SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Những công tác cuối cùng chuẩn bị tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng

11:08, 25/10/2017
(SHTT) - Công tác cuối cùng chuẩn bị tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng đang được gấp rút hoàn thành. Cụ thể, hơn 1000 xe ô tô các loại phục vụ tuần lễ đang được kiểm định, cảnh quan, môi trường của Đà Nẵng đã được cải tạo và nâng cấp.

Được biết, Tuần lễ Cấp cao của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương - APEC 2017 sẽ diễn ra tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 6 - 11/11/2017. Dự kiến, lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC cùng khoảng 10.000 đại biểu quốc tế và trong nước, trong đó có lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu khu vực và quốc tế, đại diện các tổ chức quốc tế có uy tín sẽ đến tham dự các hoạt động trong dịp này.

Được chọn là địa điểm tổ chức Tuần lễ cấp cao (TLCC), Đà Nẵng đang tích cực phối hợp với các Tiểu ban của Ủy ban quốc gia APEC 2017 trong công tác lễ tân, hậu cần, an ninh, y tế và hoàn thiện hơn về cảnh quan, môi trường, trật tự đô thị để TLCC thành công tốt đẹp, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, đồng thời quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng đến với bạn bè khắp nơi trên thế giới.

Hiện tại, các công tác cuối cùng để chuẩn bị cho Tuần lễ quan trọng này đang được gấp rút hoàn thành.

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết: để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho công tác đưa đón đại biểu tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng, với phương châm "An toàn cho phương tiện là an toàn cho APEC", Cục phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm định an toàn kỹ thuật, cấp lắp biển số hơn 1000 xe ôtô phục vụ APEC 2017.

cong tac chuan bi tuan le cap cao apec 2017

 Những công tác cuối cùng chuẩn bị tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng 

Quá trình kiểm tra, Cục CSGT đã phát hiện và yêu cầu các đơn vị cung ứng phương tiện chưa đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật nhanh chóng khắc phục, sửa chữa và đưa phương tiện đến để kiểm tra lại, kịp thời phục vụ an toàn cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Ngoài lực lượng CSGT, Bộ Quốc phòng cũng sẽ tham gia đào tạo và huấn luyện cho đội ngũ lái xe phục vụ hội nghị APEC. Cũng giống như nhiều sự kiện lớn trước đây, bên cạnh nhiệm vụ quan trọng về phương tiện còn phối hợp đảm bảo tốt tình hình an ninh, an toàn cho hội nghị.

Được biết tại sự kiện lớn này, ủy ban Quốc gia APEC 2017 đã lựa chọn thương hiệu ôtô Audi làm đơn vị tài trợ xe chính thức của sự kiện. Dàn xe hạng sang Audi sẽ do Công ty TNHH Ô tô Á Châu nhập khẩu nguyên chiếc với 317 xe sang Audi các loại như; Audi A5, Q5, A4, A6...

Bên cạnh đó, các công trình phục vụ Tuần lễ cấp cao cũng đã được cải tạo, nâng cấp, mang đến “bộ mặt” mới, hiện đại cho thành phố.

cong tac chuan bi tuan le cap cao apec 2017 a

 Các công trình phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 đã được nâng cấp

Điểm đầu tiên lãnh đạo và đại biểu từ các nền kinh tế đặt chân đến Đà Nẵng - sân bay quốc tế, đã sẵn sàng đón tiếp các đoàn đại biểu với nhà ga quốc tế mới khang trang, hiện đại, khu nhà VIP A chuyên đón những khách quan trọng và những khách đi bằng chuyên cơ, sân đỗ máy bay đã được mở rộng, gồm 75 vị trí đỗ, đảm bảo quy mô đậu đỗ cho các chuyên cơ đến từ các nền kinh tế APEC. Một công trình nổi bật khác đã được hoàn thành sớm hơn kế hoạch là Trung tâm Báo chí Quốc tế, nơi làm việc của khoảng 3.000 phóng viên trong nước và quốc tế trong thời gian diễn ra TLCC, có thiết kế đẹp, hiện đại, các phòng chức năng, trang thiết bị và dịch vụ thuận tiện cho phóng viên tác nghiệp.

Các Trung tâm hội nghị, chỗ ở… đã được cải tạo, đáp ứng theo tất cả các kịch bản của Ban Tổ chức. Hệ thống khách sạn tại Đà Nẵng, đặc biệt những khách sạn, khu nghỉ mát cao cấp ven biển đã đáp ứng được phòng ở cho tất cả đại biểu, trong đó có các phòng tiêu chuẩn cao dành cho người đứng đầu các nền kinh tế APEC.

Đặc biệt, Đà Nẵng đã tổ chức nhiều khóa đào tạo tiếng Anh cho hơn 300 cán bộ, công chức, lực lượng an ninh, y tế, phóng viên; lễ tân ngoại giao cho nhân viên khách sạn, nhà hàng, tài xế taxi… để tránh những sai sót, dù nhỏ nhất với mục đích đưa mỗi người dân trở thành một đại sứ văn hóa, truyền tải thông điệp là công dân của thành phố đáng sống với cách ứng xử văn minh, nhiệt tình, hiếu khách, chuyên nghiệp.

cong tac chuan bi tuan le cap cao apec 2017 b

 

Mọi công tác chuẩn bị về y tế phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 cũng đã hoàn tất. Ngành y tế đã bố trí khoảng 500 cán bộ, nhân viên gồm: bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên…, trong đó có các giáo sư đầu ngành chuyên khoa hồi sức tích cực, tim mạch, ngoại khoa đến từ các bệnh viện lớn trên cả nước tới Đà Nẵng.

Bộ Y tế cũng đã thành lập 3 đoàn kiểm tra, giám sát công tác bảo đảm an toàn thực phẩm và điều tra ngộ độc thực phẩm tại các khách sạn phục vụ APEC 2017 và phân công 54 nhân sự giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm tại 49 khách sạn phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017...

Mai Linh

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.