năm rực rỡ nhất - cả niềm vui lẫn nỗi buồn.

"Vết thù trên lưng ngựa hoang" tái hiện tuổi trẻ cuồng nhiệt trong khi "Yêu", "Nụ hôn đánh rơi" khiến người nghe tan chảy trong xúc cảm đầu đời.

Thảo Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.